Tuần lễ thời trang Thâm Quyến S/S2023 khai mạc vào ngày 25 tháng 10 | Hẹn gặp lại trong thời trang, không gặp không về!

Được tổ chức bởi Chính quyền Nhân dân thành phố Thâm Quyến, Cục Công nghiệp và Thông tin thành phố Thâm Quyến, Cục Thương mại thành phố Thâm Quyến, Hiệp hội Công nghiệp Thương mại thành phố Thâm Quyến và Hiệp hội Ngành may mặc thành phố Thâm Quyến, Tuần lễ Thời trang Thâm Quyến S/S2023 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 25 tháng 10.

Hình ảnh minh họa sự kiện Thời trang

Bắt đầu từ niềm vui, hội tụ cuộc sống tuyệt vời tại bờ biển, các yếu tố văn hóa, thương mại, giải trí, nghệ thuật và sinh thái kết hợp tại đây; những yếu tố trẻ trung, sáng tạo, thời trang cùng hội tụ. Tuần lễ Thời trang lần này sẽ lần thứ bảy tổ chức tại Bờ biển Vui vẻ, với chủ đề “Dần dần xuất hiện”, gam màu chính là “Xanh Thâm Quyến” trong các thời điểm khác nhau, dẫn dắt việc xây dựng môi trường lý tưởng hài hòa giữa con người, thành phố và thiên nhiên.

Tuần lễ Thời trang Thâm Quyến kéo dài 10 ngày với gần 70 buổi trình diễn thương hiệu tại bãi biển dừa Bờ biển Vui vẻ, bao gồm các thương hiệu cao cấp quốc tế, thương hiệu thời trang thương mại nổi tiếng trong nước và thương hiệu thiết kế hàng đầu. Thương hiệu thời trang Đức thuộc tập đoàn Gela si sẽ ra mắt bộ sưu tập thời trang công nghệ hợp tác với Audi, thể hiện sự hấp dẫn của sự kết hợp giữa di sản thủ công và thiết kế hiện đại.

Nhằm khẳng định “danh thiếp thời trang” của Tuần lễ Thời trang Thâm Quyến, lịch trình thời trang kéo dài 10 ngày sẽ được phát sóng đồng thời trên tất cả các nền tảng mạng qua các phương tiện truyền thông hợp tác chính thức và mạng xã hội, với các nền tảng truyền thông xã hội như WeChat, Weibo, Douyin, v.v. Đồng thời, hợp tác chính thức với Xiaohongshu, Bilibili, Tencent Video, Tencent Fashion và các phương tiện truyền thông xã hội khác nhằm tạo ra nội dung độc quyền, xây dựng tiếng nói truyền thông cho Tuần lễ Thời trang Thâm Quyến trong cộng đồng người tiêu dùng thế hệ Z, hỗ trợ hoạt động marketing của thương hiệu.

Hình ảnh minh họa sự kiện thời trang

Tuần lễ Thời trang đầu tiên trên thế giới với chủ đề “carbon trung hòa”, dẫn đầu thời trang “dần dần” về tương lai.

Trung Quốc đóng vai trò là người tham gia, nhà đóng góp và lãnh đạo trong cuộc chiến ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu, đã đề xuất quyết sách quan trọng “Đôi carbon”, dẫn dắt thế giới trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu. Thâm Quyến, với tư cách là một trong những thành phố đầu tiên thí điểm phát triển carbon thấp của quốc gia, đã thực hiện những biện pháp tích cực để phát triển carbon thấp và tiến đến việc nâng cấp xanh cho ngành công nghiệp.

Theo thông tin, Tuần lễ Thời trang Thâm Quyến S/S2023 sẽ trình diễn “Tuần lễ Thời trang carbon trung hòa” đầu tiên trên thế giới, thông qua các hoạt động “Giảm một chút” (khởi xướng bản kiến nghị hành động carbon trung hòa trong Tuần lễ Thời trang Thâm Quyến, kêu gọi khách mời và doanh nghiệp giảm thiểu phát thải carbon trong thời gian tham gia), “Đóng góp một chút” (hợp tác với các doanh nghiệp liên quan đến quyền phát thải carbon tại Thâm Quyến để thanh lý các chỉ tiêu phát thải carbon tương ứng, bù đắp một phần khí thải carbon phát sinh từ sự kiện này), “Mua một chút” (mua một số lượng phát thải carbon tại Sàn giao dịch phát thải carbon Thâm Quyến) nhằm bù đắp lượng khí thải nhà kính phát sinh từ tuần lễ này, đạt được mục tiêu “carbon trung hòa”.

“Xanh Thâm Quyến”, thường xuyên xuất hiện trong vòng bạn bè, giờ đây đã trở thành “danh thiếp” môi trường của thành phố. Nhiều người đã chọn dừng chân, làm việc và định cư tại thành phố này nhờ bầu trời xanh có thể nhìn thấy. Thiết kế hình ảnh cho Tuần lễ Thời trang lần này đặc biệt lựa chọn màu “Xanh Thâm Quyến” ở những thời điểm khác nhau, nhằm nhấn mạnh việc lãnh đạo và thúc đẩy sự phát triển bền vững và đổi mới trong ngành công nghiệp thời trang.

Ba địa điểm song song kết hợp hấp dẫn, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp thành phố.

Bên cạnh buổi trình diễn chính tại Bờ biển Vui vẻ, Tuần lễ Thời trang Thâm Quyến S/S2023 còn thiết lập các địa điểm song song tại các quận khác ở Thâm Quyến như Phúc Điền, Nam Sơn, Long Hoa dựa trên đặc điểm và nhu cầu ngành công nghiệp của từng khu vực, thông qua kết nối liên quận để mở rộng phạm vi ảnh hưởng của tuần lễ thời trang, hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp thành phố.

Hình ảnh minh họa sự kiện thời trang

Địa điểm Phúc Điền sẽ tổ chức một loạt các hoạt động chủ đề “Phúc Điền Thời trang + Công nghệ”, tổ chức sự kiện trình diễn thời trang, liên triển lãm thời trang công nghệ, nhanh chóng các nhãn hiệu thời trang, nhằm tạo ra tiếng nói mới cho tiêu dùng thời trang tại Phúc Điền, giúp địa phương trở thành một trung tâm tiêu dùng quốc tế nổi bật với sự tập hợp các ý tưởng sáng tạo thời trang, giá trị nghệ thuật văn hóa và trải nghiệm cuộc sống đô thị chất lượng cao.

Để xây dựng thương hiệu “Nam Sơn Thời trang”, địa điểm Nam Sơn sẽ tổ chức loạt hoạt động chủ đề “Thiết kế Vùng Vịnh” liên kết với Công xã sáng tạo Hải Qua, Trạm hải quan Vạn Tượng, tổ chức triển lãm thiết kế thời trang bền vững REDRESS, trưng bày thời trang quốc tế, hội thảo liên kết, triển lãm nghệ thuật vượt rào di sản, tiệc tùng designer, cuộc thi chụp ảnh thời trang, cùng với việc phối hợp với các thương hiệu và nhà thiết kế xuất sắc từ Hồng Kông và Ma Cao để tương tác sáng tạo với các nhà thiết kế Nam Sơn, thúc đẩy các yếu tố văn hóa công nghiệp vùng Vịnh Quảng Đông – Hồng Kông – Ma Cao thực hiện “kết nối lẫn nhau”, nâng cao độ sôi động của thời trang ở Nam Sơn, thúc đẩy tiêu dùng thời trang, góp phần vào việc xây dựng trung tâm đô thị đổi mới bậc nhất thế giới.

Hình ảnh minh họa sự kiện thời trang

Tại Thị trấn thời trang Đại Lãng Long Hoa, buổi lễ bế mạc của Tuần lễ Thời trang Thâm Quyến sẽ được tổ chức, thương hiệu thời trang nữ KODICE thuộc tập đoàn nổi tiếng Ma Tiên Nữu sẽ trình diễn bộ sưu tập thời trang bế mạc đạt tiêu chuẩn quốc tế, thể hiện sức hấp dẫn thời trang của Thâm Quyến với thế giới. Đồng thời, trong buổi lễ bế mạc, sẽ có lễ trao giải thưởng thời trang Vùng Vịnh lần thứ hai và trao chứng nhận carbon trung hòa cho các hoạt động của Tuần lễ Thời trang Thâm Quyến S/S2023.

Thực hiện trách nhiệm “Thời trang + Bền vững”, tôn vinh giá trị truyền thống văn hóa dân tộc.

Thời trang bền vững đã trở thành khóa học bắt buộc cho người làm thời trang ở Thâm Quyến, và hiện đang dần đạt được những kết quả. Thúc đẩy văn hóa phi vật thể trở thành một trong những sứ mệnh quan trọng của Tuần lễ Thời trang Thâm Quyến, lần đầu tiên năm nay đã kết hợp tổ chức triển lãm nghệ thuật đa dạng văn hóa phi vật thể, kết hợp giữa DNA công nghệ của Tuần lễ Thời trang Thâm Quyến với nghệ thuật dân tộc trong văn hóa phi vật thể, nhằm trình diễn hàng loạt di tích văn hóa quý giá từ góc nhìn thời trang hiện đại, thực hiện việc truyền thông văn hóa phi vật thể công khai, thúc đẩy sự hiện đại và thương mại hóa văn hóa phi vật thể trong các thị trường đổi mới.

Gắn kết gen “Công nghệ + Thời trang”, hoạt động đồng thời giữa online và offline.

Hiện nay, số hóa đã trở thành một hiện tượng mới của các tuần lễ thời trang, các thương hiệu thời trang và nhà thiết kế đang chung tay tham gia vào làn sóng chuyển đổi số. Gắn kết gen “Công nghệ + Thời trang”, hỗ trợ thương hiệu thực hiện thương mại hóa, ra mắt hội nghị đặt hàng số trực tuyến “1” và “N” hội nghị đặt hàng chuyên đề trực tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của các thương hiệu, mang lại trải nghiệm mới cho mọi người.

Đáng chú ý, sau khi Tuần lễ Thời trang Thâm Quyến A/W2022 ra mắt lần đầu tiên tuần lễ thời trang metaverse, phiên bản 2.0 của không gian trải nghiệm số cũng đã được nâng cấp với vị thế là tiên phong trong chuyển đổi số vào tháng Tư.

Hình ảnh minh họa sự kiện thời trang

Đồng thời, Tuần lễ Thời trang lần này sẽ kết nối với các trung tâm thương mại trong thành phố: Trung tâm Thương mại Kỳ Thần, Trung tâm Thương mại Bờ biển Thâm Quyến, Trung tâm Thương mại Hoàng Đình Thâm Quyến, Wong Kee Mall, Trung tâm Thương mại Junshan Trung Hải, Trung tâm Thương mại MHMALL Gulangyu, Trung tâm Thương mại Bảo Y Khu, Trung tâm Thương mại QPLEX Quan Liên, Trung tâm Thương mại Cocopark Xinghe, Vân Thế Luân, Trung tâm Thương mại Vạn Thịnh Long Cảng, Trung tâm Thương mại Hồng Sơn Liu Jiu Qi, tổ chức sự kiện “Mùa mua sắm Thâm Quyến • Lễ hội Thời trang Thâm Quyến” nhằm thúc đẩy tiêu dùng, góp phần vào việc xây dựng thành phố tiêu dùng quốc tế Thâm Quyến.

Tuần lễ Thời trang S/S2023 Thâm Quyến cũng đã hợp tác với nhiều đối tác chính thức: Audi, Tủ lạnh Casarte, VOSS, TARENTUM, BLACKPOOL, ATELIERTONG, HIBANG, Félix, Ciweiii, Pure K, Liu Daqing, Shibanzhi, mang đến nhiều yếu tố thời trang, công nghệ, nghệ thuật và văn hóa hơn cho cuộc sống tươi đẹp.

Kết luận:

Báo cáo Đại hội Đảng lần thứ 20 đã chỉ ra rằng phát triển chất lượng cao là nhiệm vụ hàng đầu trong sự nghiệp xây dựng quốc gia hiện đại xã hội chủ nghĩa. Tuần lễ Thời trang Thâm Quyến cam kết tiếp tục xây dựng “Nền tảng phát hành thời trang cao cấp hàng đầu Trung Quốc”, tích cực hỗ trợ Thâm Quyến trở thành thành phố khởi nghiệp sáng tạo và có sức ảnh hưởng toàn cầu, qua đó đáp ứng yêu cầu phát triển chất lượng cao. S/S2023 Tuần lễ Thời trang Thâm Quyến sẽ mang đến những điều gì thú vị? Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Back To Top