Gần đây, tàu vũ trụ Thần Châu 13 đã vào không gian và thành công trong việc kết nối với trạm vũ trụ. Bầu trời sao mênh mông như không còn xa xôi, tương lai tràn đầy khả năng đang đến với mọi người theo cách không tưởng. Khi từng bước tiến tới những ngôi sao xa xôi, trái đất mà chúng ta sống sẽ đi về đâu, có lẽ đã đến lúc suy nghĩ về giá trị của văn minh và sự sống, tái định nghĩa tương lai của hành tinh xinh đẹp này.
Từ việc di cư lên sao Hỏa đến những suy tư về sự sống, SKP-S vừa chính thức ra mắt tại Tây An với khái niệm “tái sinh”, xây dựng không gian đô thị mới, một lần nữa kết hợp công nghệ, nghệ thuật và thời trang, phá vỡ các mô hình truyền thống, kết nối quá khứ với hiện tại và tạo ra trải nghiệm xu hướng hoàn toàn mới cho khu vực phía Tây.
Kết nối lịch sử và tương lai một cách vô hình
Xem xét sự phát triển của xã hội nhân loại và suy nghĩ về giá trị của sự sống đã trở thành đồng thuận giữa các quốc gia. Gần đây, Trung Quốc đã phát hành “Ý kiến về việc thực hiện đầy đủ, chính xác và toàn diện lý thuyết phát triển mới để làm tốt công việc đạt đỉnh carbon và trung hòa carbon” và “Kế hoạch hành động đạt đỉnh carbon trước năm 2030”, một lần nữa khẳng định mục tiêu đạt đỉnh carbon vào năm 2030 và trung hòa carbon trước năm 2060. Hội nghị lần thứ 26 của các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu còn đạt được đồng thuận về quy chế thực hiện của “Hiệp định Paris”, hợp lực thúc đẩy xây dựng cộng đồng chung sinh mệnh của nhân loại.
SKP luôn cam kết thúc đẩy phát triển xanh và bền vững, thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Hiện tại, SKP Bắc Kinh, SKP-S và SKP Tây An đã đạt được trung hòa carbon toàn diện, dẫn dắt các trung tâm bán lẻ thực thể trong nước bước vào con đường phát triển tuần hoàn, và hợp tác với nhiều đối tác thương hiệu nổi tiếng thế giới đóng góp cho việc thực hiện “Hiệp định Paris” và quản lý khí hậu toàn cầu. SKP-S tại Tây An sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch giảm phát thải, giảm lượng khí thải carbon ở các lĩnh vực bán lẻ, ăn uống, văn phòng, và thông qua khái niệm “Tương lai có ý nghĩa” tiếp cận tâm hồn khách hàng, khám phá sự tương tác giữa cuộc sống và thiên nhiên, lịch sử và tương lai tại cố đô Tây An, dẫn dắt người tiêu dùng khu vực phía Tây bằng một lối sống mới để tạo nên một tương lai tươi đẹp hơn.
Một bên là bức tường cổ dưới ánh hoàng hôn, tháp Đại Dã đứng vững hàng nghìn năm, bên kia là những món ngon hấp dẫn trong video ngắn, tỏa sáng hơi thở thời trang. Là thành phố trung tâm của khu vực phía Tây, Tây An đã dần dần tạo ra một khí chất độc đáo trong sự giao thoa giữa lịch sử và hiện đại, mỗi dự án nổi bật đều khiến người ta kinh ngạc trước sức sống tràn trề mà di sản cổ đại mang lại. Trong hơn ba năm hiện diện tại Tây An, SKP đã xây dựng một kết nối sâu sắc với cố đô nghìn năm này, không chỉ trở thành một biểu tượng tiêu dùng cao cấp tại khu vực phía Tây, mà còn chia sẻ triết lý cuộc sống mà SKP luôn giữ vững với nhiều người tiêu dùng. Vào ngày 9 tháng 12, SKP-S thứ hai trên thế giới đã chính thức khai trương tại Tây An, và trước khi khai trương, thông tin này đã trở thành tâm điểm bàn tán của giới công nghiệp, truyền thông và những người đam mê thời trang.
Mỗi lần SKP xuất hiện đều thu hút sự chú ý, với những ý tưởng sáng tạo định nghĩa lại mô hình kinh doanh, khám phá nhiều phương thức thể hiện khác nhau, tạo ra không gian thời trang trong đời sống đô thị đầy tính khám phá và tư duy nhân văn. Dựa trên cơ sở thiết lập của SKP-S Bắc Kinh, trung tâm thương mại mới khai trương này sẽ tập trung vào mối quan hệ hiện tại và tương lai, với một bố cục được thiết kế tỉ mỉ kết hợp các tác phẩm nghệ thuật, thương hiệu thời trang và không gian đa dạng, mang đến cho mỗi khách tham dự một câu chuyện về sự tái sinh của trái đất, cho phép người tiêu dùng thấy được nhiều khả năng tương tác giữa thương mại và cuộc sống.
Suy nghĩ về sự tái sinh từ góc độ nghệ thuật
Bước vào cửa SKP-S ở Tây An, điều đầu tiên thu hút ánh nhìn là một con sư tử nằm cạnh biểu tượng LOGO răng cưa, mỗi chữ cái đều có hiệu ứng đặc biệt tồi tàn, thể hiện sự hoang tàn và trống rỗng của một thế giới sắp diệt vong. Vua của muôn loài như đang đánh giá quanh vùng đất, cố gắng chấp nhận hoàn cảnh khó khăn của bản thân, nhắc nhở mỗi vị khách suy nghĩ về sự giao thoa giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. Tác phẩm nghệ thuật mang tên “Người cuối cùng trên Trái Đất” là khởi đầu cho không gian nghệ thuật đa dạng của SKP-S, dọc theo con đường thiết kế tinh tế, còn nhiều tác phẩm thú vị và đầy tính nghệ thuật khác đang truyền tải giá trị bền vững của SKP-S tại các vị trí khác nhau trong trung tâm.
“Ký ức Trái Đất” đã tạo ra một phòng thí nghiệm dùng ký ức để tái sinh tương lai, nơi mà trí nhớ và hành vi của ngựa vằn được ghi lại và theo dõi, sau đó được lập trình vào các thiết bị cơ khí, để tạo ra một con ngựa vằn thông minh với hoa văn giống như DNA, biểu tượng cho việc các loài tự nhiên bảo tồn và duy trì sự sống dưới hình thức này sau khi thế giới bị tan rã. Phần khác của tác phẩm nghệ thuật là một cô gái trẻ, cô ngồi yên lặng, xung quanh là những cành cây và hoa cỏ được tái hiện lại từ ký ức mơ hồ của cô về thiên nhiên trên Trái Đất từ lâu.
Trái đất suy tàn, thực tại do máy móc tạo ra, khi mọi hy vọng dường như đã tắt, một đường hầm thời gian từ từ mở ra, mời gọi chúng ta bước vào một tương lai tràn đầy sức sống và hy vọng. Tại đây không chỉ có tác phẩm nghệ thuật “Thiết bị bay (AIR LOCK)”, mà còn có cửa sổ nghệ thuật của hai nghệ sĩ. Tác phẩm “Mật hoa cứng” của nghệ sĩ trong nước Liu Di được tạo ra bằng công nghệ in 3D, ghi lại khoảnh khắc một con chim ruồi đang hút mật hoa. Một tác phẩm khác là loạt tượng “Homunculus” của nghệ sĩ và nhà thiết kế nổi tiếng người Anh Gary Card, mang tên “Đồi không hình dạng”. Dự án cửa sổ nghệ thuật này là nơi SKP-S tri ân các nghệ sĩ trẻ đương đại, trong tương lai sẽ định kỳ giới thiệu các tác phẩm xuất sắc của các nghệ sĩ trẻ toàn cầu.
Ở phía bên kia của đường hầm thời gian, 30 con hồng hạc xinh đẹp với nhiều hình dáng khác nhau bộc lộ sức sống mạnh mẽ, thỏa sức thể hiện sự sống tràn đầy. Nhà thiết kế mong muốn truyền tải thông điệp rằng tự nhiên có quy luật tiến hóa riêng của nó, bằng nỗ lực chung, có cơ hội tạo nên một ngày mai tốt đẹp hơn, mang lại hy vọng tràn đầy cho tương lai.
Định nghĩa xu hướng qua phong cách hiện đại
Thông qua không gian nghệ thuật đa dạng, SKP-S đã tạo ra nhiều câu chuyện phong phú, và nhờ sức mạnh tài nguyên và ảnh hưởng lớn, đã tập hợp các thương hiệu thời trang tiên phong trong và ngoài nước. Hơn một trăm thương hiệu thời trang đã được xây dựng cửa hàng với ý tưởng mới mẻ cho SKP-S, hoặc đã mở cửa hàng đầu tiên tại đây, đặc biệt giới thiệu nhiều sản phẩm giới hạn, sản phẩm tùy chỉnh và sản phẩm ra mắt, tạo ra động lực tiêu dùng trẻ trung, xây dựng một cột mốc tiêu dùng mới cho khu vực phía Tây.
Nhằm giữ đúng tinh thần của toàn bộ thiết kế tòa nhà, nhà thiết kế đã lấy cảm hứng từ rừng cây để bài trí SKP SELECT BEAUTY, mời gọi người tiêu dùng bước vào một khu rừng huyền bí, bắt đầu cảm nhận hương sắc của vẻ đẹp vĩnh cửu từ những hơi thở sâu. Là một cửa hàng đa thương hiệu mỹ phẩm thuộc SKP, SKP SELECT BEAUTY giới thiệu nhiều thương hiệu nổi tiếng và các thương hiệu mới nổi trong các loại sản phẩm chăm sóc da, trang điểm, nước hoa và phong cách sống. Cửa hàng đưa vào gần 60 thương hiệu chăm sóc da, trang điểm, nước hoa và phong cách sống, từ thương hiệu sang trọng Balmain trong lĩnh vực phong cách sống, đến thương hiệu mỹ phẩm thuần khiết cao cấp của Pháp LA BOUCHE ROUGE, và đến thương hiệu chăm sóc da cao cấp của Anh 111SKIN, trong đó hơn 40 thương hiệu lần đầu tiên có mặt tại Trung Quốc hoặc khu vực phía Tây Bắc.
Cửa hàng tự quản SKP SELECT đã tạo ra một hang đá pha lê, nơi khách hàng có thể khám phá và phát hiện những xu hướng thời trang độc đáo và tân tiến. SKP SELECT đã tìm kiếm các sản phẩm thiết kế tiên tiến toàn cầu, hội tụ các thương hiệu quốc tế cao cấp cho cả nam lẫn nữ, các tác phẩm của nhà thiết kế độc lập, giày dép tinh tế, trang sức phong cách, phụ kiện thú vị, mỹ phẩm, nước hoa và trang trí nội thất. Tổng cộng có khoảng 80 thương hiệu đến từ trong và ngoài nước được đưa vào, trong đó 27 thương hiệu mới lần đầu tiên xuất hiện tại khu vực phía Tây.
Ngoài ra, nhiều thương hiệu bao gồm hàng xa xỉ, trang sức, đồ ngoài trời và trang phục nữ quốc tế đã mang đến cho SKP-S Tây An thiết kế và sản phẩm cửa hàng hoàn toàn khác biệt với các cửa hàng khác, hoàn toàn phù hợp với phong cách đa dạng và thời trang của SKP-S Tây An. Thương hiệu áo khoác lông ngủ sang trọng của Pháp Moncler đã giới thiệu bộ sưu tập trượt tuyết độc quyền cho SKP-S Tây An, PRADA đã đặc biệt bán bộ sưu tập “Prada trên băng” trong mùa này, và các thương hiệu như JIL SANDER, SMFK, BOTH, HELLYHANSEN, SALOMON, SWOFCARE, và áo khoác lông classic “MOOSE KNUCKLES” cũng đang dần giới thiệu các sản phẩm giới hạn, sản phẩm tùy chỉnh và sản phẩm ra mắt, tạo nên sự tươi mới đầy phong cách tại đây.
Đổi mới lối sống thông qua không gian đa dạng
Trong mắt SKP-S, sự đa dạng của không gian đô thị không chỉ dừng lại ở đó, mà còn mở rộng từ sự kết hợp giữa công nghệ, nghệ thuật và thời trang, SKP-S Tây An còn cố gắng đưa vào thương mại văn hóa nhiều hơn nữa những khám phá về thẩm mỹ và lối sống, cung cấp cho thế hệ mới một không gian kết hợp để kích thích cảm hứng và tận hưởng thời gian rảnh rỗi, khám phá cuộc sống và nỗi thú vị vô tận bằng những cách sáng tạo.
SKP RENDEZ-VOUS tìm kiếm những động thái mới nhất trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thiết kế và lối sống từ góc nhìn toàn cầu, với bầu không khí ấm áp, khu vực nghỉ ngơi thoải mái tạo ra một môi trường thư giãn như đáy biển, dẫn dắt khách đến thế giới dưới nước thanh tĩnh. Cửa hàng sách mới lạ, nhà hàng phương Tây với phong cách thời trang, sản phẩm sống, triển lãm nghệ thuật và salon văn hóa tạo ra những tia lửa tuyệt vời tại đây, mang lại cho những người yêu cuộc sống một không gian chung sáng tạo độc đáo. Kể từ ngày 12 tháng 12 năm 2021, RDV còn khám phá sâu sắc hiện tượng và ý nghĩa văn hóa của “nghệ thuật tiên phong, thời trang, tuổi trẻ” thông qua các đơn vị khai mạc, với các cuộc diyalog đụng độ các quan điểm với sức căng, nâng cao cách hiểu của văn hóa và nghệ thuật về tư tưởng xã hội, phác thảo bức tranh của thời đại nghệ thuật hiện nay.
Nhà hàng chủ đề “Nhất Quan – Một người đứng dưới” lấy tên từ bộ truyện tranh trực tuyến cùng tên, kết hợp nghệ thuật, trò chơi thú vị và thiết bị, cho phép người tiêu dùng trải nghiệm một chuyến du lịch ẩm thực độc đáo. Four 11 All Day Brunch & Bistro là nhà hàng đầu tiên tại Tây An phục vụ “khoảng thời gian mở cửa toàn thời gian”, với vẻ đẹp cổ điển và các món ăn tạo nên một địa điểm lý tưởng đầy lãng mạn. Nhà hàng Nhật Bản cao cấp nổi tiếng Heji Dahuai Xi · Trường An cũng lần đầu có mặt tại khu vực phía Tây, đưa lịch sử lâu dài của Trường An vào món ăn và ý tưởng thiết kế, tạo thành giao tiếp sâu sắc với văn hóa nghệ thuật theo những cách khác nhau.
Từ Bắc Kinh đến Tây An, mỗi mô hình mới của SKP đều trở thành biểu tượng thời trang địa phương, nâng cao sự chú ý và hấp dẫn cho khu vực mà nó hiện diện, tối ưu hóa cấu trúc thương mại của thành phố. Việc SKP-S Tây An chính thức khai trương đã thoát khỏi cách bố trí truyền thống của các trung tâm thương mại, xây dựng toàn bộ khung theo thái độ sống của người tiêu dùng thế hệ mới, những không gian chồng chéo, những câu chuyện từng bước đẩy ra ngoài, khiến đây trở thành một trung tâm thương mại có câu chuyện. Sự va chạm giữa hiện đại và lịch sử, sự hòa hợp giữa văn hóa và nghệ thuật, sự tái tạo giữa thực nghiệm và cổ điển, SKP-S Tây An đã tiếp tục tiến một bước vững chắc trong hành trình khám phá trải nghiệm thời trang đô thị.