Maison Margiela lần đầu tiên có mặt tại Ningbo, trình làng khái niệm thiết kế cửa hàng hoàn toàn mới.

Cửa hàng khái niệm hoàn toàn mới được thiết kế bởi kiến trúc sư Hà Lan Anne Holtrop, là sự thể hiện một lần nữa tinh thần và ngôn ngữ hình ảnh của Giám đốc sáng tạo John Galliano bên ngoài sàn diễn.

Thiết kế cửa hàng khái niệm của Holtrop lần đầu tiên được trình bày trong bối cảnh thạch cao của bộ sưu tập haute couture mùa thu đông 2018 Artisanal. Hình dáng bên ngoài của cửa hàng và trang trí nội thất đều diễn giải triết lý thiết kế tiên phong của thương hiệu thời trang. Thiết kế cửa hàng được xây dựng dựa trên ngôn ngữ thiết kế “biến cái không hợp lý thành cái hợp lý”, tạo ra một không gian nội thất vừa thể hiện tinh thần thương hiệu vừa mang lại trải nghiệm thoải mái.

Cửa hàng khái niệm Maison Margiela tại Ningbo Hankyu chiếm diện tích 168 mét vuông, sẽ trưng bày các bộ sưu tập nam nữ phối hợp và bán các sản phẩm tuyển chọn mới, bao gồm trang phục nam nữ, phụ kiện, giày dép, đồ da nhỏ, cũng như trang sức, kính mắt và nước hoa.

Trong cửa hàng Hankyu, tường và cột kết nối với nhau về mặt cấu trúc nhưng vẫn tạo ra hiệu ứng hình ảnh tách biệt, đồ nội thất haute couture bên trong phá bỏ hình dáng truyền thống, lệch khỏi hình dạng hình chữ nhật đồng đều, mang đến hình dạng hình học không đều với nhiều tầng lớp thị giác, nghiêng và cong theo phân chia không gian nội thất, phản ánh khái niệm hình ảnh “Dressing in haste” trong ngôn ngữ thiết kế của Maison Margiela.

Tường và cột thạch cao có bề mặt làm bằng vật liệu dệt, được trang trí với kết cấu vải và những vết khắc như điêu khắc, giữ lại cảm giác thủ công mạnh mẽ, tái hiện cảm giác không thể sao chép của dệt thủ công. Toàn bộ cửa hàng khái niệm thể hiện thẩm mỹ tạo ra cảm xúc nhân văn bằng kỹ thuật thủ công.

Cấu trúc kiến trúc cố ý giữ lại kết cấu tự nhiên của thạch cao, tiết lộ kết cấu nguyên thủy giống như tường, hình thức thẩm mỹ lộ liễu này tương phản với phương pháp thiết kế lót bên trong của Maison Margiela — các lớp lót thường bị giấu kín nay đã được lộ ra. Màu tự nhiên của thạch cao cũng phản ánh màu trắng biểu tượng của Maison Margiela.

Các món đồ nội thất trong cửa hàng được giải cấu trúc từ các hình dạng hình học không đều trên cơ sở của đồ nội thất cổ điển, cấu trúc quen thuộc và tự nhiên của đồ nội thất thể hiện hiệu ứng thị giác lệch lạc. Kỹ thuật解构(décortiqué) được ứng dụng lên kệ, tủ trưng bày, ghế ngồi. Những món đồ này được làm từ chất liệu đá tự nhiên có lỗ hổng, các kẽ hở tự nhiên được lấp đầy bằng nhựa epoxy trắng, tạo ra sự tương phản màu sắc với chất liệu nguyên bản.

Phòng thay đồ, không gian riêng tư nhất trong cửa hàng, có trần và tường được sơn màu xanh lá cây bóng sâu gần như đen, tạo ra độ bóng sâu tương tự như tủ laquer Nhật Bản.

Cửa hàng khái niệm mới thiết kế bởi Anne Holtrop cho Maison Margiela lần đầu tiên xuất hiện tại cửa hàng flagship trên đường Bruton ở London, sau đó được áp dụng tại các cửa hàng trên đại lộ Montaigne ở Paris và công viên Shinsaibashi mới tại Osaka Nhật Bản, cũng như tại Chengdu Taikoo Li, và giờ đây đã được mở cửa tại Trung tâm thương mại Hankyu Ningbo.

Để chúc mừng khai trương cửa hàng mới, chiếc túi trắng Mistake thuộc bộ sưu tập mùa xuân hè Maison Margiela sẽ được độc quyền bán tại cửa hàng Hankyu Ningbo. Chiếc túi này mang các đặc điểm “Mistake” cố ý, toàn bộ túi được làm từ da bò nhăn và kết hợp với viền túi cổ điển, vượt qua thiết kế logo ban đầu, nút kim loại đã loại bỏ logo số biểu tượng của Margiela, chỉ để lại con số 11 đại diện cho loại túi.

Sự kết hợp màu sắc của túi đen và xám cũng là một phần của bộ sưu tập sản phẩm mùa xuân hè 2021.

Back To Top