Đầu tháng 12 năm 2020, cửa hàng I.T flagship tại Thượng Hải đã được tái ra mắt, đánh dấu bước tiến mới của cửa hàng đa thương hiệu đầu tiên của I.T bước vào “mô hình 3.0” sau hơn 20 năm gia nhập thị trường nội địa Trung Quốc. Cùng với BAPE ® khai trương cửa hàng đầu tiên trên đất liền Trung Quốc trong kỷ nguyên nâng cấp 10 năm, STÜSSY thiết lập cửa hàng CHARPTER đầu tiên tại Trung Quốc, NEIGHBORHOOD mở cửa hàng đầu tiên tại Trung Quốc, Carhartt WIP là cửa hàng flagship duy nhất tại Thượng Hải, và FRED PERRY khai trương cửa hàng flagship EMBASSY đầu tiên tại Trung Quốc đã hợp tác cùng nhau để chiếm lĩnh khu vực trung tâm của New天地. Điều này tạo nên một ma trận phong cách mạnh mẽ, mang lại một nguồn năng lượng mới từ bối cảnh văn hóa đa dạng đến các biểu tượng thời trang tại Thượng Hải. Sự kiện khai trương lần này cũng theo kịp xu hướng số hóa, sử dụng hình thức “online shopping tour” để truyền tải không khí thời trang đến những tín đồ yêu thích thời trang ở ngoài Thượng Hải. Lễ khai trương “1+5” đã thể hiện sự tự tin của tập đoàn I.T đối với thị trường nội địa Trung Quốc. Trong tương lai, I.T sẽ tiếp tục theo đuổi xu hướng toàn cầu, tạo ra những điểm nhấn thời trang mới.
Cửa hàng I.T tại Thượng Hải New天地, khởi động “phiên bản 3.0”
Trong suốt hơn 30 năm qua, tập đoàn I.T đã đóng vai trò tiên phong về bán lẻ tại khu vực Trung Quốc, thực hiện triết lý kinh doanh đa thương hiệu và đa tầng, thu hút những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới với hơn 300 thương hiệu hàng đầu quốc tế.
Cửa hàng flagship mới nâng cấp của I.T chính thức trở lại với công chúng vào tháng 12, được tạo dựng với không gian bán lẻ rộng hơn 1.866 mét vuông, thể hiện phong cách sáng tạo táo bạo và độc đáo để giới thiệu xu hướng bán lẻ mới. Cửa hàng cung cấp nhiều thương hiệu nổi tiếng quốc tế như OFF-WHITE c/o VIRGIL ABLOH™, Comme des Garçons, Acne Studios, Alexander Wang, Jil Sander, Thom Browne, Maison Margiela, Simone Rocha, We11done, Ambush, BAPE BLACK, BAPY® và nhiều thương hiệu khác.
Tại khu vực nổi bật của Thượng Hải “New天地”, I.T đã khởi động mô hình “3.0” cho cửa hàng đa thương hiệu đầu tiên của mình tại Trung Quốc. Cửa hàng I.T tại Thượng Hải New天地 đã tái khai trương với không gian 1.866 mét vuông qua hai tầng, thiết kế chính mở rộng đưa vào nhiều ý tưởng sống tự nhiên hơn, tạo ra sự cân bằng giữa thương mại, xã hội công nghiệp và thiên nhiên trong nhu cầu nhanh chóng của người tiêu dùng hiện đại. Hy vọng khách hàng có thể tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi và niềm vui tại cửa hàng I.T Thượng Hải New天地 nơi mà không gian như một “góc thành phố lớn”.
Bên trong cửa hàng sử dụng tông màu công nghiệp giản dị với sàn bằng đá cẩm thạch màu xám và tường với tông xám trắng, nhằm tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của các vật liệu trưng bày – đá tự nhiên và những căn “nhà gỗ” có tông màu gỗ. Các quầy trưng bày gỗ linh hoạt được bố trí hợp lý, tạo ra một không gian mở rộng hơn, giúp khách hàng dễ dàng và tự do dạo chơi trong không gian mới của I.T. Không gian được nâng cấp với ánh sáng tự nhiên hòa quyện với đèn trong cửa hàng, khiến không gian trở nên mềm mại và gần gũi với ánh sáng tự nhiên. Tầng một được thiết kế với diềm đèn LED hình khối, mang lại cảm giác tương lai thời trang, trong khi tầng hai sử dụng ánh sáng điểm cao, tạo ra không gian trôi chảy thoải mái và hiện đại. Không gian linh hoạt cũng mở ra nhiều khả năng cho các tác phẩm nghệ thuật trưng bày trong tương lai, hy vọng thông qua sự hợp tác đa dạng, I.T sẽ đem đến cho khách hàng nhiều tương lai phong phú hơn.
Trong suốt thời gian khai trương, nhiều thương hiệu thiết kế sẽ được phát hành độc quyền, cùng với các tác phẩm nghệ thuật và nội thất đặc biệt cũng sẽ sớm mở cửa cho công chúng. Đặc biệt, một “cửa hàng hoa thời trang tạm thời” sẽ mở cửa từ ngày 18 tháng 12 đến ngày 3 tháng 1 năm sau, hứa hẹn sẽ trở thành “địa điểm check-in” mới cho những người yêu thích thời trang. Cửa hàng I.T flagship tại New天地 phiên bản “3.0” được thiết kế riêng biệt để phù hợp với trung tâm văn hóa thời trang của Thượng Hải, khởi động trở lại với những phong cách sáng tạo táo bạo và độc đáo để mang đến cho công chúng những khái niệm, trải nghiệm mới trong bán lẻ. Sự hợp tác gần 20 năm với New天地 đã chứng kiến nhiều chuyển biến của nơi này.
Một sự kiện lớn trong năm! Cửa hàng BAPE STORE® tại Thượng Hải New天地 chính thức khai trương
BAPE® kỷ niệm 10 năm có mặt tại Trung Quốc với sự ra mắt độc quyền
Ngày 4 tháng 12 năm 2020, BAPE STORE® đã khai trương với một khái niệm hoàn toàn mới tại Thượng Hải New天地, cung cấp nguồn năng lượng mới đầy chất đường phố cho các công trình mang tính lịch sử của thành phố, hiện đại hóa các thiết kế tiên phong. Việc khai trương cửa hàng mới này chính là cột mốc kỷ niệm 10 năm BAPE STORE® chính thức có mặt tại Trung Quốc, mang ý nghĩa kỷ niệm to lớn. Để ăn mừng sự kiện này, BAPE® sẽ đặc biệt dành tặng cho các tín đồ thương hiệu tại Thượng Hải những sản phẩm có giá trị sưu tầm, các sản phẩm độc quyền và những mẫu hợp tác nổi bật mới.
Cửa hàng BAPE STORE® tại New天地 được thiết kế với vẻ ngoài tiên tiến và cảm giác công nghệ tương lai. Diện tích cửa hàng là 2.920 feet vuông, toàn bộ không gian sử dụng tông màu bạc giản dị và cao cấp, thiết kế hai tầng tạo ra trải nghiệm không gian đầy phong cách. Tầng hai của mặt tiền đường sử dụng công nghệ đổi màu LED bền vững và lần đầu tiên triển lãm đèn neon kiểu camouflage, đèn neon camo mang phong cách đặc trưng của BAPE STORE® thể hiện sự sáng tạo khoa học viễn tưởng trong không gian.
Không gian nội thất hai tầng theo đuổi khái niệm tối giản, sử dụng trần cao với thiết kế ánh sáng LED và tường inox gương mờ, mang lại nét hiện đại cho không gian; sàn marbel màu xám nhạt và quầy trưng bày, cùng với ánh sáng trắng dịu dàng phù hợp với tổng thể phong cách cửa hàng. Giữa cửa hàng, một tác phẩm điêu khắc khổng lồ hình SHARK MAN cao 4.5 mét được đặt xuyên suốt hai tầng, thu hút mọi ánh nhìn, được bọc trong một ống kính hình tròn bằng kính mang lại cảm giác thí nghiệm tương lai; đi kèm với bàn xoay điện có thể quay 360 độ, giống như một tác phẩm nghệ thuật hoành tráng, thể hiện tinh thần khám phá và vượt qua của BAPE®. Bên cạnh đó, tầng hai còn đặc biệt thiết lập một bức tường trưng bày giày, tạo thành tâm điểm mới cho các tín đồ yêu giày trong khu vực.
Để kỷ niệm 10 năm BAPE STORE® chính thức có mặt tại Trung Quốc, BAPE® đã công bố bộ sưu tập限定 đầu tiên mang tên “Người Đàn Ông Tương Lai • Mười Năm Tại Trung Quốc” vào ngày 21 tháng 11, với những sản phẩm kỷ niệm được thiết kế với họa tiết camouflage xanh bản địa. Vào ngày 5 tháng 12, để ăn mừng khai trương BAPE STORE® tại New天地, một sản phẩm kỷ niệm 10 năm với họa tiết camo đen trắng sẽ được phát hành độc quyền tại cửa hàng mới. Họa tiết camo đen trắng của Trung Quốc thể hiện tinh hoa của những bức tranh mực tự do, mang tới vẻ đẹp nghệ thuật hòa quyện giữa thật và ảo với chi tiết BAPE® QTMC.
Cửa hàng STÜSSY tại Thượng Hải CHAPTER chính thức khai trương
Là khu vực cập nhật nhất trong mạng lưới cửa hàng toàn cầu của Stüssy, cửa hàng CHAPTER đầu tiên tại Thượng Hải được thiết kế theo cùng tiêu chuẩn với các vị trí đặt cửa hàng ở London, Los Angeles, Seoul và Amsterdam.
“Nhận thức về ngôn ngữ bán lẻ đang thay đổi của Stüssy, chúng tôi đã giữ lại các yếu tố quen thuộc từ các cửa hàng hiện có trong khi cũng mang đến một số điều mới mẻ. Sự kết hợp giữa thiết kế hiện đại từ những thời kỳ khác nhau là mục tiêu chúng tôi theo đuổi, từ chủ nghĩa hiện đại nguyên thủy cho đến chủ nghĩa hậu hiện đại, mang đến những cảm giác và bầu khí tương tự như tinh thần sáng tạo vượt bậc của California.” – Giám đốc sáng tạo toàn cầu Willo Perron của WP&A
NEIGHBORHOOD, cửa hàng chuyên biệt đầu tiên tại Trung Quốc đã chính thức có mặt tại Thượng Hải New天地
Phát hành bộ sưu tập kỷ niệm khai trương đầu tiên ở nước ngoài
Ngày 4 tháng 12 năm 2020, NEIGHBORHOOD đã khởi động cửa hàng chuyên biệt đầu tiên tại Trung Quốc tại Thượng Hải New天地 và trong thời gian khai trương đã phát hành bộ sưu tập kỷ niệm đầu tiên có mặt ở nước ngoài.
Thiết kế của cửa hàng NEIGHBORHOOD tại Thượng Hải
Cửa hàng NEIGHBORHOOD tại Thượng Hải nằm ở vị trí mặt đường tầng một của New天地 Fashion I (trước đây là trung tâm thương mại South New天地), với diện tích gần 100 mét vuông. Cửa hàng này được thiết kế bởi Shin Ohori, người cũng từng thiết kế cửa hàng NEIGHBORHOOD Tokyo Harajuku được mở lại gần đây. Cấu trúc kiến trúc và bố trí nội thất của cửa hàng mang tính biểu tượng với những đường nét sắc sảo, tạo nên hiệu ứng hình ảnh độc đáo. Dựa trên điều này, nhà thiết kế sử dụng các sắc thái xám khác nhau với chất liệu nguyên liệu khác nhau, tạo thành một cơ sở thương hiệu thời trang tối giản.
Bộ sưu tập kỷ niệm khai trương của NEIGHBORHOOD tại Thượng Hải
Thiết kế ý tưởng
Để kỷ niệm khai trương cửa hàng NEIGHBORHOOD tại Thượng Hải, sản phẩm trong bộ sưu tập kỷ niệm sẽ được phát hành duy nhất tại cửa hàng mới của Thượng Hải. Bộ sưu tập này dựa trên bộ sưu tập kỷ niệm của cửa hàng Tokyo Harajuku được mở lại vào tháng 9 năm nay, bao gồm các sản phẩm chủ đề “đảo ngược” như áo hoodies, áo thun ngắn tay và mũ bóng chày.
Tất cả sản phẩm trong bộ sưu tập kỷ niệm khai trương tại Thượng Hải đều có số lượng giới hạn và chỉ được bán tại cửa hàng NEIGHBORHOOD. Các sản phẩm được phát hành này đều có nhãn “NEIGHBORHOOD / SHANGHAI 2020”, là lần đầu tiên bộ sưu tập này xuất hiện tại các cửa hàng ngoài Nhật Bản.
Cửa hàng Carhartt WIP tại Thượng Hải New天地 Fashion I khai trương
Cửa hàng flagship của Carhartt WIP tại Thượng Hải chính thức khai trương vào ngày 4 tháng 12! Cửa hàng mới này nằm ở tầng một của New天地 Fashion I, chiếm hơn 78 mét vuông và được thiết kế bởi nhà thiết kế Milan, Andrea Caputo và nhóm của anh.
Trần bê tông với nhiều chiều làm nổi bật những cột thép đen thẳng đứng từ trên xuống, không chỉ tạo ra không gian hình ảnh cho toàn bộ cửa hàng mà còn đóng vai trò như hệ thống kết cấu chức năng, thể hiện tính thẩm mỹ thực dụng mà Carhartt WIP theo đuổi. Khung thép đen kết hợp với các giá đỡ bằng gỗ óc chó được bố trí một cách hiện đại và đơn giản. Với ánh sáng trong trẻo và không gian mở, cách bố trí trong cửa hàng dễ dàng nhận thấy. Đối lập với khu vực thanh toán truyền thống, khu vực thanh toán được xây dựng bằng nghệ thuật chạm khắc gỗ, không chỉ tạo ra những giá trị nghệ thuật mạnh mẽ mà còn mang lại sự tiện lợi cho khách hàng trong trải nghiệm di chuyển.
Tuân theo truyền thống của các cửa hàng Carhartt WIP toàn cầu, cửa hàng flagship Carhartt WIP tại Thượng Hải sẽ có mẫu logo “Carhartt” do nghệ sĩ người Đức Pietro Sanguinetti thực hiện.
Bộ sưu tập giới hạn “20 COINS” để kỷ niệm khai trương của cửa hàng flagship tại Thượng Hải sẽ ra mắt vào ngày 5 tháng 12.
Bộ sưu tập giới hạn “20 COINS” sử dụng màu xanh ngọc kết hợp với màu đen, trắng và xám thời trang, bao gồm áo hoodie và áo thun ngắn tay (mỗi loại có hai màu), thể hiện phong cách cổ điển với chủ đề tiền cổ mà được thiết kế bởi WIP. Đồng thời, để kỷ niệm khai trương cửa hàng, bộ sản phẩm “cặp chén ngọc” được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ có tại cửa hàng Thượng Hải (một bộ gồm hai cái), mỗi chiếc chén đều được khắc tinh xảo với “C-logo” và kiểu chữ Carhartt Script theo hình thức lân cận, mang lại dáng vẻ khéo léo của văn hóa Trung Quốc.
Cửa hàng flagship FRED PERRY tại Thượng Hải New天地 chính thức khai trương
Ngày 1 tháng 12 năm 2020, FRED PERRY đã khai trương cửa hàng flagship EMBASSY đầu tiên tại Trung Quốc tại Thượng Hải New天地, trở thành thành phố thứ chín thiết lập cửa hàng flagship cấp EMBASSY sau London, Paris, New York, Berlin, Stockholm, Tokyo, Osaka và Seoul.
Là cửa hàng flagship cấp EMBASSY đầu tiên của thương hiệu tại Trung Quốc, không chỉ sở hữu không gian bận rộn dưới hai tầng tại New天地, còn có một sân vườn thư giãn nối dài tới bên ngoài cửa hàng. Qua những cửa sổ trưng bày tinh xảo và dòng sản phẩm chất lượng, văn hóa và triết lý của thương hiệu được thể hiện một cách toàn diện cho khách hàng. Trong tương lai, cửa hàng flagship này sẽ phát hành các sản phẩm hợp tác giới hạn với các nhà thiết kế thời trang hàng đầu cùng với nhiều nghệ sĩ ở các lĩnh vực khác nhau; nội thất với sự kết hợp giữa kiểu dáng hiện đại và cổ điển cũng sẽ tiếp quản các sự kiện thời trang quy mô lớn hoặc các bữa tiệc âm nhạc. Người hâm mộ có thể tận hưởng các buổi tiệc thời trang đồng thời với hoạt động mua sắm. Đây là cơ hội để tái nhận thức và khám phá FRED PERRY.
Tầng một của cửa hàng tập trung vào “áo polo cổ điển”, khi khách bước vào, “bức tường áo polo” hiện ra trước mắt. Những chất liệu và màu sắc tinh tế, đơn giản mang đến thẩm mỹ thị giác toàn diện cho cửa hàng. Sàn được sử dụng với tông màu nổi bật kết nối không gian lại với nhau, đồng thời dẫn dắt khách hàng tham quan theo hình thức kể chuyện. Để tôn vinh trang phục, cửa hàng đã tinh giản số lượng nội thất, thể hiện một cách tinh tế phong cách bảo tàng. Cầu thang xoay kết nối hai tầng, thông qua màn hình, gương và trình chiếu tạo thành một phòng triển lãm kỹ thuật số động chảy trong mắt khách hàng. Tầng hai cung cấp một không gian gọn gàng để trưng bày trang phục mùa hiện tại, những quầy trưng bày sạch sẽ, thanh thoát, những thanh treo cho sản phẩm và tường ảnh tiếp nối câu chuyện, mang lại cảm giác dễ chịu cho khách hàng.
Để kỷ niệm khai trương cửa hàng flagship FRED PERRY tại Thượng Hải New天地, chuỗi sản phẩm “Shanghai Exclusives” sẽ được phát hành độc quyền trong cửa hàng, với những sản phẩm thiết kế từ áo polo có đường viền M12, áo hoodie và áo khoác zip, đặc biệt trang trí thêm với 5 huy hiệu thêu mang biểu tượng huy hiệu truyền thống của FRED PERRY cùng câu chuyện thương hiệu, mỗi người mua có thể tùy chọn tạo mẫu sản phẩm riêng của mình bằng những huy hiệu thêu.
Không chỉ vậy, FRED PERRY còn mời 8 người sáng tạo trẻ tại Thượng Hải cùng tham gia thực hiện dự án chụp ảnh đặc biệt tại thành phố. Với bối cảnh là Thượng Hải – nơi có nền văn hóa bao trùm và đa dạng, giới trẻ sáng tạo đã phản ánh những suy tư của bản thân về cái tôi và những tiêu chuẩn xã hội. Chúng tôi đã mời 8 người sáng tạo trẻ thể hiện cảm xúc tự nhiên và biểu đạt nghệ thuật mà không cần can thiệp, được nhiếp ảnh gia chỉ đường và ghi lại, tạo thành một triển lãm nhiếp ảnh khai trương của cửa hàng FRED PERRY tại Thượng Hải New天地 mang tên “Bão Tự Nhiên Adopted, Never Forced”.