Onitsuka Tiger鬼塚虎 ra mắt bộ sưu tập thu đông 2022 tại Tuần lễ Thời trang Milan

Onitsuka Tiger 鬼塚虎

Thương hiệu thời trang Nhật Bản Onitsuka Tiger không ngừng mang đến các sản phẩm mang sắc thái hiện đại, khéo léo kết hợp giữa di sản cổ điển và sự đổi mới táo bạo, đồng thời chứa đựng phong cách thời trang và tinh thần thể thao.

Bộ sưu tập thu đông 2022 của Onitsuka Tiger ra mắt trong Tuần lễ thời trang Milan vào ngày 25 tháng 2 năm 2022 (giờ địa phương Milan).

Dưới sự chỉ đạo thiết kế của Giám đốc sáng tạo Andrea Pompilio, Onitsuka Tiger đã lần lượt trình diễn các bộ sưu tập thời trang thu đông 2021 và xuân hè 2022 dưới dạng video kỹ thuật số tại Tuần lễ thời trang Milan. Sự kiện này đánh dấu buổi trình diễn thời trang trực tiếp đầu tiên của thương hiệu kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Bộ sưu tập thu đông 2022 với chủ đề “Shadow” – một lễ hội của ánh sáng và bóng tối. Bộ sưu tập này cũng là một sự tri ân dành cho những năm 1980. Trong thập niên 1980, Nhật Bản đã tạo ra một cuộc cách mạng thời trang về sự đơn giản và trang nhã. Cuộc cách mạng này đã gây ra những cú sốc mạnh mẽ đến thẩm mỹ thị giác phương Tây, nơi mà sự xa hoa cực đoan được theo đuổi. Những yếu tố như phom dáng và màu sắc đơn sắc đã tái định nghĩa lại thẩm mỹ chính thống trước đó.

Trong video ngắn “Milan – Tokyo” của bộ sưu tập xuân hè 2022 với chủ đề hành trình Tokyo, Onitsuka Tiger đã mang đến cho khán giả một chuyến du lịch ảo khám phá Tokyo, thể hiện vẻ đẹp phức tạp của thành phố này. Thương hiệu đã trở lại Tokyo và tái hiện lại những xu hướng thời trang của Nhật Bản vào những năm 1980.

Trong mắt người phương Tây, thời trang Nhật Bản vào những năm 1980 mang những đặc điểm phá cách, nhưng thực tế đó chính là những mảnh ghép trong cuộc sống hàng ngày của người Nhật. Trong bộ sưu tập thu đông 2022 của Onitsuka Tiger, một nhóm chàng trai trẻ diện những bộ trang phục đen với phom dáng oversized đã sống động mô tả hiện tượng văn hóa lúc bấy giờ. Kimono, một loại trang phục được làm từ nhiều lớp vải khác nhau; Wabi-Sabi, nghĩa là vẻ đẹp của sự không hoàn hảo và tạm thời, có sức cuốn hút phi thường; phong cách nổi loạn của giới trẻ với trang phục nam và đồng phục học sinh, bắt đầu từ những năm 1970 và trở thành trào lưu trong giới nữ; hay thời trang punk của những chàng trai London vào thời điểm đó; và cả thẩm mỹ ninja, những người mặc đồ đen và tạo ra phong cách phối hợp đầy sức hút, tất cả đã lan tỏa đến phương Tây và tạo nên tiếng vang lớn. Bộ sưu tập này khéo léo tái hiện lại trào lưu thời trang của những năm 70 và 80 với tông màu hiện đại và tích cực. Độ dày lớp là một đặc trưng điển hình của trang phục Nhật Bản, có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành bộ sưu tập trang phục unisex đầy sáng tạo của thương hiệu.

Bộ sưu tập áo thun cotton oversized mới ra mắt, có thêu họa tiết gợi nhớ đến những đứa trẻ đầy sức sống và tinh nghịch trong thành phố. Toàn bộ bộ sưu tập mang phong cách tối giản và đồng nhất, điểm nổi bật duy nhất là các họa tiết lửa và hoa ở phần dưới của các trang phục. Với sự kết hợp giữa phong cách goth nhẹ nhàng và phong cách ngôi sao rock hiện đại, bộ sưu tập tôn vinh chiếc váy nhung của áo khoác Yokosuka và những chiếc váy mini ôm sát. Các trang phục được kết hợp với áo khoác nylon, áo khoác da hoặc áo khoác dệt, cùng với quần short Bermuda oversized và chân váy đa túi. Giày mang phong cách punk với giày da phẳng và giày thể thao đế dày làm từ nylon tạo nên sự cá tính.

Onitsuka Tiger 鬼塚虎

Kính râm được sử dụng trong buổi trình diễn bởi công ty kính nổi tiếng Nhật Bản Kaneko. Kaneko được thành lập vào năm 1958 và nổi tiếng toàn cầu với kỹ thuật chế tác kính râm và khung kính quang học tinh xảo, sản phẩm của họ đã trở thành biểu tượng cổ điển ngày nay.

LOOK CHÍNH – LOOK TRÊN SÂN KHẤU

Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger lấy cảm hứng từ thể thao và cam kết tạo ra thương hiệu thời trang kết hợp cảm giác thoải mái và thiết kế sáng tạo. Phong cách thiết kế của thương hiệu không chỉ thể hiện sự tri ân đối với truyền thống mà còn thể hiện sự tôn trọng đối với phong cách tinh tế và sự sáng tạo hiện đại. Những chi tiết nhỏ của sản phẩm chứa đựng nhiều công nghệ đột phá. Chúng tôi cung cấp một loạt sản phẩm độc đáo, tạo ra trang phục toàn diện từ đầu đến chân. Mỗi sản phẩm đều được chế tác tinh xảo, với những chi tiết tỉ mỉ và chất lượng xuất sắc. Chúng tôi cam kết đưa ra những giá trị mới, đáp ứng nhu cầu của mọi người về thời trang “xa xỉ mới”.

Andrea Pompilio

Giám đốc sáng tạo của Onitsuka Tiger

Andrea sinh ra tại Ý trong một môi trường đầy sáng tạo. Cha của anh là kiến trúc sư, mẹ là họa sĩ, còn bà của anh sở hữu một cửa hàng boutique. Từ nhỏ, anh đã mơ ước trở thành nhà thiết kế thời trang. Sau khi tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật Pesaro, anh đến Milan, theo học tại Học viện Marangoni và nhận bằng thạc sĩ thiết kế thời trang. Andrea đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu thông qua làm việc với các thương hiệu nổi tiếng và vào mùa thu năm 2011, anh đã ra mắt thương hiệu mang tên mình. Kể từ đó, anh hợp tác với Onitsuka Tiger và giữ vị trí giám đốc sáng tạo cho đến nay.

Lịch sử thương hiệu

Thương hiệu thời trang Nhật Bản Onitsuka Tiger cam kết theo đuổi xu hướng và không ngừng cho ra mắt các sản phẩm kết hợp giữa thời trang và thể thao, truyền thống và đổi mới. Năm 1949, Kihachiro Onitsuka thành lập Công ty Onitsuka, tiền thân của ASICS. Ngay từ khi thành lập, thương hiệu đã đặt mục tiêu thúc đẩy sức khỏe cho giới trẻ, và dần dần biến Onitsuka Tiger Stripes trở thành tên gọi quen thuộc của một thương hiệu thể thao nổi tiếng thế giới. Ngày nay, thương hiệu kết hợp giữa truyền thống Nhật Bản và phong cách hiện đại, viết tiếp những trang mới cho di sản cổ điển. Từ những kiểu dáng kinh điển tồn tại mãi với thời gian cho đến những phong cách mới lạ độc đáo, thông qua sự hợp tác với các nghệ sĩ và nhà phê bình văn hóa có cùng chí hướng, mỗi sản phẩm giày dép, trang phục và phụ kiện của Onitsuka Tiger đều vang vọng tinh thần Nhật Bản.

Back To Top