Hợp tác giữa Black Shark và Li Ning mở ra con đường mới cho sự phát triển hệ sinh thái thể thao điện tử di động.

Ngày 30 tháng 7 năm 2019, Black Shark Technology đã tổ chức buổi ra mắt sản phẩm mới của điện thoại chơi game Black Shark. Tại sự kiện này, hãng chính thức công bố sản phẩm flagship thế hệ mới “Black Shark 2 Pro”, tiếp tục thực hiện quan điểm giá trị thương hiệu của Black Shark, nhằm cải thiện toàn diện trải nghiệm chơi game cho người chơi từ trong ra ngoài.

Trong sản phẩm flagship Black Shark 2 Pro, chúng ta thấy sự theo đuổi tận cùng của Black Shark trong các lĩnh vực phần cứng như hiệu suất, điều khiển, hiệu ứng hình ảnh và âm thanh, độ rung… Những cải tiến này là nội dung mà người dùng điện thoại yêu thích trải nghiệm game có thể cầm trên tay. Black Shark với tư cách là một thương hiệu điện thoại chơi game hướng tới việc kết nối phát triển game di động, phần cứng game di động và giao tiếp với game thủ, cung cấp một chiếc điện thoại chơi game có cấu hình cao hơn so với thị trường, chỉ là điều mà một nhà phát triển điện thoại phải làm.

Hình ảnh sản phẩm Black Shark 2 Pro

Tại buổi ra mắt “Black Shark 2 Pro” lần này, bên cạnh các trưng bày phần cứng mới, một số thông tin về việc sắp xếp dài hạn đã được tiết lộ: sự hợp tác giữa điện thoại chơi game Black Shark và thương hiệu thể thao điện tử “Người chơi Trung Quốc” dưới quyền của Li Ning, công bố sản phẩm điện thoại tùy chỉnh hợp tác với “Người chơi Trung Quốc”. Gần đây cũng sẽ triển khai hoạt động “Cuộc thi 100 người chơi game offline”, “Chơi game nhận điện thoại tùy chỉnh “Người chơi Trung Quốc” của Black Shark”.

Hình ảnh sự kiện hợp tác

Sự hợp tác sâu sắc giữa Black Shark và thương hiệu thể thao truyền thống “Người chơi Trung Quốc” đánh dấu việc Black Shark đang tìm kiếm hướng phát triển mới thông qua hợp tác liên ngành, tiến xa hơn từ việc liên kết trước đó với các nhà phát triển trò chơi điện tử, tích cực hợp tác với các thương hiệu thể thao truyền thống, hòa nhập vào lĩnh vực thể thao điện tử, nhằm nâng cao giá trị thương hiệu và thúc đẩy sự phát triển của môi trường lớn hơn.

Một

Thể thao điện tử truyền thống là một môn thể thao trí tuệ giữa con người sử dụng thiết bị phần mềm và phần cứng công nghệ cao, căn cứ vào trò chơi nhưng vượt lên trên trò chơi, có vị trí gần gũi hơn với thể thao truyền thống.

Năm 2018, thể thao điện tử đã thành công trở thành hạng mục biểu diễn của Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18. Theo thông tin liên quan, năm 2019, tốc độ tăng trưởng doanh thu thể thao điện tử di động tại Trung Quốc trong nửa đầu năm dẫn trước nhiều so với trò chơi điện tử trên máy khách, chiếm hơn 60% tổng doanh thu, trong đó có nhiều tựa game phổ biến như “Vương Giả Vinh Diệu”, “Hòa Bình Tinh Anh”.

Hình ảnh trò chơi điện tử

Đối với Black Shark, đây vừa là cơ hội vừa là thách thức.

Thể thao điện tử di động với tư cách là hình thức tiến hóa cao cấp của trò chơi di động, đã trở thành hình thức chủ đạo vào năm 2019. Đồng thời, sự xuất hiện của thể thao điện tử cũng đưa ra yêu cầu chuyên môn cao hơn đối với trải nghiệm trò chơi di động, điều này đúng với lợi thế của điện thoại chơi game Black Shark, vốn được thiết kế riêng cho game. Tham gia vào các lĩnh vực liên quan đến trò chơi điện tử di động, phát động hợp tác và mở rộng mới xung quanh thể thao điện tử đã trở thành động thái mới mà thương hiệu Black Shark phải đối mặt với những thay đổi của môi trường lớn hơn.

Hình ảnh biểu tượng Black Shark

Điện thoại tùy chỉnh Black Shark được hợp tác với thương hiệu “Người chơi Trung Quốc”, có thể được xem như một lần thử nghiệm của Black Shark với tư cách là một nhà sản xuất phần cứng liên quan đến thể thao điện tử, thông qua sự hợp tác với thương hiệu thể thao truyền thống, cộng hưởng với sự ảnh hưởng của sự kiện thể thao điện tử và các tuyển thủ nổi tiếng để nâng cao nhận thức về thương hiệu, mở đầu cho sự hợp tác sâu hơn trong tương lai.

Hai

Trước đó, điện thoại chơi game Black Shark luôn nỗ lực hợp tác sâu sắc với các nhà phát triển trò chơi, xây dựng môi trường sinh thái trò chơi chất lượng hơn.

Hướng lên phía trên ngành, Black Shark hợp tác với các nhà phát triển trò chơi điện tử, như với “Ma Vương Vô Song”, “Hắc Ưng Lãnh Chủ” và “Kiếm Web 3: Chỉ Tê Giang Hồ” cùng nhiều tựa game mobile nổi tiếng khác để tối ưu hóa tùy chỉnh. Hướng xuống phía dưới, Black Shark cũng chủ động gánh vác trách nhiệm xây dựng “cây cầu giao tiếp” giữa nhà phát triển và người chơi, tổ chức nhiều hoạt động trực tuyến và ngoại tuyến trên khắp cả nước, chẳng hạn như “Hòa Bình Tinh Anh” giải đấu người chơi Black Shark, hội nghị trải nghiệm Black Shark và tham gia các sự kiện ngoại tuyến như ChinaJoy.

Hình ảnh hoạt động Black Shark

Hiện nay, trò chơi di động, lĩnh vực mà Black Shark hoạt động chủ yếu, không còn là “biển xanh” phát triển nhanh chóng. Việc chi tiết hóa nhu cầu của người dùng và cung cấp dịch vụ nhắm đến là điều mà các nhà sản xuất điện thoại chơi game phải đối mặt. Black Shark cũng cần điều chỉnh lại cấu trúc sinh thái trò chơi của mình, thêm những yếu tố mới theo hình thức mới, chẳng hạn như thể thao điện tử di động đã trở thành chính thống.

Làm thế nào để gia nhập, đó là một vấn đề thực tế.

Với sự phát triển mạnh mẽ của thể thao điện tử, nhiều thương hiệu thể thao truyền thống cũng đã bị thu hút, chẳng hạn như thương hiệu thể thao quốc tế Li Ning. Trước đó, Li Ning tích cực hợp tác với nhiều sự kiện và câu lạc bộ, hợp tác cho ra mắt sản phẩm liên quan đến thể thao điện tử “Người chơi Trung Quốc”, đã từng hợp tác phát hành sản phẩm liên kết với các đội nổi tiếng trong nước như EDG, RNG.

Ngoài hợp tác, Li Ning cũng đã sớm mua lại đội thể thao điện tử nổi tiếng “Snake” trong game Liên Minh Huyền Thoại và đổi tên thành đội thể thao điện tử LNG, chính thức tham gia vào lĩnh vực thể thao điện tử.

Hình ảnh Li Ning

Black Shark với tư cách là nhà sản xuất điện thoại chơi game, luôn tìm kiếm điểm hợp tác trong lĩnh vực thể thao điện tử, hợp tác với Li Ning, một thương hiệu có nguồn tài nguyên câu lạc bộ và nhiều kinh nghiệm liên ngành, có thể nói đây là một sự hợp tác thuận lợi.

Ngược lại, đối với Li Ning, Black Shark có kinh nghiệm phong phú trong việc xây dựng hệ sinh thái trò chơi di động, trong khi đó trước đó Li Ning chủ yếu liên quan đến các dự án thể thao điện tử dựa trên game trên máy khách. Giờ đây, trò chơi di động chính là loại trò chơi phổ biến nhất ở Trung Quốc, việc thể thao điện tử xuất hiện trên nền tảng có lượng người dùng rộng rãi là điều tất yếu. Cốt lõi xây dựng hệ sinh thái thể thao điện tử trên di động chính là thiết bị phần cứng dành cho trò chơi, mà lĩnh vực này chính là sở trường của Black Shark, sự hợp tác giữa cả hai có thể nói là một việc thuận lợi.

Ba

Hiện nay, thể thao điện tử là một hệ thống lớn.

Từ năm 2015, báo cáo thị trường thể thao điện tử “Superdata” đã chỉ ra rằng hệ thống thể thao điện tử bao gồm bốn hệ thống: trò chơi điện tử, thể thao thi đấu, phát sóng truyền thông, công nghệ và hỗ trợ phần cứng. Thể thao điện tử di động đang bùng nổ cũng tuân theo quy tắc này, “công nghệ và hỗ trợ phần cứng” đối với điện thoại chơi game Black Shark vốn luôn theo đuổi sự chuyên nghiệp, là một lĩnh vực mà cần khám phá thêm. Đối mặt với thị trường tăng trưởng này, trước đó đã có nhiều nhà sản xuất phần cứng di động xuất hiện tại sân chơi thể thao điện tử, nhưng đa số họ chỉ hiện diện dưới hình thức tài trợ hoặc quảng cáo, chú trọng đến hiệu ứng quảng cáo và truyền thông mà không có sự nhắm đến cụ thể với trò chơi điện tử và thể thao điện tử.

Hình ảnh hệ thống thể thao điện tử

Black Shark luôn duy trì sự hợp tác khăng khít với cả hai bên trong chuỗi cung ứng, tích cực tham gia vào việc xây dựng môi trường sinh thái trò chơi di động, liên tục giao tiếp trực tiếp với các nhà phát triển trò chơi và người chơi. Nếu Black Shark có thể xây dựng một hệ sinh thái thể thao điện tử do nhà sản xuất phần cứng hỗ trợ trong môi trường thể thao điện tử, và tận dụng những thị trường đang mở rộng, vừa nâng cao hiệu ứng thương hiệu của mình, vừa cung cấp thiết bị phần cứng tùy chỉnh cho các dự án thể thao điện tử di động khác nhau, sẽ có đến trải nghiệm và lợi ích tốt hơn cho chính Black Shark, các đối tác và người tham gia sự kiện.

Sự hợp tác liên ngành giữa Black Shark và thương hiệu “Người chơi Trung Quốc” lần này, là một sự kết hợp mạnh mẽ giữa một nhà sản xuất điện thoại chơi game được sinh ra dành cho game và một thương hiệu chuyên sâu trong lĩnh vực thể thao điện tử. Sự hợp tác này đã mở ra một con đường hoàn toàn mới cho các nhà sản xuất phần cứng di động, đồng thời là bước đi vững chắc đầu tiên của Black Shark trong việc gia nhập lĩnh vực thể thao điện tử. Trong tương lai, Black Shark sẽ vẫn tiếp tục đầu tư vào hướng thể thao điện tử. Chắc chắn theo thời gian, điện thoại chơi game Black Shark sẽ nổi bật trong lĩnh vực thể thao điện tử di động nhờ những đặc trưng độc đáo của mình.

Back To Top