Salvatore Ferragamo giới thiệu dự án hợp tác văn hóa chủ đề Gancini

Salvatore Ferragamo cam kết kết nối nghệ thuật, văn hóa và thời trang, đồng thời không ngừng thúc đẩy đa dạng văn hóa địa phương và phát triển các hình thức nghệ thuật, nâng cao tính bền vững về văn hóa.Là một phần trong sứ mệnh thương hiệu, bảo tàng Ferragamo tại Florence, Ý, cũng thể hiện sự ủng hộ lâu dài của thương hiệu dành cho sự sáng tạo nghệ thuật và văn hóa đa dạng.

Bắt đầu từ năm 2021, Ferragamo đã cẩn thận lựa chọn một nhóm các nghệ sĩ trẻ trên toàn thế giới để hợp tác, nhằm hiện đại hóa các yếu tố văn hóa địa phương độc đáo và khéo léo kết hợp với biểu tượng Gancini. Đây cũng nhất quán với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mà thương hiệu luôn gìn giữ, nhằm đạt được sự phát triển bền vững thông qua việc tham gia và thúc đẩy đa dạng văn hóa địa phương.

Thượng Hải sẽ là điểm dừng chân đầu tiên trong dự án hợp tác văn hóa này. Khi Tết Nguyên Đán đang đến gần, các con phố dần được trang trí bằng màu đỏ, tạo nên bầu không khí lễ hội sôi động. Trong số đó, đèn lồng, một biểu tượng truyền thống của Tết Nguyên Đán và lễ hội đèn lồng, có nguồn gốc từ khoảng hai nghìn năm trước vào triều đại Tây Hán, luôn là biểu tượng của niềm vui và hy vọng. Do đó, chúng đã trở thành yếu tố linh hồn trong các hoạt động văn hóa chủ đề Gancini tại Thượng Hải. Ferragamo sẽ hợp tác với nghệ nhân tiêu biểu của di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Đèn lồng”, bậc thầy Huang Hongyu, để khéo léo sử dụng yếu tố Gancini trong sản xuất đèn lồng. Những chiếc đèn lồng thủ công này sẽ được trang trí tại cửa hàng cao cấp của Thượng Hải, chào đón Tết Nguyên Đán, thể hiện sự giao thoa giữa phương Đông và phương Tây, cổ điển và hiện đại.

Huang Hongyu trình diễn yếu tố Gancini

Bậc thầy Huang Hongyu, nghệ nhân di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, trình diễn yếu tố Gancini

Đèn lồng ở Phật Sơn, Quảng Đông, được gọi là “Đèn彩” và “Đèn色”, nổi tiếng với sự tinh xảo và có lịch sử hơn 700 năm, là một trong những báu vật của nghệ thuật dân gian truyền thống của Trung Quốc. Quy trình thiết kế và chế tạo đèn lồng thủ công rất phức tạp và tinh vi, bao gồm vẽ phác thảo, thiết kế, dán và tô màu. Giống như làm giày, nó không chỉ cần sự khéo léo mà còn cần lòng nhiệt huyết và tinh thần tập trung. Ferragamo, với danh tiếng là biểu tượng của đổi mới và tay nghề tinh xảo, càng hiểu được giá trị phi thường và thách thức của nghệ thuật dân gian này, thể hiện thái độ không thể thiếu trong việc bảo tồn và thúc đẩy văn hóa quê hương.

Các sản phẩm Gancini của Ferragamo

Bộ sưu tập mới

Bộ túi hình tròn in Gancini, giày lưới, túi điện thoại của Ferragamo

Từ năm 2019, Ferragamo đã liên tục tổ chức các hoạt động chủ đề lấy cảm hứng từ Gancini trong ba năm. Năm nay, series hoạt động sẽ khởi đầu từ Thượng Hải và sau đó đến Hồng Kông, cùng với các triển lãm văn hóa nghệ thuật, để thể hiện những biểu tượng kinh điển của thương hiệu. Bộ sưu tập xuân mới 2021 được phát hành với họa tiết Monogram mới được tạo ra từ biểu tượng Gancini, bao gồm các sản phẩm như trang phục, giày dép và phụ kiện.

Back To Top