Với sự phát triển của công nghệ Internet và sự nổi lên của thế hệ tiêu dùng mới, giá trị sản phẩm đã có sự chuyển đổi. Nó không chỉ bao gồm giá trị về chức năng mà còn có giá trị biểu tượng và thẩm mỹ sâu sắc hơn. Ngành công nghiệp thời trang trong kỷ nguyên bán lẻ mới đang đối mặt với một đối tượng người tiêu dùng thẩm thấu trong công nghệ Internet, vì vậy việc khai thác nhiều giá trị của sản phẩm và cập nhật ý tưởng sản phẩm đã trở thành con đường tất yếu cho sự phát triển của nhiều doanh nghiệp thời trang.
Gần đây, Ailai giới thiệu hệ thống hình ảnh VI và SI mới, tái định nghĩa giá trị thương hiệu, truyền đạt triết lý thương hiệu mềm mại và cân bằng đến tay người tiêu dùng từ bên trong ra ngoài, một cách trực quan kể câu chuyện nâng cấp thương hiệu.
Bắt đầu từ tuyên bố giá trị thương hiệu mới
Là một thương hiệu thời trang có hơn 20 năm kinh nghiệm, Ailai hiểu rõ sự lão hóa thương hiệu có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của một doanh nghiệp, vì vậy trong khi giữ vững nguyên tắc ban đầu, họ cũng nắm bắt chặt chẽ xu hướng ngành, không ngừng cập nhật và cải tiến, thúc đẩy sự phát triển tự thân của thương hiệu. Lần này, Ailai thúc đẩy sự chuyển đổi và nâng cấp thương hiệu từ nhiều khía cạnh như sản phẩm, kênh phân phối, giao tiếp và định vị thương hiệu, trong khi VI và SI mới là sự thể hiện bên ngoài của định vị và giá trị thương hiệu, đảm nhận sứ mệnh truyền đạt chất lượng của thương hiệu.
Ailai cam kết tìm kiếm triết lý mặc đẹp thoải mái và thời trang cho những người phụ nữ trẻ hiện đại. Thương hiệu bắt đầu từ thẩm mỹ sống của phụ nữ châu Á, phác thảo sự linh hoạt từ bên trong ra ngoài của phụ nữ, để họ duy trì được sức mạnh ở các tình huống khác nhau và dễ dàng chuyển đổi giữa các vai trò khác nhau. Đây là tuyên bố giá trị mới của thương hiệu và cũng là sự làm rõ lại về định vị của chính mình. Bắt đầu từ tuyên bố giá trị thương hiệu này, logo thương hiệu được thiết kế đồng bộ và cửa hàng flagship mới đều đang kể một câu chuyện đầy năng lượng.
Những ý tưởng ẩn chứa trong VI
Trong logo thương hiệu mới, các nét vẽ làm dịu bớt các góc cạnh của chữ cái và thay thế bằng sự cong mềm mại, một cách vừa đủ để biểu thị đặc tính mềm mại của thương hiệu. Thương hiệu khuyến khích nhóm tiêu dùng mục tiêu tự do thể hiện bản thân trong trạng thái thoải mái và tự nhiên, để họ có thể sở hữu một cảm giác sức mạnh “mềm mại” trong nhiều vai trò và tình huống khác nhau.
Cảm hứng cho biểu tượng thương hiệu đến từ sự hiểu biết về chữ “nhân”. Dù trong việc xây dựng thương hiệu hay phát triển sản phẩm, Ailai luôn đặt trải nghiệm của “con người” lên hàng đầu, dựa trên hiểu biết sâu sắc về nhu cầu ăn mặc của người tiêu dùng, kiên định với triết lý “thời trang bên ngoài, nghiên cứu bên trong”, sử dụng công nghệ tiên tiến để giải quyết vấn đề mặc đẹp hàng ngày của phụ nữ. Biểu tượng thương hiệu có hình dáng giống như chữ “nhân”, cũng làm yếu đi góc giữa các nét chấm, thay thế bằng đường cong mềm mại; sự kết hợp giữa đường cong và đường thẳng thể hiện hình ảnh của người phụ nữ hiện đại vừa mạnh mẽ vừa mềm mại, liên kết với logo thương hiệu.
Màu sắc trong VI mới của Ailai lấy cảm hứng từ hệ thống màu sắc của nhiệt độ cơ thể, bao gồm ba màu nhạt dịu dàng và một màu sáng cùng tông. Màu sắc nhạt hiện đại mang lại cảm giác thoải mái và đầy tính linh hoạt khi áp dụng. Màu sáng hỗ trợ thể hiện các thông điệp khác nhau, chẳng hạn, màu cam Ailai đại diện cho nhiệt độ cũng như sự kế thừa và đổi mới thương hiệu Ailai, trong khi màu xanh trời và màu tím tươi thể hiện nhịp điệu. Hệ thống màu sắc này hướng tới sự hài hòa và đầy chiều sâu, thể hiện những cảm xúc khác nhau trong các sản phẩm khác nhau, giúp sản phẩm trở nên sinh động và phong phú, đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cấp thương hiệu.
Phiên bản SI nâng cấp tạo ra trải nghiệm mua sắm offline hoàn toàn mới
Ở khía cạnh kênh phân phối, cửa hàng offline thể hiện rõ ràng hơn về định vị và phong cách thương hiệu của mình, vì vậy nhiều thương hiệu coi cửa hàng offline là điểm kết nối với người tiêu dùng và xây dựng hình ảnh flagship có đặc trưng phong cách xung quanh điểm kết nối này, nhằm củng cố hình ảnh thương hiệu và tăng cường nhận thức của người tiêu dùng.
Cửa hàng flagship mới được khai trương vào ngày 8 tháng 8 năm nay, được thiết kế bởi công ty DesignAffairs, đã từng giành giải thưởng thiết kế iF và giải thưởng thiết kế Red Dot. Xuất phát từ triết lý giá trị thương hiệu, Ailai cố gắng mang đến trải nghiệm mua sắm offline mượt mà, thoải mái và đầy cảm giác xã hội thông qua việc trang trí cửa hàng, phân chia khu vực chức năng, trưng bày sản phẩm và thiết kế luồng đi lại. Cửa hàng flagship đặc biệt chú trọng đến việc tạo dựng cảm giác bối cảnh trong trưng bày sản phẩm, mong muốn mang đến cho người tiêu dùng một trải nghiệm mua sắm chìm đắm thông qua việc kết hợp hoàn hảo sản phẩm và trưng bày nhiều bối cảnh khác nhau. Đồng thời, việc tạo ra bầu không khí tiêu dùng qua tiếp thị thị giác, mài dũa các chi tiết, giúp người tiêu dùng phát hiện, cảm nhận và gợi ý sản phẩm. Trong kỷ nguyên bán lẻ mới, trải nghiệm và tiêu dùng đã hòa làm một. Trong quá trình nâng cấp thương hiệu lần này, cửa hàng flagship sẽ đảm nhận nhiều chức năng tương tác hơn, tăng cường liên kết tình cảm giữa thương hiệu và người tiêu dùng.
Theo đuổi sự đổi mới, hình thành thương hiệu sống động
Trước sự chuyển mình của nhu cầu tiêu dùng, sau khi trải qua tình trạng tồn kho cao và làn sóng đóng cửa, ngành thời trang truyền thống đã bước vào thời kỳ bán lẻ mới với trải nghiệm offline cộng với mua sắm online. Nhóm tiêu dùng trẻ hiện tại cũng có những yêu cầu về thời trang thay đổi theo sự biến đổi của môi trường tiêu dùng, từ chú trọng tính thực dụng đến theo đuổi giá trị cá tính, từ các thương hiệu quốc tế hiện đại đến lực lượng tiêu dùng mới mang phong cách quốc gia, người tiêu dùng ngày càng lý trí hơn và tự tin về dân tộc của mình. Ailai chủ động thúc đẩy sự chuyển đổi và nâng cấp thương hiệu trong bối cảnh này, thực hiện thiết kế và trình bày thương hiệu ở cấp độ toàn diện.
Lần nâng cấp VI và SI này đã thổi một làn gió mới vào thương hiệu. Ailai gửi tới những người tiêu dùng thế hệ mới có gu thẩm mỹ một lời mời im lặng, khuyến khích phụ nữ thể hiện đặc tính mềm mại của bản thân thông qua màu sắc, hình ảnh và sản phẩm mới, để trải nghiệm triết lý sống tinh tế và đẹp đẽ, đồng thời thể hiện quyết tâm tìm kiếm một lối sống thoải mái, thời trang và tự do cho những người phụ nữ trẻ.
Trong quá trình nâng cấp thương hiệu, Ailai sẽ không ngừng tăng cường hình ảnh thương hiệu mới này trong tương tác với người tiêu dùng, tiến tới sự phát triển chung với họ, từ đó hình thành một thương hiệu sống động.