Gucci với tính thẩm mỹ thời trang đa dạng, qua những câu chuyện tò mò và tiên phong của mình, thể hiện sự sáng tạo vĩnh cửu thích ứng với sự thay đổi của thời đại. Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu, dưới tầm nhìn bao trùm và tự do thể hiện của Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele, Gucci khám phá mối liên kết chặt chẽ giữa cá tính cá nhân và văn hóa phổ biến nhằm đánh thức ký ức tập thể. Tại đây, Gucci hợp tác với thương hiệu dẫn đầu ngành công nghiệp trò chơi Xbox để ra mắt bộ sản phẩm giới hạn đầu tiên trên toàn cầu. Sự hợp tác mới này không chỉ kết hợp vẻ đẹp thời trang 100 năm của Gucci mà còn kỷ niệm cột mốc 20 năm ra đời của Xbox, mở rộng khả năng và tác động tương tác giữa ngành thời trang và trò chơi.
Dưới tầm nhìn giàu trí tưởng tượng và bao trùm của Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele, Gucci đã khai thác ngôn ngữ hòa quyện cùng Xbox. Xbox với sứ mệnh kết nối hơn 3 tỷ game thủ trên toàn thế giới và mang lại niềm vui cho họ, tương tự như việc Gucci dùng thời trang để mang lại cho mỗi người sự tự do biểu đạt. Sự kết hợp giữa truyền thống và công nghệ tiên tiến này đã làm cho Xbox trở nên thanh lịch và độc đáo, đồng thời cũng biểu thị cho sự theo đuổi của cả hai thương hiệu trong việc hòa quyện bối cảnh thời đại và sự biểu đạt cá nhân.
Gucci và Xbox đã công bố 100 bộ sản phẩm kỷ niệm giới hạn, mỗi bộ bao gồm một máy chơi game Xbox Series X tùy chỉnh, máy chơi game được khắc laser độc đáo với hình ảnh đôi G; hai bộ điều khiển không dây Xbox màu đen mờ có in sọc xanh đỏ biểu tượng của Gucci và logo thương hiệu; cùng một chiếc vali xách tay được lấy cảm hứng từ bộ sưu tập vali của Gucci. Chiếc vali hợp tác được phủ bên ngoài bằng vải bạt Gucci Supreme màu be nổi bật, trang trí với khóa đồng màu vàng, sọc đỏ xanh và viền da màu vàng, tay cầm vali kèm theo móc chìa khóa da vàng in logo cả hai thương hiệu và thẻ hành lý.
Chiếc vali không chỉ giữ gìn nghề thủ công và dấu hiệu truyền thống của Gucci, mà còn in các chữ “GOOD GAME” và “XBOX” ở cả hai bên của vali, với màu xanh độc đáo của thương hiệu Xbox, phù hợp với chủ đề game. Cụm từ “GOOD GAME” ẩn chứa một sự kết nối nào đó giữa thời trang và game: Đôi G không chỉ tượng trưng cho Gucci, mà còn trở thành viết tắt cho cụm từ “GOOD GAME” thường dùng trong ngành game, củng cố thêm nhiều khả năng giữa thời trang và trò chơi.
Sự hợp tác mới thể hiện sự khám phá của Gucci về những lĩnh vực văn hóa mới mẻ, cũng như khơi dậy cá tính và thúc đẩy việc tự thể hiện. Đối với những người yêu trò chơi, bộ máy chơi game và vali đi kèm mang một phong cách độc đáo này tri ân và kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai, trở thành một lựa chọn đặc biệt để sưu tầm. Trước khi thực hiện dự án hợp tác với Xbox, Gucci đã sâu sắc khám phá lĩnh vực trò chơi và ảo, bao gồm việc phát triển một phần trò chơi gọi là “Gucci Arcade” trên ứng dụng chính thức của Gucci; làm việc với Mattel Creations để tạo ra phiên bản đặc biệt của xe Hot Wheels; hợp tác với câu lạc bộ thể thao điện tử 100 Thieves để ra mắt một chiếc ba lô phiên bản đặc biệt, cùng nhau tạo dựng những giá trị bao trùm và bền vững; phát triển trải nghiệm tương tác Gucci Garden trên nền tảng trực tuyến Roblox; ra mắt hòn đảo chủ đề với tựa game được yêu thích “Animal Crossing”; cũng như những nội dung hợp tác cùng “The Sims 4” và ra mắt bộ sưu tập đồng hồ lặn GucciDive cùng câu lạc bộ thể thao điện tử Fnatic, v.v.
Bộ sản phẩm kỷ niệm giới hạn sẽ được phát hành vào ngày 17 tháng 11 tại trang web chính thức của Gucci và các cửa hàng Gucci khác, bao gồm: cửa hàng Wooster ở New York, cửa hàng Rodeo Drive ở Beverly Hills, cửa hàng Moliere Palacio de Hierro ở Mexico City, cửa hàng SKP ở Bắc Kinh, cửa hàng Shibuya Parco ở Tokyo, và các cửa hàng Gucci Circolo tạm thời tại London, Berlin và Milan.