Khám phá sâu sắc nội dung tinh thần, Gucci phát hành chương thứ hai của bộ sưu tập hợp tác mới nhất với The North Face, mang đến cảm hứng phong cách ngoài trời được tái định hình bằng thẩm mỹ thời trang tiên tiến. Cho dù là những chuyến phiêu lưu kỳ diệu đến các điểm đến và nền văn hóa khác nhau, hay sự tìm kiếm bản thân đầy ẩn ý mà Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele tôn thờ, bộ sưu tập mới vẫn giữ vững tinh thần khám phá, với sự tò mò làm la bàn, đưa trang phục dẫn dắt người mặc vượt qua các ranh giới khác nhau và phát hiện một khía cạnh khám phá khác qua nhiều góc nhìn.
Để tạo ra một câu chuyện độc đáo cho chương mới của bộ sưu tập hợp tác, Michele đã cùng với bộ đôi nhiếp ảnh gia người Pháp, Jalan và Jibril Durimel, tới Iceland, chụp lại những cảnh quan thiên nhiên độc nhất và không gian vượt lên trên sự bình dị, làm phong phú thêm ý nghĩa của tinh thần khám phá. Mặc dù Iceland có dân số thưa thớt, nơi đây lại sở hữu những đặc trưng kỳ diệu: những bãi cát đen kỳ vĩ, những ngọn núi liên tiếp và cảnh quan băng hà hùng vĩ… Những nhà thám hiểm Gucci tự do và không sợ hãi hòa mình vào khung cảnh tráng lệ, băng qua những hòn đảo kỳ lạ, những hình ảnh hùng vĩ và tuyệt vời đã phác họa hành trình khám phá của họ, và những chuyển động chân thực của họ cũng đã thể hiện sự sáng tạo của bộ sưu tập hợp tác mới một cách sinh động.
Bộ sưu tập hợp tác mới của The North Face × Gucci được tạo ra dựa trên khái niệm thẩm mỹ ngoài trời hiện đại với sự kết hợp đa dạng về chức năng thời trang thể thao, bao gồm trang phục may sẵn, phụ kiện, vali và giày dép, đồng thời đặc biệt ra mắt các loại giày đi núi, ba lô nhiều túi và áo khoác cách nhiệt ấm áp, tất cả đều là trang bị ngoài trời biểu tượng của The North Face.
Bộ sưu tập hợp tác mới này giới thiệu một loạt các tác phẩm may sẵn với phong cách và thiết kế đa dạng, bao gồm nhiều mẫu áo khoác giữ ấm và áo gile đầy họa tiết GG, trong khi các họa tiết in của Gucci cũng được tái hiện một cách mới mẻ cho những mẫu cổ điển của The North Face từ những năm 90. Bên cạnh đó, còn có một loạt sản phẩm kết hợp giữa hình dáng mang tính biểu tượng của The North Face những năm 70 và công nghệ độc quyền mới nhất, đảm bảo tính năng thực dụng và thẩm mỹ thời trang, như cấu trúc lớp keo siêu nhẹ thay thế cho khâu, cũng như cấu trúc sợi độc đáo giúp điều chỉnh nhiệt độ và kỹ thuật in chuyển nhiệt trên lớp nylon cơ bản.
Bộ sưu tập hợp tác thứ hai vẫn thể hiện cam kết của cả hai thương hiệu đối với tính bền vững sinh thái. Vật liệu nylon tái sinh ECONYL® được sử dụng trong bộ sưu tập hợp tác này, được tạo ra từ những chất thải nhựa, lưới đánh cá có thể gây hại cho sinh vật biển và các chất thải từ bãi rác sợi dệt, và có thể tái chế, giúp giảm thiểu dấu chân sinh thái. Hơn nữa, tất cả các vật liệu lông vũ trong bộ sưu tập đều đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn Responsible Down Standard của Control Union.
Bao bì độc quyền của bộ sưu tập hợp tác mới tiếp tục với tông màu hồng sáng làm màu chủ đạo, kết hợp với logo của bộ sưu tập The North Face x Gucci, đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường trong từng bước sản xuất trang phục, túi chống bụi, hộp và túi đóng gói. Tất cả giấy và hộp đều được lấy từ nguồn tài nguyên rừng bền vững, sử dụng giấy không tráng phủ để đảm bảo có thể tái chế hoàn toàn. Để giảm thiểu lượng giấy sử dụng, bộ sưu tập đi kèm với tay cầm cho các hộp đóng gói, giúp tiết kiệm túi mua sắm; trong khi các mặt hàng lớn sẽ không sử dụng hộp mà chỉ có túi mua sắm và bao bọc bằng vải cotton.
Bộ sưu tập The North Face × Gucci sẽ được bán tại các cửa hàng Gucci chỉ định và cửa hàng tạm thời. Cửa hàng tạm thời mới sẽ tái hiện cảnh quan băng hà qua ánh sáng và gương. Các cửa hàng The North Face tại New York, Bắc Kinh, Thượng Hải và Tokyo cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm chọn lọc. Ngoài ra, trang web của Gucci cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm nổi bật trong bộ sưu tập.
Bộ sưu tập mới tiếp tục với biểu tượng của bộ sưu tập hợp tác, hòa trộn logo mang tính biểu tượng của The North Face với băng ribbon màu xanh đỏ xanh đặc trưng của Gucci, không chỉ xuất hiện trên nhiều loại trang phục khác nhau mà còn tạo ra nhãn riêng cho bộ sưu tập. Những màu sắc rực rỡ và các họa tiết hoa đặc biệt được tạo ra cho bộ sưu tập này cũng trở thành điểm nhấn phong cách của bộ sưu tập hợp tác mới.
Các sản phẩm may sẵn trong bộ sưu tập hợp tác mới tái hiện họa tiết GG biểu tượng của Gucci với nền màu be hoặc xanh lá, kết hợp với áo khoác và áo gile lông vũ được lót bằng lông ngỗng, lớp lót tương phản và bộ jumpsuit một màu. Các sản phẩm nylon ấm áp mới với màu sắc chọn lọc, áo khoác phi công và áo len trượt tuyết đều sử dụng công nghệ độc quyền của The North Face, bao gồm cấu trúc lớp keo siêu nhẹ, cấu trúc sợi độc đáo có thể điều chỉnh nhiệt độ và kỹ thuật in chuyển nhiệt trên lớp nylon. The North Face cũng giới thiệu trong bộ sưu tập hợp tác này một loạt thiết kế cổ điển từ những năm 90, bao gồm áo khoác và áo gile kiểu Nuptse, đều được diễn giải lại bằng thẩm mỹ của Gucci.
Bộ sưu tập hợp tác cũng lấy cảm hứng từ kho tàng của Gucci, với các họa tiết in mô tả núi đồi, cảnh rừng và hai loại hoa khác nhau thêm vào các yếu tố cổ điển cho áo khoác lông vũ và áo phi công trong bộ sưu tập; bên cạnh đó, bộ sưu tập cũng bao gồm áo khoác nhẹ, jumpsuit nylon và áo gilet, cũng như quần dài được làm từ vải bông công nghệ, đi kèm với những họa tiết in đặc biệt. Các mẫu váy, chân váy và áo sơ mi được làm từ satin lụa và vải ren cung cấp thêm nhiều lựa chọn phong cách thanh lịch. Những chiếc áo len làm từ len và mohair có họa tiết rừng và logo thương hiệu mang đến sự ấm áp và thoải mái cho thời tiết lạnh giá; trong khi áo thun, áo hoodie và quần short Bermuda đầy họa tiết GG của bộ sưu tập cung cấp thêm nhiều lựa chọn thoải mái cho việc ở nhà. Các bộ đồ thể thao với họa tiết hoa và rừng, bộ đồ thể thao phẳng hai màu, cũng như các bộ đồ thể thao có màu sắc kết hợp như đen, xanh, đỏ hoặc nâu càng làm rõ nét thêm phong cách này. Ngoài ra, mũ đánh cá và mũ bóng chày có logo bộ sưu tập cũng trở thành sự kết hợp nổi bật cho bộ trang phục.
Các vali trong bộ sưu tập hợp tác được làm từ vải canvas GG (kết hợp với màu sắc tươi sáng) với hai loại họa tiết hoa và rừng, nổi bật với biểu tượng của bộ sưu tập, tạo ra những sản phẩm độc đáo nổi bật. Các ba lô trong bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ chiếc ba lô mà The North Face ra mắt vào năm 1968, với các miếng da màu sắc tương phản, đầu kéo dây thừng và dây đeo lưới; trong khi ba-lô lớn có hình dạng giống như ba lô đi bộ đường dài, bao gồm nhiều túi và nắp đậy mở lên, đồng thời có cùng chi tiết thiết kế với ba lô vừa; túi đeo mini trở thành phụ kiện nổi bật; túi hình trụ mới trở thành lựa chọn lý tưởng cho việc mang nước, kết hợp giữa phong cách và tính năng, với bốn kiểu họa tiết khác nhau trong bộ sưu tập.
Giày trong bộ sưu tập hợp tác bao gồm giày đi núi phù hợp cho các hoạt động ngoài trời cũng như dép và giày mules phù hợp cho các hoạt động trong nhà. Giày đi núi trung tính mới được làm từ đế cao su chắc chắn, kết hợp giữa vải canvas GG và da màu sáng, hoặc phần trên giày làm bằng da màu sáng, với các lỗ xỏ dây và dây buộc hình sọc. Phần bên của giày đều in logo của bộ sưu tập hợp tác. Dép được trang trí bằng họa tiết GG, hoa hoặc 100% merino wool, với logo bộ sưu tập được thêu hoặc dán trên bề mặt. Bộ sưu tập cũng bao gồm một đôi giày mules trang trí bằng khoá cài và logo bộ sưu tập, cũng có các lựa chọn với họa tiết GG, hoa và merino wool.
Về Gucci
Gucci được thành lập năm 1921 tại Florence, là một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới. Dưới sự lãnh đạo của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele và Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Marco Bizzarri, Gucci đã trải qua một trăm năm và sẽ tiếp tục phát triển, giữ vững những giá trị cốt lõi của thương hiệu được hình thành từ sự sáng tạo độc đáo, tinh thần đổi mới và tay nghề thủ công truyền thống của Ý. Gucci thuộc tập đoàn hàng hiệu cao cấp toàn cầu Kering, sở hữu một loạt các thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang, đồ da, trang sức và đồng hồ.
Về The North Face
The North Face được thành lập năm 1966, là một phần quan trọng của tập đoàn VF, một công ty niêm yết tại Mỹ, có trụ sở chính tại thành phố Denver, Colorado, và luôn cam kết cung cấp trang bị chuyên nghiệp cho mỗi cuộc thám hiểm khắc nghiệt của những người yêu thích hoạt động ngoài trời. Tên gọi “The North Face” xuất phát từ mặt phía bắc lạnh giá và khó leo nhất của một ngọn núi. Biểu tượng thương hiệu bắt nguồn từ Half Dome, một đỉnh núi trong Vườn quốc gia Yosemite, California, Việt Nam gọi là “Mặt Bắc”, tượng trưng cho tinh thần thám hiểm khó khăn nhất ngoài trời. Vào năm 1997, The North Face đã chọn khẩu hiệu mới “Never Stop Exploring”, thể hiện tinh thần khám phá của thương hiệu, và trở thành phương châm quan trọng nhất của thương hiệu. Là thương hiệu hàng đầu toàn cầu về thể thao ngoài trời, The North Face cung cấp các sản phẩm đã được các vận động viên chuyên nghiệp kiểm nghiệm, phù hợp với nhu cầu ngoài trời, dành cho những cuộc khám phá và thử thách giới hạn của con người; đồng thời, thương hiệu cũng cam kết bảo vệ môi trường ngoài trời thông qua các chương trình phát triển bền vững, giảm thiểu tác động của con người lên thiên nhiên. Sản phẩm của The North Face được bán tại các nhà bán lẻ thể thao chuyên nghiệp chất lượng trên toàn thế giới.