Quảng cáo mùa thu đông năm 2020 của ETRO được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Dario Catellani, như một bài thơ tôn vinh tình yêu thiên nhiên hài hòa. Con người không bao giờ cô đơn, vì chúng ta cùng sinh sống trên hành tinh xinh đẹp này với thiên nhiên và động vật. ETRO đã lấy con người và động vật làm nhân vật chính, phác họa những bức tranh ấm áp phản ánh sự đoàn kết và sẻ chia.
Mối liên kết sâu sắc này giữa con người với thiên nhiên luôn là văn hóa và giá trị của thương hiệu ETRO. Ý tưởng sâu sắc này đã truyền cảm hứng cho nhiều câu chuyện thương hiệu ETRO trong quá khứ, bao gồm The Nature of Things (1997), Etropicalia (2008), Blossoming (2010), State of Nature (2016), Sky is the Limit (2017) và Natura Manifesta (2019). Quảng cáo mùa thu đông mang tên “Animen” được ra mắt vào năm 1997 cũng bắt nguồn từ góc độ này, thể hiện một thế giới tự nhiên sinh động thông qua những cuộc đối thoại vui vẻ giữa các loài khác nhau. Hiện tại, ETRO đã hợp tác với Quỹ Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) Ý để hỗ trợ các hoạt động bảo tồn cho một trong những loài động vật biểu tượng của Ý – sói.
Nội dung chụp ảnh quảng cáo này cũng phản ánh sự cam kết của ETRO đối với phát triển bền vững thông qua hành động: ngoài bộ sưu tập mới cho mùa thu đông 2020, còn có sự xuất hiện của các đồ vật và phụ kiện quý giá từ kho lưu trữ của thương hiệu. Sản phẩm của ETRO có chất lượng vượt trội, không dễ bị hư hại và không bao giờ lỗi thời: như vẻ đẹp thực sự, nó có thể chịu được thử thách của thời gian, để được nhớ đến mãi mãi.
Quảng cáo mới được đặt trên nền màu sắc đơn giản, với chín nhân vật chính là những con người bao gồm người sáng lập ETRO, Gimmo Etro, người mẫu nổi tiếng Ý Mariacarla Boscono, Fernando Cabral, Maty Fall Diba, người mẫu và diễn viên người Czech Eva Herzigova, diễn viên người Pháp David Kammenos, người mẫu người Hà Lan Felice Nova Noordhoff, Parker Van Noord và cô bé dễ thương Olivia Catellani. 28 người bạn động vật cũng tham gia vào buổi chụp, bao gồm thiên nga Mario, ốc sên Anita, vịt nhỏ Anna và Adamo, cừu nhỏ Camila, cóc Rino và công Gianni. Những bức ảnh sinh động phản ánh khát vọng và mong muốn của thương hiệu về một thời đại mới mà con người và thiên nhiên tôn trọng lẫn nhau.
Giám đốc sáng tạo trang phục nam toàn cầu của ETRO, Kean Etro, và giám đốc sáng tạo trang phục nữ Veronica Etro cho biết: “Ngày hôm nay, chúng tôi nhận thức rõ ràng hơn bao giờ hết rằng Trái đất là một người mẹ độc đáo và quý giá đối với nhân loại, cần được chăm sóc và bảo vệ. Trong vài tháng qua, chúng tôi đã quan sát thấy sự tái sinh của thiên nhiên, nhiều động vật được tự do phát triển. Chúng tôi hy vọng thông qua quảng cáo mùa này, sẽ mang đến một tập hợp những hình ảnh ấm áp phản ánh sự hòa thuận giữa con người và vương quốc động vật, và từ đó nhắc nhở mọi người rằng, chúng ta cũng là một phần của thế giới động vật.”
Về ETRO
ETRO là một thương hiệu sang trọng biểu trưng cho “chủ nghĩa truyền thống mới”, đại diện cho “phong cách Ý” và “sản xuất Ý”, nghĩa là sự kết hợp hoàn hảo giữa tài năng nghệ thuật và tinh thần đổi mới táo bạo. Họa tiết paisley là yếu tố đặc trưng nhất của ETRO, cũng là biểu tượng và dấu hiệu của thương hiệu.
Cái tên ETRO trong tiếng Ý có nghĩa là “phong cách”, thể hiện một phong cách sống, một vẻ đẹp không kém phần chất lượng và gu thẩm mỹ, là hình mẫu cho lối sống cao cấp của Ý.
ETRO được thành lập vào năm 1968 bởi Gimmo Etro, cung cấp các dòng sản phẩm bao gồm trang phục nam/nữ cao cấp, đồ da, nước hoa và đồ trang trí nội thất.
ETRO và Paisley
Paisley, họa tiết lá uốn lượn trên chất liệu cashmere quý giá, là một dạng trang trí cổ xưa với nhiều ý nghĩa. Họa tiết như giọt nước này có nguồn gốc từ một họa tiết truyền thống ở Mesopotamia, tượng trưng cho sự sống – chồi của cây chà là, những hoa văn tinh tế trên vải như những linh hồn kể lại mọi câu chuyện, đã tạo nên huyền thoại về hoa văn paisley.
ETRO đã áp dụng thiết kế và công nghệ đổi mới tiên tiến để tái định nghĩa hoa văn paisley cổ điển. Nhiều năm qua, họ đã đưa những gam màu phổ biến, yếu tố sáng tạo và họa tiết nổi bật cùng những hình khối trừu tượng vào chất liệu cashmere.
Từ những họa tiết in truyền thống của Ấn Độ đến thêu tinh xảo của Celt, hoa văn paisley đã truyền từ phương Đông bí ẩn sang phương Tây. Tại vùng Kashmir, những chiếc khăn choàng in bằng cashmere sang trọng là quà tặng dành cho vương quốc Mông Cổ. Đó là câu chuyện về hoa văn trang trí cổ xưa, bất kể thời gian và không gian thay đổi, câu chuyện ấy vẫn được truyền lại qua các thế hệ. Nếu sự bùng nổ đam mê cần một thời gian dài để tích lũy, thì việc ETRO thu thập hơn 150 chiếc khăn cashmere từ năm 1810 đến 1880 chính là tình yêu sâu sắc được tích lũy qua thời gian. Sự độc đáo của các bộ sưu tập này đã truyền cảm hứng cho ETRO trong việc tạo ra hoa văn paisley, chủ đề xuyên suốt tất cả các bộ sưu tập chính của ETRO kể từ đó.