Tiếp thị thương hiệu đạt đỉnh cao mới: Midea × Ngày siêu phẩm thương mại điện tử nhắm đến sự đổi mới thông minh toàn diện.

Với sự đóng góp của đổi mới công nghệ, xu hướng Internet of Things và nhu cầu tạo không gian gia đình, người tiêu dùng Trung Quốc đã quen thuộc với các sản phẩm điện tử gia dụng thông minh. Theo dự đoán của tổ chức nghiên cứu thị trường IDC, đến năm 2025, lượng hàng xuất khẩu của thị trường thiết bị gia đình thông minh tại Trung Quốc sẽ gần 540 triệu chiếc.

Khái niệm “toàn bộ nhà thông minh” đã dần trở nên phổ biến và dần bước vào tầm nhìn của công chúng. Thị trường thiết bị gia dụng thông minh đã chuyển từ sản phẩm đơn lẻ sang kỷ nguyên nhà thông minh kết nối, dự kiến sẽ tạo ra một không gian tăng trưởng thị trường khổng lồ. Đối với thương hiệu hàng đầu trong ngành điện tử gia dụng, Midea, việc tập trung sức lực để quảng bá ý tưởng mua sắm “toàn bộ nhà thông minh” là rất quan trọng và sự kiện Ngày Thương hiệu Siêu cấp trên Douyin của Midea đã cung cấp câu trả lời cho điều đó.

Tận dụng sự kiện Ngày Thương hiệu Siêu cấp trên Douyin với nhiều hoạt động phong phú, cùng với mô hình dẫn dắt lưu lượng trực tuyến hiệu quả, Midea đã thúc đẩy doanh số bán hàng bùng nổ trong tháng Ba. Tổng doanh thu GMV của sự kiện Ngày Thương hiệu Siêu cấp trên Douyin vượt quá 58 triệu nhân dân tệ với hơn 540 triệu lượt tiếp cận trên toàn kênh. Đồng thời, Midea cũng củng cố những lợi ích cốt lõi của việc nâng cấp thiết bị gia dụng trên toàn bộ nhà, khai thác mùa tiêu thụ thiết bị gia dụng mới.

Hình ảnh minh họa cho sự kiện

Tạo cầu nối giao tiếp bằng hashtag #TôiNângCấpNhàTrongMetaverse, thu hút sự chú ý từ các chủ đề hot dành cho giới trẻ.

Bằng cách chọn những chủ đề phổ biến hợp với sở thích của giới trẻ, Midea đã xây dựng chủ đề hoạt động #TôiNângCấpNhàTrongMetaverse và tạo ra những nhãn dán phong cách cyber, vượt qua hình ảnh thương hiệu trước đây, hoàn hảo kết hợp các sản phẩm thông minh của Midea với các cảnh ảo, giúp khán giả tăng cường sự tham gia vào các cuộc thi và mở rộng ranh giới ảnh hưởng của thương hiệu. Đồng thời, Midea cũng kết nối với nhiều influencer thời trang tham gia tích cực, tạo luồng gió mới cho thương hiệu.

Theo thống kê, hashtag #TôiNângCấpNhàTrongMetaverse đã đạt hơn 150 triệu lượt tiếp cận trên toàn kênh, kích thích sự quan tâm của giới trẻ đối với thương hiệu Midea. Thực tế, với tư cách là thương hiệu hàng đầu trong ngành điện tử gia dụng, chiến lược nâng cấp và trẻ hóa thương hiệu của Midea luôn thu hút sự chú ý trong ngành, và sự kiện lần này cũng sẽ khiến ngành chú ý đến Midea một lần nữa.

Hình ảnh minh họa cho sự kiện

Bất ngờ của Ngày Thương hiệu Siêu cấp không chỉ dừng lại ở đó. Midea đã hợp tác với hai diễn viên nổi tiếng trong chương trình “Cuộc thi hài kịch hàng năm”, là Sun Tianyu và Da Suo, để trở thành những người sáng tạo mới trong lĩnh vực thiết bị gia dụng thông minh và đã cùng nhau thực hiện ba video hài kịch. Hai người thể hiện sinh động những phiền toái và mâu thuẫn của người dân đô thị khi đối mặt với công việc gia đình phức tạp, từ đó kích thích nhu cầu nâng cấp thiết bị gia dụng của nhiều người dùng. Qua đó, giúp mọi người có cái nhìn rõ nét hơn về giá trị thương hiệu của thiết bị gia dụng thông minh Midea, mang đến trải nghiệm sống khác biệt cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, phong cách hình ảnh của metaverse và thiết kế cốt truyện hài hước trong video cũng đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nội dung sáng tạo trên các phương tiện truyền thông xã hội, tăng cường sự truyền bá lại và tiếng vang cho Ngày Thương hiệu Siêu cấp trên Douyin của Midea.

Video hài kịch trên Ngày Thương hiệu Siêu cấp của Midea.

Đồng thời với việc tập trung vào nền tảng Douyin, Midea cũng đã phát huy lợi thế về kênh truyền thống, khai thác sâu hơn vào các khu vực có nhóm người dùng tiềm năng cao, áp dụng quảng cáo sự kiện Ngày Thương hiệu Siêu cấp trên Douyin cho nhiều cửa hàng thương hiệu trên toàn quốc, các khu chung cư và các địa điểm kinh doanh đông đúc, từ đó tạo ra bầu không khí của sự kiện và tiếp cận đúng đối tượng.

Hình ảnh minh họa cho sự kiện

Trình diễn XR đầy ấn tượng tại Bigday, thay đổi nhận thức truyền thống của người dùng về thiết bị gia dụng toàn bộ nhà.

Midea đã vượt qua các hình thức phát sóng trực tiếp thông thường, tạo ra mô hình phát sóng mới “phát sóng trong ngày theo kiểu Midea”. Hợp tác với nhiều tài khoản Douyin của Midea, tạo ra một ma trận phát sóng thương hiệu với điểm nhấn là “phát sóng trực tiếp từ nhà máy” và “phát sóng theo tình huống”; đồng thời kết nối với nhiều ngôi sao trên Douyin để truyền tải lực ảnh hưởng của sự kiện thành động lực thực sự cho người tiêu dùng, với tổng số lượt xem trực tiếp vượt qua mười triệu.

Buổi phát trực tiếp BigDay thực sự đã nâng cao sự kiện lên tầm cao mới. Vào ngày 18 tháng 3, phòng trực tiếp chính thức của Midea đã tổ chức một buổi “Đêm hội phát sóng XR của Ngày Siêu thương hiệu Douyin Midea”, với tổng số lượt tiếp cận trên toàn mạng vượt quá 30 triệu. Vào tối hôm đó, không chỉ có các ngôi sao tham gia mà còn mời nhân vật chủ quản số Ko hồn “Linghun” của Hualing tham gia phát trực tiếp giao lưu dưới dạng không gian khác nhau. Phương thức phát trực tiếp mới mẻ đã tạo ấn tượng sâu sắc cho người tham gia, đồng thời làm phong phú thêm các hình thức phát sóng trực tiếp trong ngành thiết bị gia dụng.

Hình ảnh minh họa cho sự kiện

Trong suốt thời gian phát trực tiếp, Midea cũng đã bổ sung phần “tổng giám đốc tặng quà, nghệ sĩ và quản lý sản phẩm phối hợp bán hàng”, quảng bá toàn diện 6 sản phẩm thiết bị gia dụng thông minh của Midea, thay đổi nhận thức truyền thống của người tiêu dùng về “thiết bị gia dụng thông minh toàn bộ nhà”, từ “chỉ cần thiết bị nhỏ thông minh là đủ” đến “cả thiết bị lớn và nhỏ được trang bị chủ động, tận hưởng cuộc sống thông minh mang lại từ toàn bộ nhà thông minh”.

Midea đang ngày càng trẻ hóa và sử dụng thương mại theo sở thích để thúc đẩy doanh số bán hàng siêu cấp.

Sự hợp tác mạnh mẽ giữa Midea và Ngày Thương hiệu Siêu cấp trên Douyin, nhờ vào những chủ đề hot, trò chơi mới và công nghệ tiên tiến, đã giúp thương hiệu chuyển tải ý thức tiêu dùng “nâng cấp thiết bị gia dụng thông minh toàn bộ nhà” đến nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn, đồng thời giúp nhiều người tiêu dùng tận hưởng cuộc sống lý tưởng thông minh mà thiết bị gia dụng thông minh Midea mang lại.

Sự hợp tác sâu sắc với thương mại điện tử theo sở thích, điển hình là trên Douyin, không chỉ là sự mở rộng hiệu quả của hoạt động thương hiệu của Midea mà còn là khởi đầu cho sự chuyển đổi doanh số thương hiệu trong các kênh mới nổi. Trong tương lai, Midea sẽ tiếp tục theo kịp thời đại, không ngừng khám phá cách thức và kênh giao tiếp mới, thông qua việc tăng cường nhận thức về người tiêu dùng, giúp thương hiệu gắn bó hơn bằng những nội dung và hình thức mà họ yêu thích, nâng cao sức mạnh truyền thông của thương hiệu.

Back To Top