《Ghost in the Shell》 là một bộ phim hoạt hình Nhật Bản phát hành vào năm 1995, hiện tại đã tròn 25 năm. Bộ phim bề ngoài miêu tả câu chuyện xảy ra trong tương lai công nghệ cao vào năm 2029, với nhân vật chính là Kusanagi Motoko, một người máy có cơ thể hoàn toàn là máy móc thuộc lực lượng an ninh công cộng. Trong khi thực hiện nhiệm vụ, cô cũng tìm cách khám phá ý nghĩa của sự tồn tại của bản thân. Tuy nhiên, điều sâu sắc hơn là bàn luận về việc: Khi nào con người và máy móc trở nên khó phân biệt, thì cuộc sống và máy móc sẽ được định nghĩa như thế nào? Linh hồn cốt lõi để phân biệt con người và máy móc là gì? Sự phát triển của nhân văn không theo kịp sự phát triển của công nghệ, công nghệ phát triển mạnh mẽ nhưng tư tưởng đạo đức không theo kịp, sự phát triển công nghệ giúp giải phóng lực lượng sản xuất lớn nhưng cũng tiêu diệt tính nhân văn mà chúng ta đã từng nghĩ là hiển nhiên. Con người có thể sẽ bị trí tuệ nhân tạo thay thế, và tính nhân văn có thể không còn tồn tại, điều này cũng có thể trở thành một trong những vấn đề mà con cháu chúng ta phải đối mặt, đây mới là trọng tâm của bộ phim.
Bộ phim hoạt hình kết hợp giữa hoạt hình vẽ tay truyền thống và công nghệ hoạt hình máy tính mới nổi lúc bấy giờ, được coi là một tác phẩm kinh điển đại diện cho anime Nhật Bản và thể loại cyberpunk.
Bộ sưu tập kết hợp công nghệ hoạt hình máy tính mới nổi, in hoạt hình vẽ tay lên trang phục để tạo ra hiệu ứng thể tích nhiều hơn, khi mặc cảm giác năng động và thời trang. Áo khoác in hoa văn kết hợp nhiều cảnh kinh điển của hoạt hình, họa tiết muốn nổi bật cái nhìn cổ điển của phiên bản 1995 mà animes thập niên 90 đã thể hiện.
Họa tiết chính là “Ghost in the Shell”, với màu sắc nổi bật, muốn nhấn mạnh vẻ đẹp của những đường dây điện đa dạng và cơ thể điện tử bị điều khiển với linh hồn khao khát tự do, như tên tiếng Anh đã chỉ ra.
Chất liệu in ấn được sử dụng có bề mặt khá mượt, tạo ra cảm giác hiện đại kết hợp với các yếu tố công nghệ. Để không làm ảnh hưởng đến sự liên tục của họa tiết in, thiết kế nối ghép rất tinh tế, không làm hỏng hình ảnh. Quy trình in ấn phức tạp, trước tiên họa tiết được in lên bề mặt vải, sau đó vải được may lên áo hoodie, tạo ra chiều sâu và cảm giác đa chiều hơn so với việc in trực tiếp thông thường.
Họa tiết phía trước là hình ảnh bộ máy của nhân vật chính Motoko dần dần trở nên vô hình, thể hiện một cảnh kinh điển. Khung in được sử dụng là miếng dán phản quang, nổi bật dưới đèn flash khi chụp ảnh, mang lại sự hài lòng về mặt thị giác. Phần vai có thiết kế khoét nhỏ, tôn lên nét đẹp của đường vai. Họa tiết là thiết kế độc quyền, có thể mặc riêng lẻ hoặc phối đơn giản vẫn có phong cách.
Phong cách cyberpunk: Cyberpunk là một từ ghép giữa cybernetics và punk, còn được gọi là digital punk, cyberpunk, máy tính nổi loạn, là một nhánh của văn học khoa học viễn tưởng, chủ đề thường xoay quanh công nghệ máy tính hoặc thông tin, trong đó thường có các tình tiết xã hội bị đổ vỡ. Hiện nay, câu chuyện cyberpunk thường xoay quanh xung đột giữa hacker, trí tuệ nhân tạo và các tập đoàn lớn, bối cảnh diễn ra trên một hành tinh tương lai không phải vẻ ngoài utopia, khác với những câu chuyện cyberpunk trước đó diễn ra bên ngoài không gian. Nó thực sự đánh dấu sự cải thiện và tiến bộ của việc chỉ trích những thiếu sót trong các tiểu thuyết khoa học viễn tưởng trước đây vốn không chú trọng đến các thiết lập công nghệ thông tin.