Nhìn lại “618” năm nay, ngoài những ưu đãi với “mức giảm giá mạnh nhất trong lịch sử”, trong bối cảnh dịch bệnh và các yếu tố tác động đến nhu cầu trong nước, còn có nhiều ý nghĩa liên quan đến việc thúc đẩy tiêu dùng xã hội, kích thích phục hồi ngành công nghiệp và tăng cường sự tin tưởng vào phát triển kinh tế. Khi công tác phòng chống dịch bệnh đạt được những thắng lợi bước đầu, việc khôi phục sản xuất đang được tiến hành một cách tích cực và có trật tự ở nhiều nơi. Từ tháng 3, thành phố Thượng Hải bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh cũng đã công bố lịch trình phục hồi sản xuất theo ba giai đoạn, trong đó “thương hiệu mỹ phẩm quốc dân hàng đầu Trung Quốc” – Naturie đã nằm trong danh sách đầu tiên.
Trong lần “618” này, đây là sự kiện thương mại điện tử quan trọng đầu tiên sau khi dịch bệnh được kiểm soát hiệu quả, Naturie đã ghi dấu ấn với một kết quả đáng chú ý – hợp tác với các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu như Tmall, JD, Douyin, mang đến cho người tiêu dùng toàn mạng một “bữa tiệc mua sắm thỏa thích”. Trong tình huống đặc biệt này, Naturie đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ với GMV tăng 28% so với cùng kỳ năm trước, số lần tiếp cận quảng cáo trên toàn mạng vượt mốc 1,5 tỷ và số lượng người dùng mới vượt 1 triệu.
Naturie cũng đã xây dựng một hệ sinh thái phát trực tiếp trên toàn mạng, các phòng phát sóng trên các nền tảng đã tạo ra sự hưng phấn với nhiều hình thức khác nhau, doanh thu từ các phòng phát sóng tăng 109% so với cùng kỳ, đạt vị trí TOP1 trong danh sách sản phẩm quốc dân trên Tmall. Về sự phục hồi chuỗi công nghiệp liên quan và hỗ trợ sự phục hồi phát triển kinh tế xã hội, Naturie đã đóng góp “sức mạnh của hàng quốc dân”.
Sản phẩm nổi bật xây dựng danh tiếng
Trên thực tế, đối với Naturie, việc tiếp tục giữ vị trí hàng đầu trong các lễ hội mua sắm quốc dân mỗi năm không còn là điều mới mẻ, danh tiếng của thương hiệu hỗ trợ doanh số cao, còn sản phẩm lại hỗ trợ danh tiếng đó.
Sản phẩm mang tên mình, Naturie tin rằng vẻ đẹp mà thiên nhiên mang lại – nước từ các sông băng tinh khiết ở dãy Himalaya, thực vật có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ và khoáng chất chứa năng lượng cổ đại – tất cả đều được Naturie lưu giữ bằng công nghệ tiên tiến trong từng sản phẩm và được đưa đến tay người tiêu dùng với mức giá hợp lý, đáp ứng nhu cầu chăm sóc da khác nhau như chống nhăn, cấp ẩm và làm săn chắc, thực sự trở thành “hàng quốc dân” trong lòng người tiêu dùng.
Trong lễ hội mua sắm “618” năm nay, mặt nạ cấp ẩm thực vật Himalaya, sản phẩm nổi bật tinh chất nhỏ màu tím và nước xịt băng cho nam giới, đều có doanh số tăng vọt. Naturie đã khởi động và tấn công mạnh mẽ, đạt được những thành tích đáng kể trên nhiều kênh. Trong đó, mặt nạ thực vật của Naturie bán được hơn 15,39 triệu miếng, đứng đầu trong danh sách hàng quốc dân trên JD; mặt nạ trà và bùn trong đợt ra mắt sản phẩm mới trên Tmall bán được 114.000 miếng, đạt vị trí TOP1 trong danh sách mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông; nước xịt băng cho nam giới của Naturie đạt vị trí TOP1 trong danh sách kem dưỡng trắng da cho nam hàng quốc dân trên Tmall.
Naturie không chỉ dựa vào các sản phẩm mới và sản phẩm bán chạy làm động lực chính, mà còn tận dụng hiệu ứng từ những người nổi tiếng, vận hành nhóm người tiêu dùng một cách tinh vi và tạo ra hệ sinh thái phát trực tiếp như động cơ cho các hoạt động.
Naturie đã biến các phòng phát sóng trên nhiều nền tảng thành những phòng phát sóng chủ đề sinh động, và còn mời người đại diện toàn cầu Nazha bất ngờ xuất hiện, khuấy động không khí mua sắm “618” trên toàn mạng. Các phòng phát sóng trên các nền tảng với nhiều hình thức sáng tạo đã tạo ra sự hưng phấn, trong đó vào ngày 31 tháng 5, phòng phát sóng của Naturie trên Tmall đã đạt được vị trí TOP1 trong danh sách “Ánh sáng quốc dân”; vào ngày 9 tháng 6, phòng phát sóng của Naturie trên JD cũng đã đứng đầu trong danh sách mỹ phẩm quốc dân.
Dẫn dắt thị trường mỹ phẩm phục hồi và phát triển
Hiện nay, xu hướng tiêu dùng hàng quốc dân đang tiếp tục gia tăng, trong giỏ hàng của giới trẻ xuất hiện ngày càng nhiều thương hiệu trong nước. Mua sắm hàng quốc dân, sử dụng hàng quốc dân, chia sẻ hàng quốc dân đã trở thành thường nhật của nhiều người. Xu hướng tiêu dùng hàng quốc dân không chỉ là sự đồng cảm của người tiêu dùng Trung Quốc mà còn là sự lựa chọn hợp lý dựa trên chất lượng và giá cả. Đáp ứng xu hướng mới này, Naturie đã nỗ lực từ việc tích hợp văn hóa truyền thống, tăng cường đổi mới độc lập, cho đến marketing đa dạng và chính xác, hợp tác với các đại diện văn hóa như Trung tâm văn hóa Thiên An Môn và người giữ gìn di sản văn hóa Thangka. Trong tiếp thị sáng tạo, Naturie đã khéo léo kết hợp các yếu tố kinh điển của Trung Quốc với văn hóa hiện đại, dẫn dắt thị trường mỹ phẩm vào một trào lưu mới.
Thêm vào đó, là một trong những thương hiệu đứng đầu trong đợt phục hồi sản xuất tại Thượng Hải, Naturie cũng đã thể hiện hành động thực tế để hỗ trợ phát triển kênh bán hàng offline, tăng cường sự tự tin trong ngành. Vào giữa tháng 3, Naturie đã thành lập bảy đội ngũ tham quan riêng biệt đến các khu vực như Chiết Giang, Tô Châu, Thượng Hải để thăm hỏi các nhà cung cấp địa phương, trung tâm thương mại và nhân viên tuyến đầu, khuyến khích các đối tác ngoài tuyến thực hiện các biện pháp tự cứu mình, đúng như câu nói, “Giữ được bản sắc cổ điển, trở thành người nổi tiếng và gánh vác trách nhiệm”.
Năm nay đánh dấu năm thứ 21 của thương hiệu Naturie. Trong hơn hai thập kỷ, Naturie luôn tìm kiếm sự đột phá trong việc đổi mới sản phẩm và xây dựng kênh thương mại điện tử. Cho dù là “618” hay “Đại hội mua sắm 11-11”, tất cả các lễ hội mua sắm đều là cơ hội để Naturie tri ân các fan hâm mộ và cũng là “sân tập” cho việc tiếp thị trực tuyến của mình. Từ việc hiểu nhu cầu của người tiêu dùng, nâng cao chất lượng sản phẩm, tiếp thị sáng tạo cho đến dịch vụ khách hàng, Naturie đã hình thành một chuỗi khép kín hoàn chỉnh, đang tiến tới một hành trình đổi mới không ngừng.
Tự nhiên tạo nên vẻ đẹp, mong chờ Naturie ngày càng tốt đẹp hơn, cũng như chờ đón một phiên bản đẹp hơn của bạn!