Tập đoàn EXOR đầu tư vào thương hiệu xa xỉ Trung Quốc “Thượng Hạ” và phối hợp cùng Tập đoàn Hermes hỗ trợ “Thượng Hạ” phát triển chương mới.

Vào thời gian Paris, ngày 9 tháng 12, Tập đoàn Exor của Ý và Tập đoàn Hermès của Pháp đã thông báo đạt được thỏa thuận, cùng nhau hỗ trợ công ty hàng sang trọng Trung Quốc “Thượng Hạ”, thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu bước vào giai đoạn mới. Tập đoàn Exor sẽ đầu tư khoảng 80 triệu euro vào “Thượng Hạ” và do đó sẽ nắm giữ cổ phần đa số của thương hiệu này.

Ông Axel Dumas, Chủ tịch Điều hành của Tập đoàn Hermès cho biết: “Chúng tôi cảm thấy rất tự hào về những thành tựu mà “Thượng Hạ” đã đạt được trong suốt thập kỷ qua, điều này khẳng định mô hình độc đáo của “Thượng Hạ” và ý tưởng ban đầu của chúng tôi.”

Là đối tác đồng hành cùng “Thượng Hạ” trong quá trình phát triển thành công, Tập đoàn Hermès sẽ tiếp tục hợp tác với Tập đoàn Exor và nhà sáng lập Jiang Qiongjie, trở thành cổ đông quan trọng lâu dài của “Thượng Hạ”, cùng nhau mở đường cho sự phát triển trong tương lai của thương hiệu này. “Cũng giống như Tập đoàn Exor, chúng tôi đã lâu nay giữ vững văn hóa gia đình và tinh thần khởi nghiệp của riêng mình. Chúng tôi tin rằng điều này sẽ giúp “Thượng Hạ” đạt được thành công mới,” ông Axel Dumas bổ sung.

Kế hoạch đầu tư sẽ được hoàn thành trước cuối năm 2020, mang lại cho Tập đoàn Hermès khoảng 80 triệu euro lợi nhuận không thường xuyên.

Kể từ khi thành lập vào năm 2010, trong suốt một thập kỷ, “Thượng Hạ” đã hoàn hảo kết hợp giữa nghệ thuật thủ công truyền thống của Trung Quốc và cách giải thích độc đáo về sự sang trọng hiện đại, được công nhận rộng rãi cả trong và ngoài nước. Hiện tại, “Thượng Hạ” có cửa hàng tại quê hương thương hiệu là Thượng Hải, cùng với Bắc Kinh, Thành Đô, Hàng Châu, Thẩm Dương và Paris. Năm 2021, bản đồ thương hiệu sẽ mở rộng đến Singapore và Đài Bắc.

Tập đoàn Hermès và bà Jiang Qiongjie đã chọn Tập đoàn Exor làm đối tác bởi vì Exor có kinh nghiệm thành công trong ngành hàng sang trọng toàn cầu, bao gồm cả việc nắm giữ cổ phần tại Ferrari.

Sau khi thỏa thuận đạt được, “Thượng Hạ” sẽ được hưởng lợi từ sự hỗ trợ của hai tập đoàn gia đình lớn. Tập đoàn Hermès và Tập đoàn Exor đến từ Pháp và Ý, sở hữu những truyền thống văn hóa chung – theo đuổi sự xuất sắc và tinh thần khởi nghiệp. Sự hợp tác chặt chẽ giữa ba bên sẽ giúp “Thượng Hạ” tiếp tục xây dựng vị trí thương hiệu độc đáo trên thị trường Trung Quốc và toàn cầu.

Ông John Elkann, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tập đoàn Exor cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được chia sẻ với “Thượng Hạ” kinh nghiệm của mình trong việc xây dựng các thương hiệu hàng sang trọng toàn cầu và tinh thần khởi nghiệp mà chúng tôi luôn gìn giữ cho tất cả các công ty và thương hiệu của mình.”

Cơ hội độc đáo mà “Thượng Hạ” đại diện chính là việc thiết lập thương hiệu phong cách sống xa hoa toàn cầu thực sự, gắn bó với truyền thống Trung Quốc. Ông John Elkann bổ sung: “Cùng với Tập đoàn Hermès, chúng tôi mong muốn đồng hành cùng bà Jiang Qiongjie trong tương lai gần, đưa “Thượng Hạ” trở thành một doanh nghiệp và thương hiệu vĩ đại, góp phần nâng cao tình yêu của nhóm khách hàng toàn cầu đang phát triển đối với sự sáng tạo hiện đại và văn hóa truyền thống Trung Quốc.”

Bà Jiang Qiongjie, nhà sáng lập thương hiệu “Thượng Hạ” nói: “Trong vòng chưa đầy mười năm, “Thượng Hạ” đã trở thành một trong những thương hiệu Trung Quốc đầu tiên bước ra sân khấu hàng sang trọng quốc tế. Điều này phải nhờ vào sự tập trung và đầu tư lâu dài của Tập đoàn Hermès. Việc Tập đoàn Exor tham gia đã giúp “Thượng Hạ” có sức mạnh chưa từng có để theo đuổi những giấc mơ và tầm nhìn mà chúng tôi luôn hướng tới. Tôi cảm thấy phấn khích hơn bao giờ hết với tư cách là nhà sáng lập của “Thượng Hạ”!”

“Thượng Hạ” đã sẵn sàng bước vào một giai đoạn phát triển mới.

Về Tập đoàn Exor

Tập đoàn Exor là một trong những công ty holding đa dạng lớn nhất châu Âu, do gia đình Agnelli của Ý kiểm soát. Tập đoàn nắm giữ cổ phần chi phối trong nhiều công ty trong danh mục đầu tư của mình, bao gồm: Ferrari, Fiat Chrysler Automobiles, PartnerRe, CNH Industrial, CLB bóng đá Juventus FC, Tập đoàn Economist và Tập đoàn GEDI. Trong hơn một thế kỷ, Tập đoàn Exor đã thành công thực hiện nhiều khoản đầu tư, xây dựng nhiều công ty xuất sắc với tinh thần khởi nghiệp và tài chính vững mạnh trên toàn cầu. Giá trị tài sản ròng của Tập đoàn Exor khoảng 27 tỷ USD.

Về Tập đoàn Hermès

Kể từ khi thành lập vào năm 1837, Hermès luôn trung thành với tinh thần nghệ nhân và các giá trị nhân văn. Tự do sáng tạo, không ngừng tìm kiếm nguyên liệu đẹp, truyền thừa nghề thủ công xuất sắc và thẩm mỹ chức năng đã tạo nên sự độc đáo của Hermès. Là một doanh nghiệp gia đình độc lập, Hermès thông qua 43 xưởng, cam kết duy trì các yếu tố cốt lõi của ngành sản xuất truyền thống Pháp và đã mở 311 cửa hàng độc quyền trên toàn cầu ở 45 quốc gia. Hermès hiện tuyển dụng hơn 15.600 nhân viên, trong đó có hơn 9.700 nhân viên tại Pháp, bao gồm gần 5.250 nghệ nhân. Ông Axel Dumas, thành viên thế hệ thứ sáu của gia đình Hermès, đã giữ chức vụ giám đốc điều hành Hermès kể từ năm 2013. Quỹ doanh nghiệp Hermès được thành lập vào năm 2008, nhằm hỗ trợ các dự án trong lĩnh vực nghệ thuật, đào tạo và truyền thừa nghề thủ công, cũng như bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường.

Về “Thượng Hạ”

Được thành lập vào năm 2010, “Thượng Hạ” đã trở thành một trong những thương hiệu Trung Quốc đầu tiên bước ra sân khấu hàng sang trọng quốc tế trong vòng chưa đầy mười năm. Xuất phát từ niềm đam mê phục hưng nghệ thuật thủ công và thiết kế hiện đại giữa Tập đoàn Hermès và nhà thiết kế nổi tiếng Trung Quốc Jiang Qiongjie, “Thượng Hạ” tìm cảm hứng từ văn hóa và thẩm mỹ Trung Quốc, khéo léo trình bày một bộ sưu tập sản phẩm tinh tế và sáng tạo: bắt đầu từ gia đình và dần mở rộng sang trang phục, đồ da, trang sức, đến không gian trà đạo. “Thượng Hạ” tin tưởng vào ý nghĩa của thời gian và cảm xúc đối với vật thể, trong suốt mười năm qua, hàng loạt tác phẩm của “Thượng Hạ” đã nhận được sự tán dương rộng rãi trên toàn thế giới, không chỉ được trưng bày tại nhiều bảo tàng nổi tiếng toàn cầu mà còn được nhiều nhà đấu giá quốc tế ưa chuộng, nhận được sự khen ngợi và xác nhận từ nhiều phương tiện truyền thông và các nhân vật có uy tín.

Cửa hàng mẫu - Thượng Hạ

Trang web của thương hiệu mô tả bản thân như thế này:

“Thượng Hạ” là thương hiệu sống đương đại thanh lịch Đông phương được thành lập vào năm 2008 bởi bà Jiang Qiongjie cùng Tập đoàn Hermès.

“Như trên, như dưới.” Tên gọi “Thượng Hạ” đơn giản nhưng mang ý nghĩa sâu sắc, đại diện cho triết học Đông phương mà Trung Quốc theo đuổi từ xưa đến nay. Bao gồm truyền thống và hiện đại, Đông và Tây, con người và thiên nhiên… thể hiện vẻ đẹp hài hòa giữa hai cực tưởng chừng đối lập.

“Thượng Hạ” tin tưởng vào ý nghĩa của “thời gian” và “cảm xúc” đối với vật thể, với “nhà” là điểm khởi đầu, tạo ra một loạt tác phẩm vừa mang tinh thần truyền thống vừa phù hợp với phong cách hiện đại, bao gồm nội thất, đồ dùng gia đình, trang phục, đồ da, trang sức, phụ kiện và đồ liên quan đến trà.

“Thượng Hạ” mong muốn xây dựng một cầu nối, “nối tiếp sau”, kết hợp thiết kế hiện đại với thủ công tinh xảo, văn hóa Trung Quốc cũng như chất lượng đỉnh cao, thể hiện cuộc sống thanh lịch Đông phương vừa rực rỡ vừa giản dị.

Đáng chú ý, trong bước sang năm 2020, “Thượng Hạ” đã nhanh chóng mở rộng mạng lưới bán lẻ tại thị trường Trung Quốc, lần lượt khai trương ba cửa hàng sang trọng tại Bắc Kinh, Hàng Châu và Thành Đô. Trong số đó, cửa hàng sang trọng tại khách sạn Peninsula Bắc Kinh khai trương vào tháng 8, chiếm diện tích 250 mét vuông, thiết kế tiếp tục phong cách thương hiệu quen thuộc, biến tấu các yếu tố “đèn lồng” truyền thống với các yếu tố hình ảnh cổ điển của “Thượng Hạ”; cửa hàng tại Đại Hàng Châu khai trương vào tháng 9, áp dụng ý tưởng thiết kế mới, hiện đại nhưng vẫn không mất đi sự ấm áp của gia đình.

Cửa hàng flagship mới nhất tại Thành Đô, được khai trương vào tháng 11, cũng là cửa hàng flagship đầu tiên của thương hiệu tại thị trường tây nam. Cửa hàng gồm ba tầng, không gian tầng một được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Nhật Bản Kengo Kuma, với không gian bên trong được bài trí khéo léo thành một “khu rừng tre trong thành phố” bằng rèm tre uốn lượn; tầng hai là không gian “trà Thượng Hạ” đầu tiên trên thế giới, do họa sĩ và nhà thiết kế Jiang Youbai thiết kế. “Trà Thượng Hạ” là thương hiệu trà mới được “Thượng Hạ” ra mắt năm nay, sáng tạo ra một loạt đồ uống trà “Cocktea” bằng phương pháp ẩm thực phân tử; tầng ba là không gian nội thất, phản ánh phong cách mái ngói xanh miền Tây Tứ Xuyên, thông qua sự kết hợp giữa các hàng rào kim loại màu đỏ và vàng tre, phản ánh một cách trừu tượng hình ảnh kiến trúc đặc trưng của Tứ Xuyên.

Cửa hàng flagship tại Thành Đô

Back To Top