Trong quá trình phòng chống dịch bệnh và phục hồi kinh tế, phá vỡ và tái cấu trúc trở thành những nhãn hiệu mới trong ngành công nghiệp.
“Hiện nay, nền kinh tế của nước ta đang trong giai đoạn chuyển từ tăng trưởng nhanh sang phát triển bền vững, cần cấp bách thúc đẩy hình thành cấu trúc phát triển mới với chu trình nội địa làm chủ đạo, và chu trình nội địa – quốc tế hỗ trợ nhau” – trong bối cảnh này, Tuần lễ Thời trang Thượng Hải mùa Xuân – Hè 2021 với chủ đề “Sàn diễn bền vững” hứa hẹn tạo ra một nền tảng dịch vụ công nghiệp hoàn toàn mới trong thời đại hậu dịch bệnh, tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp, cùng nhau định hình lại cảnh quan sinh thái ngành.
Theo thông tin, Tuần lễ Thời trang Thượng Hải mùa này sẽ khôi phục hoạt động ngoại tuyến một cách toàn diện, dựa trên việc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt, đồng thời áp dụng công nghệ thông minh trên Internet để truyền thông xã hội hóa và tương tác. Từ ngày 8 tháng 10, gần 100 buổi ra mắt sản phẩm thời trang nam, nữ, trẻ em và trang phục lễ hội sẽ diễn ra tại các biểu tượng thời trang của Thượng Hải như New World, One East, Jing’an 800 Show và thương mại Xingye TaiKoo. Các hội chợ thời trang lớn như Triển lãm Thời trang MODE Thượng Hải cũng sẽ được tổ chức cùng thời gian, thu hút hàng nghìn thương hiệu và người mua từ khắp nơi tham gia hội nghị đặt hàng mới. Ngoài các buổi trình diễn thời trang và triển lãm thương mại, khác biệt vào mùa này, sự phát triển bền vững, chú trọng đến tương lai của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khuyến khích tài năng sáng tạo và kết nối trực tuyến – ngoại tuyến đã trở thành tôn chỉ của Tuần lễ Thời trang mới, với hàng loạt hoạt động hấp dẫn như “Không gian chất lượng”, “Diễn đàn Doanh nghiệp vừa và nhỏ Tuần lễ Thời trang Thượng Hải”, “Cuộc bầu chọn Thời trang Tmall”.
Tìm cơ hội trong biến đổi, tái cấu trúc sức mạnh thương hiệu.
Trong những năm gần đây, các thương hiệu độc lập của Trung Quốc đang bước trên đường nhanh. Đại dịch đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tạm dừng và suy ngẫm nhiều hơn. Tự cải tiến nội bộ, tích cực chấp nhận các mô hình mới bên ngoài, sau một năm, khi New World Tình Thái lại nổi lên những gợn sóng hiện đại, sàn diễn đã chứng kiến sự trưởng thành và tái sinh của thương hiệu. Buổi khai mạc mùa Xuân – Hè 2021 được dẫn dắt bởi thương hiệu thời trang LILY, nhằm tạo dựng hình ảnh phù hợp cho phái nữ Trung Quốc trong công việc; tác phẩm bế mạc được trình diển bởi thương hiệu CABBIN, với tinh thần đột phá, khởi đầu cho một làn sóng mới.
Các nhà thiết kế đã đến sàn diễn với nhiệt huyết dồi dào, trong số đó có không ít các thương hiệu chất lượng đã có nền tảng thị trường vững chắc, hy vọng tận dụng cơ hội này để xây dựng hình ảnh thương hiệu sâu sắc hơn. Ví dụ, MIMBLANCHE đã có thành tích đặt hàng ấn tượng, lợi thế của thương hiệu này là thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng, mong muốn thông qua sàn diễn để tăng cường độ liên kết giữa sản phẩm và thương hiệu, mở rộng truyền thông trong lĩnh vực công cộng.
Với tư cách là cầu nối giữa cơ thể và tâm hồn của người mặc, tác dụng trị liệu của quần áo không thể bị coi nhẹ. Trong tuần lễ thời trang Xuân – Hè 2021, sự quan tâm nhân văn mà các nhà thiết kế mang lại sẽ hiện rõ. Thương hiệu PAN’TTERFLY vươn tới chất lượng qua nghệ thuật chế tác tỉ mỉ, sáng tạo mùa này được lấy cảm hứng từ ánh nắng phản chiếu trên tuyết, mong muốn mang lại trạng thái tích cực cho mọi người. Các thương hiệu HBEH, YOUWEI có đuôi, AKCLUB cũng sẽ tổ chức trình diễn tại sàn diễn để tạo ra trải nghiệm thị giác và thính giác, dẫn dắt khán giả cảm nhận sự đồng điệu cảm xúc, từ đó nâng cao sức bền của thương hiệu.
Các thương hiệu thế hệ mới thường tự mang theo lưu lượng, vì người sáng lập vừa là nhà thiết kế mà cũng là nhóm tiêu dùng mới nổi, do đó được các bạn trẻ yêu thích, trong đó có những cái tên tiêu biểu như ANGEL CHEN, MING MA, sẽ tự nâng cao thương hiệu tại sàn diễn New World trong mùa này, thương hiệu trẻ độc lập YohKaen từ London cũng sẽ lần đầu tiên khám phá thị trường nội địa.
Không chỉ các thương hiệu khởi đầu mang sức sống mới, mà những “thương hiệu cũ” cũng chơi một trò chơi mới đầy bất ngờ. Thương hiệu đồ lót hàng đầu của Trung Quốc – Sanqiang sẽ hợp tác với nhà thiết kế người Hoa nổi tiếng Uma Wang, mở rộng khám phá và tưởng tượng biên giới thương hiệu thông qua sức mạnh thiết kế, đánh thức “sức mạnh nội tâm mới” của phụ nữ Trung Quốc trong kỷ nguyên mới.
Hội tụ các nhà thiết kế tiên phong, LABELHOOD sẽ lại khởi hành. Kể từ năm 2016, LABELHOOD đã tạo ra một cộng đồng chung cho các nhà thiết kế và những người yêu thời trang gắn bó với Trung Quốc. Ở mùa thứ mười, LABELHOOD với chủ đề “LABELHOOD Hoàng Hà” ngụ ý sự đa dạng mở rộng và không gian phát triển vô hạn của thiết kế Trung Quốc. Với tư thế hồi tưởng và nhìn ra xa, LABELHOOD sẽ một lần nữa trình bày những thiết kế Trung Quốc mạnh mẽ hiện tại cho công chúng.
Là một siêu IP trong ngành thời trang trẻ em, KIDS WEAR sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời trong mùa này với chủ đề “Cảm nhận tuyệt đối”, dẫn dắt cảm giác thị giác, thính giác và xúc giác, thông qua các mẫu thiết kế thời trang trẻ em mới lạ và chất lượng, giúp các thương hiệu thời trang trẻ em quốc nội và quốc tế đạt được tăng trưởng giá trị gia tăng cao, cung cấp mô hình tốt cho việc khai sáng thẩm mỹ trẻ em ở Trung Quốc.
SIFS sẽ ra mắt các sản phẩm thời trang tiệc tùng với nguyên tắc trải nghiệm sinh thái, bảo vệ môi trường và cách tân thời trang, mang đến bộ sưu tập thời trang mới và các bộ sưu tập đặc sắc, tiếp tục viết nên bữa tiệc thị giác của những bộ trang phục tuyệt đẹp. Đặc biệt, thương hiệu váy cưới hàng đầu quốc tế đến từ Israel Galia Lahav sẽ lần đầu tiên xuất hiện tại Tuần lễ Thời trang Thượng Hải, mang đến trải nghiệm chất lượng độc nhất vô nhị. SIFS sẽ trở thành động lực quan trọng hỗ trợ các thương hiệu nước ngoài mở rộng thị trường Trung Quốc. Thương hiệu thiết kế Trung Quốc WANGFENG cũng sẽ mang đến các sản phẩm tùy chỉnh của mình, làm nổi bật sức hấp dẫn độc đáo của phụ nữ, bắt đầu một cuộc cách mạng cho những bộ lễ phục hiện đại.
Tích cực hướng tới phía trước, cùng tồn tại bền vững.
Đại dịch đã thay đổi quy luật phát triển có hệ thống của nền kinh tế, tạo ra các mô hình phát triển mới cho các ngành. Tương ứng, sự phát triển bền vững cũng nhận được nhiều sự quan tâm hơn, ý thức công cộng về bảo vệ môi trường xã hội sẽ mở rộng tới cải cách nguồn gốc ngành công nghiệp. Tuần lễ Thời trang Thượng Hải mùa Xuân – Hè 2021 sẽ hợp tác với nhiều đối tác, thực hiện sứ mệnh phát triển thời trang bền vững, cung cấp cách tiếp cận mới cho ngành.
Là một trong những điểm nhấn của các hoạt động mùa Xuân – Hè 2021, tuần lễ thời trang này sẽ hướng đến thượng nguồn chuỗi công nghiệp, xây dựng khu trưng bày “Không gian chất lượng”. Với chủ đề “Utopia Vật liệu”, hội tụ các doanh nghiệp và tổ chức có thành tựu trong lĩnh vực phát triển bền vững như Lenzing, DuPont, Lãnh sự quán Thụy Điển, Quỹ Ellen MacArthur, Hoya, GREENEXT, LE DUMCO, SF Express F-Box, đào sâu khả năng kết hợp giữa vật liệu sáng tạo bền vững và thiết kế sáng tạo, đánh thức sự nhận biết và tưởng tượng của các nhà thiết kế về vật liệu mới, làm cho “Người có tài liệu trở nên giá trị hơn”. Đội ngũ triển lãm “Khai Duy” phát biểu: “Hy vọng sẽ trình bày cam kết của các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành về các tư tưởng phát triển bền vững cho khán giả, những thành tựu tiên phong với công nghệ tiên tiến, và những khả năng đa dạng trong việc áp dụng chất liệu tuyệt vời”.
Với sứ mệnh thúc đẩy thời trang xanh mới, Tuần lễ Thời trang Thượng Hải sẽ thực hiện cam kết bảo vệ môi trường toàn diện, thiết lập hệ thống nhập cảnh điện tử tại sàn diễn New World để thay thế cho vé giấy; Trong suốt sự kiện, các đối tác như Remy Martin, SF Express, L’Oréal Paris, Tencel™ Fiber, Pepsico Trung Quốc sẽ cùng nhau làm việc trong lĩnh vực bền vững, xây dựng mô hình phát triển thân thiện với môi trường.
Được phát triển bởi sáng tạo xã hội yehyehyeh, diễn đàn bền vững “Thảo luận tốt lành” sẽ tiếp tục cùng với Tuần lễ Thời trang Thượng Hải, với chủ đề “Phá bỏ vòng tròn, sáng tạo tương lai bền vững”, kết nối với đối tượng rộng rãi hơn qua hình thức trực tuyến.
Song hành đồng thời, thúc đẩy tiêu dùng mới.
Để hỗ trợ nhanh chóng phục hồi thị trường, Triển lãm Thời trang MODE Thượng Hải sẽ khởi động với kỹ năng mới. Từ ngày 10 đến 13 tháng 10, sẽ diễn ra sự kiện mùa thứ mười hai của Triển lãm MODE tại Thương mại thế giới Thượng Hải. Triển lãm MODE có 12 mùa tích lũy, là một trong những dự án cốt lõi trong Tuần lễ Thời trang Thượng Hải, cung cấp nền tảng sâu sắc để các nhà triển lãm trao đổi với khách hàng, xây dựng môi trường thương mại tốt trong thời kỳ hậu đại dịch. Dựa trên đặc điểm cá nhân của các thương hiệu thiết kế, đặt hàng thực còn rất quan trọng trong quy trình khởi động thị trường, trong khi việc số hóa thông tin và công nghệ thông minh đã hỗ trợ mở rộng cảm ứng truyền thông và dễ dàng thực hiện giao dịch.
Khi làn sóng số hóa và nền kinh tế thực sâu sát gắn liền, các điểm nhấn tiêu dùng mới tiếp tục xuất hiện, các thị trường phân khúc trở thành nguồn giá trị, các thương hiệu không chỉ giới hạn trong việc thể hiện ý thức cá nhân mà còn kết hợp các kỹ năng chuyên nghiệp, tài nguyên sáng tạo với nhu cầu của người tiêu dùng, đáng chú ý hơn là tạo ra sự cộng hưởng với đối tượng mục tiêu nhằm hình thành tình huống cùng sáng tạo, cùng thắng lợi. “Thương hiệu thiết kế không còn nghĩa là nhỏ lẻ, các thương hiệu thông qua hoạt động văn hóa ngoại tuyến, mang lại tương tác tốt hơn giữa sản phẩm và cộng đồng.” Qua quan sát triển lãm, có thể thấy những thương hiệu mới thành lập gần đây đã thể hiện nhận thức rõ ràng hơn về thuộc văn hóa và định vị thị trường, nhằm tạo cơ hội cho nhiều người trải nghiệm qua các tình huống mặc, đưa vào thị trường yếu tố tươi mới và quan niệm tiêu dùng sáng tạo.
Vào mùa Xuân – Hè 2021, các triển lãm và showroom chất lượng như ONTIMESHOW, ShiTang, NOVA by DFO, TUBE, not Showroom sẽ cùng nhau hòa quyện, còn modalink do tập đoàn IGFD tổ chức sẽ lần đầu tiên có mặt trong lịch trình triển lãm hợp tác chính thức, hỗ trợ các thương hiệu nước ngoài mở rộng bất chấp những tác động từ đại dịch, mang đến sản phẩm mới từ phong cách Âu – Mỹ cho người tiêu dùng Trung Quốc. Các thương hiệu mới, chủng loại mới, mô hình mới sẽ được hội tụ trong triển lãm, hiểu rõ nhu cầu của người tiêu dùng, khai thác triệt để thị trường ngách, dẫn dắt làn sóng sống chất lượng mới.
Ngoài việc tiếp tục phát huy sức mạnh từ phía cung, Tuần lễ Thời trang này cũng sẽ cùng hợp tác với các đối tác, trình bày thêm nhiều khả năng nâng cấp tiêu dùng thời trang, tạo động lực để củng cố phục hồi thị trường.
Trong những năm gần đây, các đối tác hợp tác liên tục đổi mới như Tmall, tiếp tục gây chú ý rộng rãi với Tuần lễ Thời trang trên không vào tháng Ba năm nay, vào tháng Mười, “Cuộc bầu chọn Thời trang Tmall” sẽ là một cơ hội hợp tác thú vị, không chỉ bầu chọn xu hướng năm, từ khóa phong cách, thương hiệu và nhà thiết kế hàng đầu mà còn đưa các sản phẩm cao cấp trên “sàn diễn” cho ngày hội mua sắm 11 – 11, điều này thật đáng mong đợi.
Đài Truyền hình Trung ương có văn phòng tại Thượng Hải sẽ tổ chức sự kiện “Lễ hội Thời trang” đầu tiên tại cảng truyền thông quốc tế năm 2020, với ba hoạt động chính là show chính, diễn đàn thời trang xuyên lĩnh vực và hội thảo chia sẻ thời trang, cùng với khu phố thời trang sẽ là điểm đến không thể bỏ qua trong thời gian Tuần lễ Thời trang Thượng Hải.
Người đại diện giới thiệu sản phẩm toàn cầu, người dẫn chương trình hàng đầu Taobao – Viya cũng sẽ lần đầu xuất hiện tại Tuần lễ Thời trang với tư cách là nhà quản lý thương hiệu thời trang, mang đến bộ sưu tập đầu tiên với bát đại thiết kế nổi tiếng toàn cầu.
Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, cùng nhau vẽ nên bức tranh mới.
Khi công việc quay lại và sản xuất trở lại bình thường, sự phối hợp trong ngành càng thể hiện rõ hơn. Tuần lễ Thời trang Thượng Hải, với vai trò là nền tảng dịch vụ công cộng nối kết chuỗi sinh thái ngành và chuỗi giá trị, sẽ đóng vai trò thu hút yếu tố quan trọng hơn.
Trong quá trình thị trường hóa kinh tế và điều chỉnh cơ cấu ngành, các doanh nghiệp vừa và nhỏ là động lực chính và là nhà đổi mới. Thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngành may mặc sẽ giúp nâng cao sức cạnh tranh toàn diện của ngành may mặc Trung Quốc. Kể từ khi đại dịch xảy ra, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã chịu tác động ở nhiều mức độ khác nhau, để giúp giải quyết những cần thiết cấp bách, trong tuần lễ thời trang này sẽ tổ chức diễn đàn “Trao quyền và Triển vọng”, Visa sẽ cùng các đối tác trong tuần lễ thời trang hợp sức, cung cấp hỗ trợ từ các khía cạnh chính như chính sách hỗ trợ của chính phủ, thanh toán điện tử, thương mại ngoại tuyến và tiếp thị trực tuyến, giúp họ vượt qua khó khăn, đón nhận cơ hội phát triển tốt hơn.
Các hoạt động diễn đàn được tổ chức đồng thời còn bao gồm, phòng khách mời mời các khách mời trong tuần lễ thời trang tham gia thảo luận ba chủ đề “phát triển Tuần lễ Thời trang, bán lẻ thời trang, quan điểm tiêu dùng” trong thời đại hậu đại dịch; MODE TALK sẽ thu hút nhiều nhân vật có tầm nhìn trong ngành cùng trao đổi về xu hướng ngành, khả năng phát triển ngành, thời trang bền vững, tiêu dùng mới do nền kinh tế trực tuyến mới thúc đẩy, sự phát triển số hóa ngành trong thời đại 5G, tạo nhiều cảm hứng hơn cho những người làm nghề và người tiêu dùng.
Từ phát triển một chiều đến sự phối hợp trong ngành, các thương hiệu thiết kế Trung Quốc đang nhận được nhiều sự chú ý hơn. Diễn đàn “Tương lai sáng tạo” giải thưởng Yu Prize sẽ mời đại diện ngành cùng thảo luận về “Sự giao thoa và đấu tranh giữa thời trang, nghệ thuật và kinh doanh”, đồng thời khai mạc Giải thưởng sáng tạo Yu Prize. Nhà sáng lập và CEO của Yu Holdings – Yu Wanwan cho biết: “Năm nay là một năm đặc biệt, chúng tôi sẽ cùng Tuần lễ Thời trang Thượng Hải kết hợp, tìm kiếm bứt phá và cơ hội mới cho tài năng sáng tạo Trung Quốc.”
Trong Tuần lễ Thời trang này cũng sẽ đặc biệt tổ chức một loạt các sự kiện thú vị như CLUB ADVENTUBE – nhà thời trang giới hạn thời gian, phòng thu giới hạn – Harrods, chung kết cuộc thi người mẫu quốc tế Thượng Hải, chung kết và lễ trao giải cuộc thi thiết kế trang phục truyền thống Trung Quốc tại Xuzhou, tháng nghệ thuật từ thiện Langting, bữa tiệc “Đảo lộn” của GQ.
Chủ đề “Sàn diễn bền vững” của mùa Xuân – Hè 2021 được tổ chức bởi Tổ chức Xu hướng toàn cầu Promostyl, hình ảnh chính được trình bày dưới sự hỗ trợ của Visa, kết hợp chủ đề này với thiết kế sáng tạo để tạo ra hình ảnh chính của Tuần lễ Thời trang Thượng Hải, sẽ tỏa sáng ở các tòa nhà mang tính biểu tượng như “Cửa sổ Bến Thượng Hải”, “Đại lầu Chiến Đàn”. Sự thành công của Tuần lễ Thời trang Thượng Hải không thể không nhắc đến sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các đối tác hợp tác, đặc biệt xin cảm ơn New World Thượng Hải, L’Oréal Paris PRO, M.A.C, Khách sạn Langting New World Thượng Hải, Pepsico Trung Quốc, Visa, Rémy Martin, Tmall, Tencel™ Fiber, SF Express, XiaoHongShu, và các nhà tài trợ từ Pháp LPG.
Tích tụ năng lượng, mới có thể đi xa bền vững. Tuần lễ Thời trang Thượng Hải mùa Xuân – Hè 2021 sẽ không phụ lòng hiện tại, không phụ lòng tương lai, khởi động phong cách, xây dựng sàn diễn bền vững.