Pantone công bố màu đại diện năm 2021: Xám tối thượng và Vàng rực rỡ

Tại thành phố Carlstadt, New Jersey, Hoa Kỳ (ngày 10 tháng 12 năm 2020) – Công ty Pantone, một công ty hàng đầu toàn cầu trong lĩnh vực tiêu chuẩn màu sắc và giải pháp số dành cho ngành thiết kế, hôm nay đã công bố PANTONE® 17-5104 Ultimate Gray và PANTONE 13-0647 Illuminating là màu sắc đại diện cho năm 2021. Hai màu sắc độc lập này phối hợp tạo ra một cặp màu sắc lý tưởng, kết hợp cảm xúc sâu sắc với hy vọng lạc quan cho những ngày đầy nắng.

Màu sắc đại diện của Pantone

Khi con người tìm kiếm cách để tăng cường bản thân bằng năng lượng, sự tinh khiết và hy vọng để vượt qua cảm giác không chắc chắn kéo dài, các sắc thái tươi sáng, mạnh mẽ trở nên cần thiết cho sự tìm kiếm sức sống. PANTONE 13-0647 Illuminating là màu vàng tươi sáng, tràn đầy năng lượng, mang đến sức nóng của ánh nắng mặt trời. PANTONE 17-5104 Ultimate Gray biểu thị cho phẩm chất đáng tin cậy và bền bỉ, cung cấp một nền tảng vững chắc. Ultimate Gray là màu của đá cuội trên bãi biển và các yếu tố cơ bản của thiên nhiên, vẻ ngoài đã trải qua mưa gió thể hiện sức bền vượt thời gian, yên tĩnh làm an tâm tâm hồn, khơi dậy cảm giác bình tĩnh, ổn định và kiên cường.

Giám đốc điều hành của Viện Nghiên cứu Màu sắc Pantone, Leatrice Eiseman cho biết: “Việc chọn lựa hai màu sắc độc lập này nhấn mạnh thông điệp của sức mạnh và hy vọng khi các yếu tố khác nhau cùng hợp tác, vừa bền bỉ vừa truyền cảm hứng, ý tưởng mà nó truyền tải là rằng màu sắc hay cá nhân riêng lẻ không phải là trọng tâm, mà là tập thể mới là trọng tâm. Ultimate Gray bền bỉ kết hợp với Illuminating sống động thể hiện thái độ tích cực kiên cường. Sự kết hợp màu sắc này thực tiễn và vững chắc, đồng thời cũng ấm áp và lạc quan, mang đến cho chúng ta sức bền và hy vọng. Chúng ta cần cảm nhận được sự khích lệ và phấn chấn, đó là yếu tố cơ bản của tâm hồn con người.”

Phó Giám đốc Viện Nghiên cứu Màu sắc Pantone, Laurie Pressman cho biết: “Màu sắc đại diện hàng năm của Pantone phản ánh hiện tượng văn hóa toàn cầu đang diễn ra, diễn đạt mong mỏi của con người rằng màu sắc này sẽ đáp ứng nhu cầu của họ. Khi xã hội ngày càng nhận thức được màu sắc như một hình thức giao tiếp quan trọng và là cách biểu thị tư tưởng và quan điểm, nhiều nhà thiết kế và thương hiệu đang sử dụng ngôn ngữ màu sắc để thu hút và kết nối con người.”

Ứng dụng

PANTONE 17-5104 Ultimate Gray + PANTONE 13-0647 Illuminating là sự kết hợp giữa sức mạnh và lạc quan, không nhất thiết phải sử dụng với tỷ lệ giống nhau. Dù được ứng dụng trong quần áo, mỹ phẩm, đồ trang trí nội thất, thiết kế sản phẩm hay bao bì, một trong hai màu có thể chiếm ưu thế hơn màu còn lại.

Về thời trang và phụ kiện

PANTONE 13-0647 Illuminating dưới điểm nhấn trang trí của PANTONE 17-5104 Ultimate Gray, truyền tải thông điệp về ánh sáng và sức mạnh. Màu vàng tươi sáng mang một cảm giác rực rỡ thông qua khăn quàng, giày dép, túi xách, áo khoác, áo sơ mi, giúp Ultimate Gray dễ nhìn hơn. Sự kết hợp giữa Ultimate Gray và Illuminating thể hiện sức sống, rất phù hợp làm màu sắc phối hợp cho trang phục thể thao; sự tương phản rõ rệt giữa Illuminating và Ultimate Gray sẽ tăng thêm sức hút cho trang phục ngoài.

Màu sắc trang phục thể thao

Về mỹ phẩm

PANTONE 17-5104 Ultimate Gray và PANTONE 13-0647 Illuminating là sự pha trộn giữa tông màu ấm và lạnh, ứng dụng trên tóc hoặc móng tay tạo ra phong cách ấn tượng. Màu vàng tươi sáng khi kết hợp với Ultimate Gray trong trang điểm mắt sẽ phát ra ánh sáng lấp lánh.

Màu sắc trang điểm

Về trang trí nội thất

Sự kết hợp giữa PANTONE 17-5104 Ultimate Gray và PANTONE 13-0647 Illuminating rất phù hợp để điều chỉnh không khí trong bất kỳ phòng nào trong nhà, thêm chút ánh sáng và không khí tích cực. Sử dụng màu vàng tươi sáng và Ultimate Gray trên bàn trải, ga trải giường và đồ trang trí như gối và tranh trang trí sẽ mang lại sức sống và năng lượng. Sơn cửa chính bằng màu vàng tươi sáng và sử dụng Ultimate Gray vững chắc cho bên ngoài, sẽ truyền tải thông điệp chào đón nồng nhiệt. Sử dụng Ultimate Gray làm nền tảng vững chắc, làm nổi bật màu vàng tươi sáng thu hút sự chú ý, củng cố trực giác, và mang đến sức sống, là sự kết hợp màu sắc lý tưởng cho bất kỳ văn phòng nào trong không gian gia đình hoặc thương mại, thắp sáng con đường đến tâm hồn cởi mở, tìm kiếm mong muốn tri thức, sự sáng tạo và trí tuệ phong phú.

Về bao bì và thiết kế đa phương tiện

Kết hợp PANTONE 13-0647 Illuminating với PANTONE 17-5104 Ultimate Gray, màu có mức độ hiển thị và phản quang cao nhất, sẽ thu hút sự chú ý mọi lúc mọi nơi. Sự kết hợp giữa màu vàng thân thiện và Ultimate Gray ổn định sẽ mang lại một nền tảng vững chắc, đáng tin cậy, thông minh và kinh nghiệm cho bao bì và thiết kế đa phương tiện.

Màu sắc bao bì

Thiết kế với Ultimate Gray và Illuminating

Pantone đã phối hợp Ultimate Gray và Illuminating với các sắc thái khác tạo ra năm bộ màu sắc, thông qua nền tảng màu sắc kỹ thuật số Pantone Connect cung cấp nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế trong quá trình sáng tác. Pantone Connect có thể được sử dụng qua ứng dụng di động và trang web, cũng như như một tiện ích mở rộng của Adobe® Creative Cloud®, giúp bạn dễ dàng truy cập màu sắc Pantone và sử dụng trong kế hoạch và thiết kế. Bao gồm trang web chuyên dụng cho màu sắc đại diện hàng năm, cung cấp tất cả thông tin màu sắc liên quan, cho phép bạn sử dụng Ultimate Gray và Illuminating trên nhiều phương tiện thiết kế khác nhau.

ADOBE X Pantone Màu đại diện hàng năm

Pantone đã hợp tác với Adobe Stock cung cấp một bộ sưu tập hình ảnh màu sắc đại diện hàng năm được chọn lọc kỹ lưỡng, nhằm kích thích sự sáng tạo của người sáng tác và đưa màu sắc vào cuộc sống. Màu sắc đại diện cho năm 2021 của Pantone, Ultimate Gray và Illuminating, hai màu sắc độc lập, nhấn mạnh cách các yếu tố khác nhau cùng biểu đạt thông điệp về sức mạnh và hy vọng, vừa bền bỉ vừa truyền cảm hứng, truyền tải ý tưởng rằng không phải màu sắc đơn lẻ hay cá nhân là trọng tâm, mà là tập thể. Adobe Stock sở hữu hàng triệu tài sản hình ảnh, từ nhiếp ảnh tĩnh và mẫu thiết kế đến hình ảnh 3D và động, từ đó mang đến nguồn tài nguyên vô tận cho các nhà sáng tạo tìm kiếm cảm hứng hình ảnh và yếu tố thiết kế chính.

ARTECHOUSE X Pantone Màu đại diện hàng năm

ARTECHOUSE là điểm đến nghệ thuật số đầu tiên tại Mỹ, tạo ra các triển lãm và cài đặt độc đáo, đổi mới với công nghệ tại Hoa Kỳ. Không gian mới vĩnh viễn của họ tại Chelsea Market, một nhà máy hơi nước 100 năm tuổi tại New York, sẽ là nơi Pantone chính thức công bố màu sắc đại diện năm 2021 cho giới truyền thông và những người nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sáng tạo trên Instagram. Lấy cảm hứng từ hiệu ứng lạc quan và dễ chịu của PANTONE 17-5104 Ultimate Gray và PANTONE 13-0647 Illuminating, Pantone đã hợp tác với ARTECHOUSE và nhóm sáng tạo của họ để tạo ra những màn trình diễn hình ảnh tuyệt đẹp trên mạng xã hội. ARTECHOUSE sẽ phát hành trải nghiệm AR độc đáo vào năm 2021, đưa mọi người vào sự hòa nhập sâu hơn với màu sắc.

Về Màu sắc đại diện hàng năm của Pantone

Quá trình lựa chọn màu sắc đại diện hàng năm yêu cầu suy nghĩ cẩn trọng và phân tích xu hướng. Mỗi năm, để chọn lựa màu sắc đại diện, các chuyên gia màu sắc của Viện Nghiên cứu Màu sắc Pantone tìm kiếm các yếu tố mới có ảnh hưởng đến màu sắc trên toàn cầu. Các yếu tố này có thể bao gồm ngành giải trí, phim ảnh đang sản xuất, triển lãm nghệ thuật lưu động và nghệ sĩ mới, thời trang, tất cả các lĩnh vực thiết kế, các địa điểm du lịch nổi tiếng, cũng như lối sống mới, cách thức vui chơi và tình hình kinh tế xã hội. Các yếu tố ảnh hưởng cũng có thể đến từ công nghệ mới, chất liệu, kết cấu và những ảnh hưởng đến cách chế biến màu sắc, các nền tảng truyền thông xã hội liên quan, thậm chí là những sự kiện thể thao toàn cầu sắp tới. Trong 22 năm, màu sắc đại diện hàng năm của Pantone đã ảnh hưởng đến nhiều ngành trong việc phát triển và quyết định mua sản phẩm, bao gồm lĩnh vực thời trang, thiết kế nội thất và công nghiệp, cũng như bao bì sản phẩm và thiết kế đồ họa. Các màu sắc đại diện trong quá khứ bao gồm:

PANTONE 19-4052 Classic Blue (2020)

PANTONE 16-1546 Living Coral (2019)

PANTONE 18-3838 Ultra Violet (2018)

PANTONE 15-0343 Greenery (2017)

PANTONE 15-3919 Serenity và PANTONE 13-1520 Rose Quartz (2016)

PANTONE 18-1438 Marsala (2015)

PANTONE 18-3224 Radiant Orchid (2014)

PANTONE 17-5641 Emerald (2013)

PANTONE 17-1463 Tangerine Tango (2012)

PANTONE 18-2120 Honeysuckle (2011)

PANTONE 15-5519 Turquoise (2010)

PANTONE 14-0848 Mimosa (2009)

PANTONE 18-3943 Blue Iris (2008)

PANTONE 19-1557 Chili Pepper (2007)

PANTONE 13-1106 Sand Dollar (2006)

PANTONE 15-5217 Blue Turquoise (2005)

PANTONE 17-1456 Tigerlily (2004)

PANTONE 14-4811 Aqua Sky (2003)

PANTONE 19-1664 True Red (2002)

PANTONE 17-2031 Fuchsia Rose (2001)

PANTONE 15-4020 Cerulean (2000)

Màu sắc được chọn làm màu đại diện năm 2021 của Pantone đến từ hệ thống màu sắc cho ngành thời trang, nội thất + trang trí nội thất của Pantone, được sử dụng và công nhận rộng rãi trong ngành may mặc, dệt, nội thất và thiết kế.

Về Viện Nghiên cứu Màu sắc Pantone TM

Viện Nghiên cứu Màu sắc Pantone là một đơn vị kinh doanh trong Pantone, công bố màu sắc xu hướng hàng mùa, chọn ra màu sắc đại diện hàng năm, dự đoán xu hướng màu sắc toàn cầu và cung cấp tư vấn màu sắc cho các doanh nghiệp về hình ảnh sản phẩm và thương hiệu. Thông qua việc dự đoán xu hướng theo mùa, tâm lý học màu sắc và dịch vụ tư vấn màu sắc, Viện Nghiên cứu Màu sắc Pantone làm việc cùng các thương hiệu trên toàn cầu để tận dụng sức mạnh màu sắc, tác động tâm lý và cảm xúc trong chiến lược thiết kế của họ.

Về Pantone

Pantone là công ty con hoàn toàn thuộc sở hữu của X-Rite, Inc., giúp các thương hiệu và nhà sản xuất đưa ra quyết định màu sắc then chốt từ cảm hứng cho đến sản xuất. Hơn mười triệu nhà thiết kế và nhà sản xuất trên khắp thế giới sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của Pantone để giao tiếp màu sắc, kiểm soát sự đồng nhất màu sắc qua các chất liệu và hiệu ứng bề mặt khác nhau. Pantone cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho các nhà thiết kế, thương hiệu và người tiêu dùng thông qua ba lĩnh vực kinh doanh độc đáo: thứ nhất là tiêu chuẩn màu Pantone, bao gồm công cụ quy trình làm việc kỹ thuật số và vật lý, cũng như ngôn ngữ màu Pantone cơ bản; thứ hai là Viện Nghiên cứu Màu sắc Pantone, cung cấp các dịch vụ tư vấn về xu hướng, nhận diện thương hiệu và độ chính xác màu sắc; cuối cùng là sản phẩm phụ trợ Pantone, kết hợp màu sắc và thiết kế ứng dụng trong các sản phẩm tiêu dùng thuộc lĩnh vực thời trang, nội thất và phụ kiện.

Về X-Rite

X-Rite, Incorporated được thành lập vào năm 1958, là nhà lãnh đạo toàn cầu trong khoa học và công nghệ màu sắc, bao gồm Pantone, công ty con hoàn toàn thuộc sở hữu của nó, sở hữu hơn 800 nhân viên tại 11 quốc gia. Công ty có trụ sở chính tại Grand Rapids, Michigan, Hoa Kỳ, và có các văn phòng khu vực tại Châu Âu và Châu Á, với các trung tâm phục vụ trải rộng khắp Châu Âu, Trung Đông, Châu Á và Châu Mỹ. X-Rite Pantone cung cấp giải pháp quản lý màu sắc toàn diện cho các nhà sản xuất, nhà bán lẻ, in ấn, nhiếp ảnh và công ty thiết kế đồ họa, giúp quy trình làm việc toàn diện của họ đạt được quản lý và giao tiếp màu sắc chính xác. Sản phẩm và dịch vụ của X-Rite Pantone được công nhận là tiêu chuẩn trong các lĩnh vực in ấn, bao bì, nhiếp ảnh, thiết kế đồ họa, phim, ô tô, sơn, lớp phủ, nhựa, dệt may và y tế.

Tham gia hội thảo trực tuyến của chúng tôi để khám phá câu chuyện phía sau màu sắc đại diện năm 2021!

Khám phá màu sắc đại diện mới cùng Giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu Màu sắc Pantone, Leatrice Eiseman, cũng như cách diễn giải và tích hợp màu sắc đó vào lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, trang trí nội thất và thiết kế. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm hiểu về quy trình lựa chọn màu sắc đại diện của Pantone.

Back To Top