Trong 5 năm tới, thương hiệu sẽ đầu tư hơn 30 triệu USD để mở rộng kinh doanh tại khu vực Đại Trung Hoa.
Tháng 9 năm 2019, Thượng Hải – Thương hiệu dép tông Brazil Havaianas đã khởi động chuyến đi vòng quanh châu Á, công ty mẹ Alpargatas S.A. mở rộng kinh doanh của Havaianas tại Trung Quốc, tập trung vào phong cách thời trang, với mục tiêu mang tinh thần Brazil và những màu sắc rực rỡ, vui tươi đến những thành phố sôi động của Trung Quốc.
Dưới sự lãnh đạo của Giám đốc điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Đại Trung Hoa, Robert Esser, Havaianas đã chính thức ra mắt cửa hàng thương hiệu trên Tmall vào tháng 7 năm 2019 và dự định sẽ có mặt trên các nền tảng thương mại điện tử khác như JD.com, với kế hoạch đầu tư hơn 30 triệu USD trong 5 năm tới, tập trung vào kinh doanh tại khu vực Đại Trung Hoa. Robert cho biết: “Thị trường Trung Quốc chính là một cơ hội lớn cho sự phát triển của Havaianas. Người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng chú trọng đến thương hiệu thời trang cao cấp. Havaianas có thể thay đổi cách nhìn nhận của mọi người về dép tông chỉ đơn thuần là sản phẩm chức năng, chúng tôi sẽ kết hợp văn hóa vui tươi của Brazil với tinh thần thời trang quốc tế, mang đến trải nghiệm dép tông vừa thoải mái vừa thời trang cho người tiêu dùng Trung Quốc.”
Havaianas được thành lập năm 1962, với nguyên mẫu thiết kế ảnh hưởng từ giày Zori của Nhật Bản, nghĩa là đôi giày cần thiết để phối hợp trang phục. Tinh thần thương hiệu được thấm nhuần phong cách Brazil, sản phẩm được sản xuất từ cao su chất lượng cao tại Brazil, kết hợp giữa chức năng và thời trang, mang sức sống và đam mê đến từng ngóc ngách trên toàn thế giới, thành công đạt được vị thế thương hiệu nổi tiếng tại Anh và các nước phương Tây. Hơn 50 năm qua, Havaianas đã hợp tác với nhiều nhà phân phối trên toàn cầu, doanh số từng đạt tới hàng triệu đôi dép tông được bán ra mỗi ngày, nỗ lực mang lại sự thoải mái và sự sáng tạo thời trang của dép tông Havaianas đến cho người tiêu dùng khắp nơi.
Nhiệm vụ hàng đầu của Havaianas khi gia nhập thị trường Trung Quốc là tập trung mở rộng nhận thức chính thống về thương hiệu và sản phẩm, dự kiến sẽ thiết lập các cửa hàng pop-up tại các thành phố lớn của Trung Quốc như Thượng Hải, Thâm Quyến, Quảng Châu, Thành Đô, và tại các bãi biển lớn của Trung Quốc như đảo Hải Nam, nơi có gần 60 triệu lượt khách mỗi năm. Mục tiêu của Havaianas là mang đến cho người tiêu dùng Trung Quốc những trải nghiệm mua sắm vui vẻ cả trực tuyến và trực tiếp, giúp họ cảm nhận được trải nghiệm nghỉ dưỡng mới mẻ và sự náo nhiệt của văn hóa Brazil trong thời trang hàng ngày. Robert bổ sung: “Thị trường tiêu thụ lớn nhất của Havaianas hiện nay là Úc, Philippines và Indonesia, các khu vực này đều dẫn đầu thị trường dép tông và sở hữu lượng người hâm mộ thương hiệu đông đảo. Hầu hết người tiêu dùng Trung Quốc khi du lịch đến những nơi này đều sẽ chọn mua Havaianas. Chúng tôi hy vọng nhờ vào sự đa dạng sản phẩm mạnh mẽ, để trực tiếp mở rộng kinh doanh tại Trung Quốc, thu hút nhiều người tiêu dùng Trung Quốc hơn và bao phủ toàn bộ khu vực Đại Trung Hoa, mang đến cho họ những sản phẩm vừa thời trang vừa thoải mái.”
Với các sản phẩm thời trang đa dạng và sáng tạo, Havaianas đã trở thành phụ kiện hàng ngày cho mọi lứa tuổi. Havaianas cũng hợp tác với các nhà thiết kế thời trang tham gia Tuần lễ thời trang New York, củng cố vị thế thời trang cho dép tông. Havaianas sở hữu hơn 120 kiểu dáng và 350 màu sắc sản phẩm, phù hợp với tất cả độ tuổi và giới tính, bao gồm dòng dép classic TOP, dòng dép classic Brazil logo, dòng dép classic SLIM, dòng sandals YOU, và thường xuyên phát hành các bộ sưu tập hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng như “Star Wars”, “Siêu anh hùng”, “Disney”, “The Simpsons”.
Về Alpargatas
Là nhà lãnh đạo trong ngành giày dép tại Mỹ Latinh, Alpargatas sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng quốc tế như Havaianas, Dupé và Osklen, đồng thời giữ bản quyền bán hàng hợp pháp của Mizuno tại Brazil. Alpargatas cung cấp các sản phẩm đổi mới với thiết kế công nghệ cao và tiên tiến, hoàn toàn kiểm soát chiến lược bán hàng mở rộng thị trường và thương hiệu, thúc đẩy mối quan hệ lâu dài và vững chắc với người tiêu dùng. Alpargatas có dây chuyền sản xuất tại Brazil và Argentina, sở hữu 817 cửa hàng chuyên dụng trên toàn cầu, xuất khẩu sản phẩm đến 116 quốc gia, với doanh thu ròng đạt đến 1 tỷ reais Brazil vào năm 2018.