Dòng sản phẩm Never Still sắp ra mắt của RIMOWA đại diện cho hướng đi mới của thương hiệu sau 120 năm.

Ngày 20 tháng 11, RIMOWA đã mang đến triển lãm “Không chỉ là như thế” tại Chengdu Ocean Taikoo Li, đây là điểm dừng thứ 2 của chuỗi triển lãm này (mặc dù điểm dừng trước đó phải trở lại từ năm ngoái, khi nó diễn ra tại Plaza Hang Lung, Thượng Hải). Tại đây, RIMOWA đã giới thiệu những chiếc vali cổ điển cùng với các sản phẩm hợp tác với nhiều thương hiệu và nghệ sĩ, trong đó cũng có sự xuất hiện của bộ sưu tập mới Never Still, gần như đồng thời, RIMOWA cũng đã giới thiệu thông tin về bộ sưu tập mới này.

Triển lãm RIMOWA tại Chengdu Ocean Taikoo Li

Triển lãm RIMOWA đang diễn ra tại Chengdu Ocean Taikoo Li

Sản phẩm của bộ sưu tập Never Still

Sản phẩm của bộ sưu tập Never Still

Sản phẩm của bộ sưu tập Never Still (hai chiếc ba lô trong hai bức ảnh trên)

Mặc dù mỗi khi nhắc đến RIMOWA, mọi người có thể ngay lập tức nghĩ đến vali du lịch, và có lẽ đó còn là chiếc vali màu bạc, bằng hợp kim nhôm – magiê với tay cầm bằng da thật – và có vẻ rất nặng. Tuy nhiên, RIMOWA đang cố gắng thay đổi cái nhìn của mọi người.

Sự chuyển biến này bắt đầu từ tháng 10 năm 2016, khi LVMH mua lại phần lớn cổ phần của RIMOWA. CEO Alexandre Arnault, khi đó mới chỉ 24 tuổi (hiện nay mới 28 tuổi), đã dẫn dắt thương hiệu Đức được thành lập từ năm 1898, với hơn 120 năm lịch sử, trên con đường trẻ hóa. Các hoạt động bao gồm việc định hình lại logo, phát hành quảng cáo toàn cầu đầu tiên, ra mắt bộ sưu tập vỏ bảo vệ iPhone đầu tiên, nhiều sản phẩm hợp tác khác nhau, cùng với việc mang đến nhiều chiếc vali polycarbonate thời trang và nhẹ hơn.

Vào tháng 6 năm nay, RIMOWA đã giới thiệu dòng sản phẩm kính mắt, bên cạnh bộ sưu tập Never Still dự kiến sẽ ra mắt vào giữa tháng 1 năm 2021. RIMOWA đang mở rộng dòng sản phẩm của mình theo cách riêng, nhằm phá bỏ ấn tượng đã ăn sâu về thương hiệu.

Bộ sưu tập Never Still này được định nghĩa là một dòng sản phẩm “túi mềm đa năng”, nhắm đến những người du lịch ngắn hoặc cho việc đi lại và công việc trong thành phố, hiện tại RIMOWA đã công bố 5 sản phẩm chính bao gồm 3 loại ba lô với kích cỡ lớn, vừa và nhỏ, cùng với túi xách và túi du lịch “cho các chuyến đi cuối tuần”, tất cả đều được làm từ vải chống thấm nước và nhấn mạnh tính bền bỉ cũng như cảm giác mềm mại, thoải mái, và sản phẩm đều được sản xuất tại Ý.

Các sản phẩm trong bộ sưu tập

Bên cạnh đó, chúng cũng tiếp tục kế thừa nhiều yếu tố của thương hiệu RIMOWA, chẳng hạn như thiết kế rãnh cổ điển giúp bạn dễ dàng nhận biết đây là sản phẩm của RIMOWA, bên cạnh đó còn có logo RIMOWA và thẻ hành lý có thể tùy chỉnh – phần tùy chỉnh như màu sắc tương tự như các tùy chọn mà RIMOWA hiện đang cung cấp trên dòng vali Essential.

Alexandre Arnault cho biết bộ sưu tập Never Still “tiếp nối truyền thống lâu đời của RIMOWA trong việc du lịch và di chuyển”, “tính năng và tuổi thọ của bộ sưu tập có thể phục vụ tốt hơn cho những người du lịch ngày nay”.

Triển lãm RIMOWA

RIMOWA hy vọng rằng mọi người sẽ đến cửa hàng thường xuyên hơn – bởi vì việc mua vali du lịch vẫn luôn là một hành động không thường xuyên. Sau khi bộ sưu tập Never Still ra mắt, khách hàng sẽ có nhiều “nội dung nhìn thấy” hơn tại các cửa hàng RIMOWA.

Mặt khác, mức giá vẫn sẽ là một thử thách. Ví dụ, chiếc túi cầm tay của DIOR hợp tác (có giá 19.500 nhân dân tệ) mặc dù được phản ứng tốt, nhưng chiếc cùng loại do RIMOWA tự phát hành bằng vật liệu polycarbonate (thực chất là một loại nhựa) cũng phải có giá trên 10.000 nhân dân tệ (10.190 nhân dân tệ), dù RIMOWA được định vị là hàng xa xỉ, điều này vẫn có thể gây khó khăn cho nhiều người. Hiện tại, bộ sưu tập Never Still vẫn chưa công bố giá, điều này có thể quyết định bộ sưu tập này sẽ đi xa đến đâu.

Back To Top