Miu Miu ra mắt tác phẩm mới trong sê-ri phim ngắn “Câu Chuyện Của Phụ Nữ”

Ngày 24 tháng 11, Thượng Hải. Miu Miu tổ chức buổi chiếu đặc biệt và tiệc tối để chào mừng ra mắt tác phẩm mới nhất trong bộ phim ngắn nổi tiếng “Câu chuyện của người phụ nữ” (Women’s Tales), bao gồm bộ phim thứ 19 “Đi bộ đêm” (NIGHTWALK) do Małgorzata Szumowska đạo diễn và bộ phim thứ 20 “Trong phòng tôi” (IN MY ROOM) do Mati Diop đạo diễn.

Hình ảnh sự kiện Miu Miu

Hình ảnh sự kiện Miu Miu

Nhiều khách mời quan trọng từ lĩnh vực điện ảnh, thời trang và văn hóa đã tham dự, bao gồm các diễn viên như Diêu Sâm, Văn Khải, Dương Siêu Việt, Tăng Mỹ Huệ Tử, Khâu Thiên; các đạo diễn Trình Lượng, Mai Lệ Vinh; các nhà sản xuất Tôn Nhã Lệ, Cao Nhất Thiên; các siêu mẫu Cúc Tiểu Văn, Đường Hác, Hạng Nguyệt Tình; các nghệ sĩ Trần Lệ, Trương Ứng và Tần Hạo Phong; các kiến trúc sư Aldo Cibic, Phạm Bội Lệ, Hồ Như San, Thủy Nhạn Phi; nhà văn Thẩm Kỳ Lan, v.v.

“Câu chuyện của người phụ nữ” (Women’s Tales) là bộ phim ngắn nổi tiếng của Miu Miu với sự tham gia của nhiều nữ đạo diễn có ảnh hưởng và tinh thần sáng tạo, khám phá sự phù phiếm và bản chất của phụ nữ thế kỷ 21. Trong buổi sự kiện, hai bộ phim “Câu chuyện của người phụ nữ” của Miu Miu đã được trình chiếu.

“Đi bộ đêm” (NIGHTWALK) do Małgorzata Szumowska đạo diễn:

Vào một đêm ở Warsaw, Ba Lan, có hai gia đình hoàn toàn khác biệt. Trong một gia đình, một người cha lười biếng nằm trên ghế sofa xem các trận đấu thể thao và mong muốn con trai mình trở thành người như anh. Còn trong một căn hộ hiện đại và tối giản, một người mẹ quyền quý và con gái đang dùng bữa cùng nhau, nhưng con gái cô lại không giống cô chút nào. Tình cờ, cậu bé và cô gái bắt đầu một cuộc hành trình đêm về sự chuyển mình, họ thoát khỏi những vai trò giới tính đã được định sẵn và biến phố phường thành sàn diễn để giải phóng bản thân. Họ gặp nhau tình cờ, trong im lặng đối diện với gương mặt và thân thể của nhau, trở thành hình phản chiếu của nhau.

“Cảm hứng cho ‘Đi bộ đêm’ đến từ người bạn của tôi, Filip Rutkowski,” Szumowska tiết lộ, “anh ấy là người phi giới tính và thích mặc trang phục phụ nữ để thể hiện bản thân. Trong một đất nước Công giáo bảo thủ như Ba Lan, việc của Filip thật sự rất dũng cảm.” Cô nói, tình yêu của Filip đối với Miu Miu trong việc thể hiện thời trang đã trở thành điểm khởi đầu hoàn hảo cho câu chuyện này. Là một nữ đạo diễn, Szumowska “đã đấu tranh cả đời cho sự nghiệp.” Cô tin rằng, bộ phim ngắn “Câu chuyện của người phụ nữ” của Miu Miu chứng minh rằng “bạn có thể thực hiện nhiều điều quan trọng thông qua thời trang, chẳng hạn như ủng hộ phụ nữ và làm cho xã hội trở nên bao dung hơn.”

“Đi bộ đêm” là một bộ phim câm, đồng thời cũng là một bản giao hưởng mô tả những kỳ vọng của những người trẻ tuổi trong cuộc chiến với gia đình và xã hội. Bộ phim tràn ngập sự phấn khích và hồi hộp của việc khám phá bản thân, giải phóng hai người lạ lẫm khỏi những vai trò nam nữ đã định sẵn.

“Trong phòng tôi” (IN MY ROOM) do Mati Diop đạo diễn:

“Khi tôi nhận được lời mời quay bộ phim ngắn ‘Câu chuyện của người phụ nữ’ của Miu Miu trong thời gian phong tỏa, thế giới đang trải qua một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng và xã hội, tôi nghĩ đây là một trải nghiệm tuyệt vời cũng như một thử thách đặc biệt, đặt ra những vấn đề cơ bản mà một nhà làm phim cần suy nghĩ. Một mình trong phòng thu, tôi có thể kể câu chuyện nào thông qua những phương tiện tối giản nhất, đồng thời tạo ra sự gần gũi và gắn bó với những gì đang xảy ra trên thế giới?

Thực tế, tôi đã bắt tay vào một bộ phim gia đình, ghi lại hàng xóm đang ở trong tình trạng phong tỏa qua cửa sổ của một tòa nhà cao 24 tầng ở quận 13, Paris, bằng ống kính trường ảnh dài. Sau gần một năm đi khắp nơi trên thế giới để quảng bá bộ phim truyện của tôi “Đại Tây Dương” (Atlantics), cuối cùng tôi cũng có thể tìm lại sự bình yên trong tâm trí, quay lại với bản chất của mối quan hệ giữa tôi và điện ảnh, trở về lại điểm khởi đầu: hành động quay phim.

Sự cảm hứng cho bộ phim tôi lên ý tưởng phần lớn đến từ những bản ghi âm của bà tôi là Maji, đây cũng là lần đầu tiên tôi nghe những bản ghi âm này. Các cuộc trò chuyện của chúng tôi được ghi lại trong ba năm cuối cùng trước khi bà tôi qua đời. Những cuộc trò chuyện này diễn ra trong phòng khách của một căn hộ trung lưu ở quận 17, Paris, nơi bà tôi sống một mình suốt hơn 20 năm. Phòng khách đó đôi khi cảm giác như một sân khấu, và bà tôi như đang biểu diễn, tái hiện lại cuộc sống mà bà đã trải qua và tưởng tượng.

Chỉ có những khoảnh khắc đóng kín như vậy mới khiến tôi đi tìm kiếm những tư liệu riêng tư này. Tương tự, ‘Trong phòng tôi’ cũng là bộ phim duy nhất sẽ xảy ra đối với tôi trong khoảng thời gian đó, khiến tôi cảm thấy đáng để quay và chia sẻ.”

——Mati Diop

Trước đó, bộ phim ngắn “Câu chuyện của người phụ nữ” đã bao gồm: “Brigitte” của Lynne Ramsay, “Shako Mako” của Hailey Gates, “Con gái của ca sĩ đám cưới” của Haifaa Al-Mansour, “Chào, căn hộ” của Dakota Fanning, “Kết thúc của ảo ảnh lịch sử” của Celia Rowlson-Hall, “Carmen” của Chloë Sevigny, “Ngày hôm đó” của Crystal Moselle, “Hạt giống” của Hà Nghệ Đạo, “3 nút” của Agnès Varda, “Váy” của Alice Rohrwacher, “Một người nào đó” của Miranda July, “Lửa và ánh sáng” của Kim Soyeong, “Những người phụ nữ đến từ Vichiria” của Hiam Abbass, “Cánh cửa” của Ava DuVernay, “Đêm đã muộn” của Massy Tadjedin, “Váy nữ” của Giada Colagrande, “MUTA” của Lucrecia Martel và “Phòng trang điểm” của Zoe Cassavetes.

Back To Top