Buổi trình diễn thời trang da mở màn tại Thượng Hải, phong cách mới lạ thu hút sự chú ý.

(Việt Nam giờ, ngày 3 tháng 9 năm 2019) Một buổi trình diễn thời trang với chủ đề “Thời trang da thật·Đỉnh cao xu hướng” đã chính thức khai mạc tại Khách sạn Jumeirah Himalayas ở Thượng Hải. Các yếu tố da phong phú và đa dạng đã trở thành điểm nhấn của buổi trình diễn này, giám đốc sáng tạo đã rút ra cảm hứng từ chất liệu, sự tiến hóa của da, hòa trộn các yếu tố thời trang, cổ điển, trẻ trung vào không gian, thể hiện thẩm mỹ và cá tính sáng tạo độc đáo của mình, kết hợp các quan niệm về thời trang và bảo vệ môi trường để khắc họa hình tượng da trong lòng mình, diễn tả phong cách da trong bối cảnh hiện đại mới.

Sân khấu hoạt động Thời trang da thật·Đỉnh cao xu hướng

Sân khấu hoạt động Thời trang da thật·Đỉnh cao xu hướng

Tại buổi trình diễn thời trang “Thời trang da thật·Đỉnh cao xu hướng”, Hiệp hội da thật Mỹ và Hiệp hội da Trung Quốc đã chọn lọc các sản phẩm mẫu da đại diện cho các xu hướng cổ điển để trình diễn. Các sản phẩm giày dép và túi xách ở buổi trình diễn này đều sử dụng da thật của Mỹ. Da, trước đây được coi là cứng và dày, đã chuyển hóa thành trang phục, túi xách, phụ kiện và giày dép trên cơ thể người mẫu, cho thấy sức hút đa dạng của da thông qua khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa sự mềm mại và cứng cáp. Đây là buổi trình diễn thời trang đầu tiên được tổ chức hợp tác giữa hai hiệp hội da của Trung Quốc và Mỹ. Theo sát xu hướng thời trang, với đội ngũ hùng mạnh và sức ảnh hưởng tuyệt đối trong ngành, buổi trình diễn đã thu hút sự chú ý của các thương hiệu thời trang, người mua có kinh nghiệm và các phương tiện truyền thông thời trang.

Chi tiết sản phẩm của hoạt động Thời trang da thật·Đỉnh cao xu hướng

Chi tiết sản phẩm của hoạt động Thời trang da thật·Đỉnh cao xu hướng

Ưu điểm tự nhiên của da, tạo nên lựa chọn hàng đầu trong thế giới thời trang.

Da, với vai trò là yếu tố mang tính “ổn định” trong ngành thời trang toàn cầu, luôn đứng vững ở vị trí hàng đầu của giới thời trang bất kể xu hướng thời trang có thay đổi ra sao. Thực ra, lịch sử sử dụng da rất lâu dài, từ thời xa xưa, da đã được dùng để che thân và chống lạnh; ngày nay, da được sử dụng rộng rãi hơn trong các lĩnh vực hàng hóa xa xỉ như túi xách, giày dép, quần áo; trong lĩnh vực di chuyển như nội thất ô tô, ghế máy bay; cho đến lĩnh vực nội thất gia đình như đồ nội thất, trang trí và bao bì điện thoại, máy tính; sản phẩm da đã thâm nhập vào tất cả các lĩnh vực cuộc sống hiện đại và trở nên phổ biến.

Sự đa dạng trong ứng dụng sản phẩm da

Sự đa dạng trong ứng dụng sản phẩm da

Buổi trình diễn thời trang mùa này đã kết hợp giữa cảm giác năng động và xu hướng, hòa trộn giữa thẩm mỹ cổ điển và hiện đại, thể hiện chất lượng thời trang, cổ điển và trẻ trung, tỏa ra năng lượng thời trang mạnh mẽ của da trong suốt một thế kỷ. Đồng thời, nhà thiết kế túi xách trẻ trung trong nước, người sáng lập thương hiệu CICICHEUNG, Giang Hỉ cũng đã dự đoán và phân tích các xu hướng đang nóng: “Da, một chất liệu được ưa chuộng trên toàn thế giới, có lịch sử lâu dài, sự giao hòa giữa cổ điển và hiện đại, truyền thống và trẻ trung – những chất lượng tưởng chừng như mâu thuẫn này đã được thống nhất hoàn hảo trên da. Sự va chạm giữa cổ điển và hiện đại sẽ tạo ra những tia lửa gì? Đây là điều chúng tôi đã xem xét khi tổ chức buổi trình diễn này. Đối với nhiều người, da thường là cứng cáp, nặng nề và đơn điệu, nhưng lần này, mọi người đã thấy giày dép và túi xách làm từ da nguyên liệu Mỹ tràn đầy những khả năng mới, chúng tôi muốn nói với mọi người rằng da cũng có thể mới mẻ và trẻ trung. Buổi trình diễn thời trang lần này chủ yếu theo hướng thể thao, từng chi tiết đều toát lên hơi thở “trẻ, thời trang, năng động”, chẳng hạn như chiếc áo khoác da motobike mà mọi người thấy trên sàn diễn, được kết hợp với các yếu tố thể thao thời thượng, thể hiện sức hút đa diện của da qua các bộ màu sắc khác nhau, vượt qua sự nhận thức truyền thống về da. Dưới sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại, da cũng có thể thử nghiệm những điều mới; chẳng hạn như cảm giác vải cotton và linen trên áo khoác da, được tạo ra bằng cách áp dụng kỹ thuật đẩy công nghệ của cotton và linen lên da, từ đó mang lại cho da kết cấu mềm mại và thoải mái.

Người mẫu trình diễn tại hoạt động Thời trang da thật·Đỉnh cao xu hướng

Người mẫu trình diễn tại hoạt động Thời trang da thật·Đỉnh cao xu hướng

Cùng với sự thay đổi của xu hướng và sự phát triển của công nghệ hiện đại, tính thẩm mỹ và thời trang của da đã có một bước nhảy vọt lớn. Da có thể vừa cứng cáp, lấp lánh, vừa tỏa ra vẻ thanh lịch, thể hiện sự ấm áp; da không còn bị hạn chế ở những màu sắc tối tăm và đơn điệu, mà từ vàng nâu, xám lạnh, đến đỏ rượu, trắng kem, dưới bàn tay của nhà thiết kế, sức ảnh hưởng của nó không bị giới hạn bởi một màu sắc nào, đầy tính cách và kiểu dáng, thể hiện sự biến đổi và khả năng định hình của nó.

Ngành công nghiệp da là những người tiên phong kiên định trong phát triển bền vững.

Nguyên liệu của da – da nguyên là sản phẩm phụ tự nhiên của ngành công nghiệp thịt, đa phần từ gia súc được nuôi để sản xuất thịt hoặc sản phẩm sữa. Ngay cả khi không có ngành công nghiệp da, việc chăn nuôi cũng sẽ xảy ra, sẽ có gần 20 tỷ pao da nguyên liệu chưa sử dụng bị chuyển đến bãi rác và gây ô nhiễm nghiêm trọng; trong khi đó, ngành công nghiệp da mua da nguyên và chuyển đổi nó thành da bền vững, thay vì để nó phân hủy, từ đó giảm thiểu áp lực lên môi trường.

Người mẫu trình diễn tại hoạt động Thời trang da thật·Đỉnh cao xu hướng

Ngành da có vai trò quan trọng trong sự phát triển xanh, cả Mỹ và Trung Quốc đều đã có những cam kết tích cực trong sản xuất xanh. Đầu tiên, khí hậu ở Mỹ giữ cho độ dày của da tự nhiên đồng nhất trong suốt cả năm, biện pháp chăn nuôi xanh giảm thiểu các tỷ lệ sẹo và xước, da nguyên liệu từ Mỹ được công nhận là sản phẩm cao cấp. Thứ hai, toàn nước Mỹ có gần 90 triệu con bò, đảm bảo nguồn cung da chất lượng ổn định. Ngoài ra, Hiệp hội da nguyên liệu Mỹ đã thiết lập một loạt các chính sách để phát triển ngành một cách có trật tự, quy định nghiêm ngặt các tiêu chuẩn sản xuất da nguyên liệu, đồng thời quy định rõ ràng các tiêu chuẩn truy xuất cho các tình huống có thể tranh chấp trong giao dịch, bảo vệ các doanh nghiệp thương mại.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc đã liên tục củng cố và hoàn thiện các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường trong ngành chế biến da, đạt được bước tiến lớn trong phát triển xanh. Trong kế hoạch “Thứ mười ba năm” của ngành da, Hiệp hội da Trung Quốc đã rõ ràng đưa ra yêu cầu “tăng cường mức độ sản xuất xanh, nâng cao tiêu chuẩn quản lý bảo vệ môi trường của ngành”, và đã lập ra một loạt các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường, doanh nghiệp dựa trên đó tích cực áp dụng công nghệ sản xuất sạch, tăng cường tái sử dụng nước thải và tài nguyên từ chất thải rắn, giảm thiểu lượng phát thải chất ô nhiễm, từ các phương diện sản xuất sạch và quản lý bảo vệ môi trường nhằm quy định sản xuất da. Toàn bộ ngành đang tiến về mô hình sản xuất bền vững, với tập trung sản xuất, kiểm soát từ nguồn gốc, xử lý ô nhiễm thống nhất, và thải đạt tiêu chuẩn.

Hiệp hội da Mỹ và Trung Quốc hợp tác chặt chẽ, tìm kiếm bước đột phá mới cho sự phát triển của ngành.

Trong những năm gần đây, do sự thay đổi về cả quan điểm tiêu dùng và thị trường nhanh chóng, thị trường da toàn cầu đang chịu áp lực và thách thức lớn. Đặc tính độc đáo của da và các ưu điểm tự nhiên mà các chất liệu khác khó có thể bắt chước vẫn chưa được phổ biến rộng rãi trong tâm trí người tiêu dùng; da chống nước, nhẹ, bền, dễ làm sạch, đồng thời mềm mại, ấm áp và có nhiều màu sắc phong phú. Khác với hầu hết các nguyên liệu tổng hợp, da còn có độ thông thoáng tốt. Tuy nhiên, do thiếu các chiến dịch quảng cáo hiệu quả, người tiêu dùng thiếu nhận thức về các đặc tính của da. Đối mặt với tình hình kinh tế toàn cầu mới, hiệp hội da Mỹ và Trung Quốc trong tương lai sẽ càng gần gũi hơn, bắt đầu một mô hình hợp tác mới, tăng cường giao lưu giữa hai bên và cùng nhau tìm kiếm những cơ hội phát triển mới cho ngành công nghiệp da.

Lần hợp tác tổ chức buổi trình diễn thời trang da này đã giới thiệu sự đa dạng và thời trang của sản phẩm da, không chỉ tăng cường nhận thức của người tiêu dùng về da mà còn cung cấp nguồn cảm hứng mới cho sự phát triển của ngành da. Trong tương lai, hai bên sẽ tiếp tục hợp tác sâu rộng và tổ chức thêm nhiều sự kiện ở Trung Quốc.

Về thương hiệu

Hiệp hội da nguyên liệu Mỹ

Hiệp hội da nguyên liệu Mỹ (The United States Hide, Skin and Leather Association, viết tắt là USHSLA) là một tổ chức thương mại toàn diện phục vụ ngành công nghiệp da sống, da và sản phẩm da ướt của Mỹ. Hiệp hội được thành lập vào năm 1979, cung cấp hỗ trợ và trợ giúp trong lĩnh vực chính phủ, quan hệ công chúng và thương mại quốc tế cho các thành viên của mình. Hiệp hội da nguyên liệu Mỹ hoạt động dưới chương trình phát triển thị trường xuất khẩu của Bộ Nông nghiệp Mỹ, hỗ trợ các công ty Mỹ khai thác các thị trường mới cho sản phẩm nông sản của Mỹ. Hiệp hội da nguyên liệu Mỹ luôn ở vị trí tiên phong, cung cấp dịch vụ, thông tin và cơ hội cho các thành viên để tham gia vào cuộc cạnh tranh toàn cầu hiện nay một cách tốt hơn.

Xuất khẩu các sản phẩm da từ Hiệp hội chiếm hơn 90% tổng sản lượng toàn quốc và là một trong những nhà cung cấp nguyên liệu hàng đầu cho ngành sản xuất da toàn cầu. Giá trị xuất khẩu hàng năm gần 3 tỷ USD. Các thành viên của hiệp hội có quy mô từ các doanh nghiệp gia đình nhỏ cho đến các công ty lớn trong danh sách Fortune 500.

Hiệp hội da Trung Quốc

Hiệp hội da Trung Quốc (China Leather Industry Association, viết tắt là CLIA) được thành lập vào năm 1988, là tổ chức ngành nghề quốc gia không phân biệt khu vực, bộ phận và hình thức kinh tế thuộc ngành da trong toàn quốc của Trung Quốc. Tổ chức này được hình thành bởi các doanh nghiệp trong ngành thuộc da, giày dép, quần áo da, túi xách, đồ da và sản phẩm chế biến lông, cùng các ngành chế biến liên quan như hóa chất da, máy móc da và vật liệu sử dụng cho giày. Hiện tại, hiệp hội có hơn 1400 thành viên, được Bộ Nội vụ Trung Quốc đánh giá là hiệp hội cấp 5A và “Tổ chức xã hội xuất sắc toàn quốc”, đồng thời được Bộ Lao động và Bộ Công nghiệp nhẹ Trung Quốc công nhận là “Tập thể tiên tiến trong ngành công nghiệp nhẹ toàn quốc”.

Back To Top