Stella McCartney ra mắt bộ sưu tập capsule mới mang tên Get Back, tri ân ban nhạc huyền thoại của Anh, The Beatles. Bộ sưu tập được đặt tên theo bài hát trong album cuối cùng của The Beatles mang tên “Let It Be” và bộ phim tài liệu cùng tên sắp phát hành trên Disney+. Bộ sưu tập này tiếp tục theo đuổi phong cách thiết kế trung tính đơn giản nhưng mạnh mẽ – lấy cảm hứng từ các bìa album biểu tượng của bốn chàng trai, cùng với họa tiết psychedelic sinh động được thiết kế bởi nhóm The Fool, đối lập và kết hợp một cách khéo léo giữa hai phong cách thiết kế khác nhau. Bộ sưu tập Stella McCartney x The Beatles: Get Back sẽ ra mắt hoành tráng vào ngày 18 tháng 11 tại Henson Recording Studios, một địa điểm âm nhạc nổi tiếng ở Los Angeles, chương trình hòa trộn trải nghiệm cửa hàng nhập vai giữa thời trang và âm nhạc, mang lại hình ảnh âm nhạc rực rỡ của The Beatles trên toàn cầu.
“Get Back không chỉ là một bài hát hay một buổi hòa nhạc, mà là một câu chuyện rực rỡ vĩnh cửu, là một nhóm bạn thân tụ hội lại để tạo nên những tác phẩm vượt thời gian với tinh thần dám phá vỡ quy tắc thông thường, đó là lý do tại sao nó có thể đứng ở vị trí tiên phong trong đổi mới và thời đại,” Stella McCartney nói về mục đích thiết kế của bộ sưu tập Get Back. “The Beatles là một đại diện tích cực của một phong trào thay đổi văn hóa quan trọng, tượng trưng cho tinh thần không sợ hãi tiến về phía trước, phong trào này vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến triết lý sống của hàng triệu người trên thế giới. Tôi hy vọng thông qua bộ sưu tập này, tôi có thể tri ân phong trào văn hóa này và truyền đạt những niềm tin vĩnh cửu này cho thế hệ mới.”
“The Beatles: Get Back” do đạo diễn Peter Jackson, người từng ba lần đoạt giải Oscar, chỉ đạo, kể về câu chuyện lên kế hoạch cho buổi biểu diễn trực tiếp đầu tiên của John Lennon, Paul McCartney, George Harrison và Ringo Star trong hơn hai năm. Bộ phim tài liệu tổng hợp hơn 60 giờ hình ảnh lịch sử từ năm 1969, trình chiếu sự quan tâm lẫn nhau giữa các thành viên, tình bạn sâu sắc và tài năng âm nhạc vô hạn, thể hiện rõ ràng những tháng ngày rực rỡ của nhóm bốn người huyền thoại. Đây là lần đầu tiên bộ phim tài liệu này cho thấy gần gũi buổi biểu diễn cuối cùng của The Beatles trên nóc nhà Savile Street ở London, đồng thời đây là lần đầu tiên những video này được công khai hoàn toàn.
Bộ sưu tập Stella McCartney x The Beatles: Get Back nhìn nhận lại khoảnh khắc chính trong âm nhạc và lịch sử từ góc độ thẩm mỹ nghệ thuật đương đại. Các sản phẩm cần có trong bộ sưu tập này bao gồm áo khoác ngắn tái chế nylon mà Paul McCartney thường mặc nhất, bộ áo denim làm từ bông hữu cơ giặt sạch, và một chiếc áo khoác len mở cổ cách điệu. Thiết kế trang phục thể thao và phụ kiện nổi bật với hình ảnh thú vị và cắt ghép, thể hiện rõ các bìa album biểu tượng và cảm giác thiết kế của nhóm. Họa tiết psychedelic đặc trưng của nhóm The Fool xuất hiện trên áo phông, áo len và áo hoodie. Ngoài ra, giày thể thao Reclypse trong bộ sưu tập Get Back được giới thiệu với màu sắc sáng rực rỡ và năng động hơn, là mẫu giày thể thao bằng chất liệu da thực vật bền vững nhất mà Stella McCartney từng tạo ra.
Từ ngày 18 tháng 11 năm 2021, bộ sưu tập Stella McCartney x The Beatles: Get Back sẽ được bán ra tại cửa hàng trực tuyến của Stella McCartney và các cửa hàng cao cấp trên toàn cầu. Từ ngày 29 tháng 11, bộ sưu tập sẽ có mặt trên các ứng dụng chính thức của thương hiệu cũng như cửa hàng cao cấp trên Tmall.
Về Stella McCartney
Thương hiệu phong cách sống cao cấp của Anh, Stella McCartney, được thành lập vào năm 2001, lấy tên từ nhà thiết kế cùng tên, nhấn mạnh vào cắt may gọn gàng, tự tin tự nhiên và thái độ thoải mái. Kể từ khi thành lập, từ thiết kế sản phẩm, vận hành cửa hàng đến sản xuất, thương hiệu đã không ngừng tìm kiếm các phương pháp sáng tạo để nâng cao khả năng bền vững, luôn cam kết với trách nhiệm xã hội và ảnh hưởng đến tài nguyên cũng như môi trường.
Là một người ăn chay từ khi sinh ra, Stella McCartney không bao giờ sử dụng da, lông, hoặc lông vũ trong bất kỳ sản phẩm nào vì lý do đạo đức và môi trường, đặt ra tiêu chuẩn cho việc sử dụng các vật liệu thay thế. Để hướng tới tái chế, thương hiệu đang thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới, kéo dài tuổi thọ sản phẩm thông qua việc thay đổi quy trình sản xuất, bán hàng, chia sẻ, sửa chữa và tái chế sản phẩm, nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường.
Hiện tại, thương hiệu cung cấp trang phục nữ và unisex, túi xách, giày, và bộ sưu tập trẻ em. Ngoài ra, thương hiệu còn phát triển các dòng sản phẩm phụ như kính mắt, đồ lót, đồ tắm, nước hoa, và các bộ sưu tập hợp tác lâu dài với adidas. Hiện tại, sản phẩm của thương hiệu có mặt tại hơn 100 quốc gia và khu vực thông qua các kênh phân phối độc quyền và 61 cửa hàng độc lập ở London, New York, Paris, Milan, Tokyo, Hong Kong, và Thượng Hải.