Tmall “Quốc Trào Đã Đến” kết hợp cùng Meitaibangwei, hỗ trợ văn hóa truyền thống quay trở lại

Những năm gần đây, với việc Lining xuất hiện tại Tuần lễ Thời trang, bà chủ tương lai Lão Khô Ma trở nên nổi tiếng toàn cầu, và Huawei chiếm lĩnh bảng tìm kiếm nóng, “Quốc trào” bắt đầu trở nên thịnh hành. Trong khi đó, Metersbonwe, một hãng thời trang đã có 20 năm hoạt động trong ngành thời trang, luôn đổi mới và đột phá với tinh thần “không đi theo lối mòn”, và dần dần hình thành đặc trưng đa dạng và trẻ trung cho thương hiệu.

Hiện nay, sự kiện “Quốc trào” của Tmall phối hợp cùng Metersbonwe mang đến một cái nhìn mới khi kết hợp với nghệ sĩ Kinh kịch nổi tiếng Vương Bôi Du, đưa nghệ thuật truyền thống Kinh kịch vào trang phục thời trang, một cách táo bạo trong việc crossover. Ngày 9 tháng 4, một bộ sưu tập quần áo mới mang chủ đề Kinh kịch đã được phát hành tại Thượng Hải, tạo nên một cuộc trình diễn tuyệt vời.

Hình ảnh trang phục Kinh kịch

Kinh kịch diễn giải thẩm mỹ truyền thống, Quốc trào hỗ trợ sự trở lại của văn hóa.

Thế hệ trẻ lớn lên với hip hop, rock và nhạc điện tử có vẻ như cách xa với văn hóa truyền thống, nhưng thực tế họ đang hấp thụ tinh hoa của văn hóa truyền thống theo một cách khác — Kinh kịch, một hình thức nghệ thuật tiêu biểu của văn hóa Trung Quốc, thể hiện rõ ràng “Tín trí trung dũng”, điều đó cũng chính là tinh thần mãnh liệt của giới trẻ hiện nay.

Thiết kế của bộ trang phục “Quốc trào” của Metersbonwe bao gồm bốn bộ với nguồn cảm hứng từ bốn tác phẩm Kinh kịch nổi tiếng — “Kế Thành không” diễn tả trí tuệ, “Long Phượng sánh đôi” nhấn mạnh lòng trung của nhân vật, “Vũ Tôn đả hổ” thể hiện lòng dũng cảm, và “Kim Sơn Tự” mang đậm trung tính. Màu sắc và họa tiết lấy từ những vở kịch cổ điển đã trở thành những màu sắc thịnh hành và thời trang hiện nay.

Hình ảnh trang phục Kinh kịch

Hình ảnh trang phục Kinh kịch

Một bên là nghệ thuật Kinh kịch đầy chiều sâu, một bên là tinh thần thời thượng trẻ trung, cả hai hoàn toàn hòa hợp với nhau. Rõ ràng, hành động “Quốc trào” của Tmall đã không chỉ mang lại những khả năng mới cho thương hiệu mà còn hỗ trợ sự trở lại mạnh mẽ của văn hóa truyền thống.

Ngôi sao trẻ Ngô Lệ thể hiện bộ sưu tập “Quốc trào”, thời trang càng thêm lôi cuốn.

Bộ sản phẩm mới của Metersbonwe với chủ đề Kinh kịch không chỉ dựa vào sức mạnh của thương hiệu Kinh kịch nổi tiếng mà còn là sự kết hợp với sự diễn xuất của ngôi sao trẻ Ngô Lệ, trình bày cho người trẻ sự hấp dẫn độc đáo của “Quốc trào + thời trang”.

Hình ảnh Ngô Lệ

Tạp chí thời trang “ELLE” cũng đã hợp tác với “Quốc trào” của Tmall để mang đến một bộ ảnh lớn về bộ sưu tập Kinh kịch crossover này, thời trang được thể hiện thông qua các chủ đề Kinh kịch, càng làm phong phú thêm cho câu chuyện.

Hình ảnh bộ ảnh Kinh kịch

Hình ảnh bộ ảnh Kinh kịch

Ngoài ra, Tmall Quốc trào và Metersbonwe cũng đã tạo ra một hộp quà sáng tạo mang tên “Mở hộp có kịch” — thiết kế giấy điêu khắc Kinh kịch thú vị, khi mở hộp đã nhìn thấy “một vở kịch hay”. Trong hộp quà có chứa một chiếc quạt gấp chủ đề Kinh kịch, áo thun Quốc trào và một khăn lụa tinh tế, lần nữa thu hút ánh nhìn của giới trẻ một cách tỉ mỉ.

Hộp quà sáng tạo 'Mở hộp có kịch'

Hộp quà sáng tạo “Mở hộp có kịch”.

Nghệ sĩ Kinh kịch hàng đầu Vương Bôi Du làm bùng nổ sự kiện ra mắt sản phẩm mới.

Ngày 9 tháng 4, sự kiện livestream phát sóng đầu tiên của sản phẩm mới “Quốc trào” của Tmall và Metersbonwe đã được khai mạc, nghệ sĩ Kinh kịch nổi tiếng Vương Bôi Du đã có mặt tại sự kiện — buổi trình diễn sản phẩm mới tại Thượng Hải đã khiến khán giả trầm trồ, Vương Bôi Du đã trực tiếp thể hiện hệ thống thẩm mỹ và tinh thần của Kinh kịch. Buổi trình diễn chính là một vở kịch, bao gồm bốn phần chính với những âm điệu phong phú và kết nối chặt chẽ: Bốn phần lần lượt có những chủ đề là rực rỡ, sâu lắng, độc đáo và vui vẻ, mỗi phần đều lấy cảm hứng từ các vở kịch cổ điển quen thuộc, khiến người xem không khỏi phấn khích.

Hình ảnh buổi trình diễn mới

Nghệ sĩ Kinh kịch Vương Bôi Du tham gia buổi livestream ra mắt sản phẩm mới.

Đáng chú ý, Vương Bôi Du, được mệnh danh là “Tiểu Đông Hoàng” của làng Kinh kịch, là người phụ nữ đầu tiên được đào tạo từ các trường nghệ thuật chuyên nghiệp kể từ khi thành lập đất nước. Trong nhiều năm qua, chị không ngừng theo đuổi nghệ thuật và cố gắng truyền bá văn hóa Kinh kịch đến với giới trẻ qua nhiều hình thức phong phú, được công nhận là người dẫn đầu thế hệ mới của Kinh kịch Trung Quốc. Những gì mà Vương Bôi Du đã kiên trì trong nhiều năm qua chính là triết lý mà sự kiện “Quốc trào” của Tmall muốn truyền tải — biến nghệ thuật truyền thống trở nên thời trang, thu hẹp khoảng cách giữa nghệ thuật truyền thống và giới trẻ, để nghệ thuật truyền thống và thương hiệu quốc sản phát huy sức sống mới.

Quốc trào crossover liên tục mở ra những khả năng mới cho thương hiệu.

Cách đây không lâu vào năm 2018, công ty Hảo Tưởng Như đã hợp tác với “Chúng ta có lòng yêu nước” để cho ra mắt sản phẩm phiên bản kết hợp Sườn rồng. Cùng năm tháng 9, Lão Khô Ma đã hợp tác với “Quốc trào Tmall” để xuất hiện tại Tuần lễ Thời trang New York; năm 2019 thực sự là một năm mà “Quốc trào” của Tmall trình diễn những kiểu đa dạng rất mạnh mẽ, với sự kết hợp của các thương hiệu như RIO×Lục Thần cho ra mắt “Cocktail nước khoáng”, RIO×Anh Hùng cho ra mắt “Cocktail mực”, Lạnh Axit Linh×Tiểu Long Khăn cho ra mắt “Kem đánh răng lẩu”, Huệ Lực×Hồ lô trẻ em, Bách Quy Tình×Cung điện…… Trong bối cảnh mà các hình thức truyền đạt ngày càng phong phú ngày nay, chúng ta càng chú trọng đến việc trao quyền văn hóa.

Không thể phủ nhận rằng, “Quốc trào Tmall” là một cách tuyệt vời để khiến văn hóa cổ điển “trở nên sống động” giữa các thế hệ người tiêu dùng mới, tạo chiều sâu cho văn hóa trong tiêu dùng và sức sống cho tiêu dùng trong văn hóa. Metersbonwe cũng thông qua lượng người hâm mộ lớn mà mình sở hữu, tạo ra một bộ sưu tập mới kết hợp giữa cổ điển và thời trang với các yếu tố Kinh kịch, mở khóa nhiều khả năng trong văn hóa và tiêu dùng, phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc.

Back To Top