TU, để màu sắc yêu nhau và để yên tĩnh có âm thanh.

​Vẻ đẹp của cuộc sống không chỉ nằm ở việc theo đuổi sự nghiệp mà còn ở tình cảm và sự kiên định trong thẩm mỹ.

Trong xã hội hiện đại, phụ nữ được trao cho không gian và tự do để thể hiện sự độc đáo và vẻ đẹp của mình. Khởi nguyên của thương hiệu TU chính là mong muốn kết hợp sức mạnh tự tin và sự thanh lịch, đơn giản của phụ nữ, khám phá vẻ đẹp “cá tính” trong mỗi người. Phá vỡ ranh giới giữa công việc và cuộc sống, thể hiện sức mạnh mềm mại và bao dung của nữ giới, truyền tải cảm hứng và nhiệt huyết qua từng đường kim mũi chỉ, cùng thẩm mỹ thiết kế và ứng dụng chất liệu tương phản, thể hiện sự thanh nhã và tự nhiên của nữ giới qua từng chi tiết.

“Bạn, thật tuyệt vời.”

Kiên định và độc lập hướng tới mục tiêu, đạt được sự tiến bộ đẹp đẽ cho phụ nữ.

Với mong muốn xây dựng thương hiệu thời trang cao cấp cho thiết kế độc lập trong nước, các nhà thiết kế của TU cam kết chọn lựa chất liệu tự nhiên chất lượng cao, thiết kế hoàn hảo, cắt may sắc sảo, và chế tác tinh xảo, tô điểm đôi cánh ánh sáng tự do của phụ nữ trong từng chi tiết nhỏ, chạm đến đam mê. Phong cách thiết kế nhận diện cao, ẩn chứa sự lãng mạn hay sắc nóng, sâu thẳm hay điềm tĩnh, hay sự tự tin và phóng khoáng, đều thể hiện trong từng mũi kim, tìm kiếm sự cân bằng hoàn hảo giữa kỷ luật và tự do, dựng nên hình ảnh nữ giới hoàn toàn mới: phá vỡ quy tắc, thể hiện vẻ duyên dáng không đồng bóng mà vẫn mạnh mẽ, phản ánh tinh thần độc lập sâu sắc nhất của TU.

Rời khỏi khuôn mẫu, bước vào một cuộc hẹn hò về “phong cách”.

Khám phá vẻ đẹp và tìm tòi những điều mới mẻ là những suy nghĩ diệu kỳ mà thượng đế ban tặng cho phụ nữ. TU thường mang đến nhiều nguồn cảm hứng cho những phụ nữ tài năng, chỉ với bộ trang phục cơ bản có thể phối hợp để tạo ra phong cách thời trang một cách dễ dàng. Qua những bộ trang phục có đường nét mượt mà, tạo nên vẻ đẹp không khí khác nhau, chất liệu và trang phục vuốt nhẹ trên cơ thể, đẩy ra những đường cong thanh thoát, vừa tự do vừa có sự kiềm chế, thể hiện vẻ đẹp trí tuệ trong từng bước đi.

TU không chỉ là một thương hiệu, mà còn đại diện cho một tinh thần, nó cổ vũ sự độc lập, tự chủ, thanh lịch và tự tin của phụ nữ. Đơn giản hóa và trở về với những chất liệu nguyên bản và lãng mạn, tỏa sáng với ánh sáng tự thân. Dựa vào những đặc trưng của phụ nữ, giữa vẻ đẹp tối giản và sâu sắc, nắm giữ sự cân bằng trong từng đường nét, xây dựng một sức hấp dẫn bền vững của phụ nữ, vừa dịu dàng vừa mạnh mẽ bên ngoài, vững chãi và kiên định bên trong, trở thành “cuộc hẹn phong cách” không bao giờ phai nhạt giữa TU và người tiêu dùng.

Không thể T thay chỉ vì U.

Việc lựa chọn và phối hợp trang phục thể hiện yêu cầu và gu thẩm mỹ của một người, đó chính là thái độ sống. TU giúp bạn nổi bật hơn trong thế giới đầy sắc màu, tràn đầy sức hút.

Về thiết kế, “TU” không phải là sự tổng hợp mù quáng của các xu hướng, mà là sự nghiên cứu và phân tích sâu sắc từ các nhà thiết kế độc lập về những xu hướng thời trang mới nhất quốc tế, kết hợp với nhu cầu sống và tâm lý của phụ nữ đô thị, tạo ra những sản phẩm với phong cách độc quyền đơn giản, thanh thoát, thoải mái và thực tế, vừa mang chất TU mà vẫn thời thượng. Quy tắc thiết kế tinh tế nhưng không kém phần lộng lẫy, thanh lịch nhưng không mất đi sự thoải mái trong các dòng sản phẩm nữ, góp phần tăng cường sự tự tin trong cuộc sống.

Không cực đoan, không thỏa hiệp, không dùng hình ảnh phụ nữ bị vật hóa để làm hài lòng người khác.

Phong cách không giới hạn, dịu dàng và cũng mạnh mẽ.

Bạn chính là nơi đẹp đẽ nhất.

Tuân thủ nguyên tắc phù hợp, các chất liệu và chất lượng được chăm chút đến từng chi tiết; nhưng cũng không quên rằng đó không chỉ đơn thuần là phong cách.

1. Tên thương hiệu mà bạn sáng lập cùng slogan mang tính biểu tượng là tiếng Pháp “TU, C’est si bon bạn, thật tuyệt vời” chứa đựng ý nghĩa lãng mạn, xin hỏi câu nói này có ý nghĩa đặc biệt gì với bạn? Còn về thương hiệu của bạn thì sao?

Thực ra tôi tin rằng mỗi người khi xây dựng thương hiệu của riêng mình đều tràn đầy hy vọng, và tôi cũng muốn mô tả quá trình này bằng từ “giống như mang thai”, vì dù sao đây là quá trình không xác định nhưng lại đầy khát khao. TU cũng không phải ngoại lệ. Từ khi khởi tạo thương hiệu, tôi và các đồng nghiệp đã mang trong mình sự kỳ vọng thuần khiết nhất: hy vọng rằng thiết kế trang phục nữ của mình có thể giúp những người mặc thể hiện bản thân với sự tự tin và vẻ đẹp hơn; đồng thời cũng hy vọng sự tự tin và vẻ đẹp này có thể bắt đầu từ những cá thể độc lập, dần dần tỏa đều ra xung quanh, truyền bá và chia sẻ; thậm chí có thể khiến vẻ đẹp do TU mang đến trở thành yếu tố hạnh phúc hơn và tốt đẹp hơn trong cuộc sống. Do đó, tên gọi “TU, C’est si bon bạn, thật tuyệt vời” đã tự nhiên ra đời.

2. Thiết kế thường đại diện cho sự bùng nổ cảm hứng tức thời của nhà thiết kế, đây là một sự bộc phát tinh thần không thể định nghĩa, nhưng khi là thương hiệu thiết kế thì cần có định hướng rõ ràng giữa thiết kế và thương hiệu, xin hỏi bạn đã định nghĩa ra thế nào về khách hàng nữ mà bạn chọn lựa cho TU?

Trước tiên, tôi rất biết ơn những phụ nữ đã chọn thương hiệu TU, họ không chỉ là khách hàng của tôi mà còn là những người đã nhìn nhận và đánh giá tôi. Tất nhiên tôi cũng rất may mắn khi có cơ hội gặp gỡ khách hàng trong cửa hàng TU. Họ có hình dáng khác nhau, khuôn mặt khác nhau, nhưng cảm giác kết nối tinh thần trong những cuộc trò chuyện khiến tôi nhận ra rằng “hiểu biết” thật sự tồn tại ở mọi khía cạnh của cuộc sống, và tôi rất thích quá trình giao tiếp này.

Ngoài ra, một điểm chung rất thú vị, hầu hết khách hàng chọn thương hiệu của chúng tôi đều có tính cách khiêm tốn, điềm tĩnh nhưng lại coi trọng chất lượng. Họ di chuyển giữa các ngành nghề trong xã hội, nhiều người trong số họ là những người xuất sắc, không chỉ tự tin mà còn độc lập và mạnh mẽ trong tâm hồn. Điều này hài hòa rất tinh tế với quan điểm của thương hiệu TU và thiết kế của nó, nhấn mạnh “không thỏa hiệp, không cực đoan, không cần làm hài lòng, sống tự nhiên và chân thực”. Chính sự hòa hợp này càng củng cố quyết tâm của tôi trong việc giữ vững tuyên bố thiết kế của thương hiệu TU.

Sử dụng phương pháp tối giản và cấu trúc đường nét để thể hiện vẻ đẹp khiêm nhường, tinh tế; vẻ đẹp này cũng đầy không gian sáng tạo, cho phép khách hàng có thể tự do khám phá và tìm kiếm những khả năng mới về thời trang và trang phục. Thực tế, tôi cũng rất mong chờ một cách diễn giải khác về thiết kế, vì dù là tôi hay khách hàng của tôi đều khao khát khám phá sự bình yên trong tâm hồn và ý nghĩa của cuộc sống thông qua thiết kế.

3. Là một nhà thiết kế, bạn có một sự theo đuổi tận tâm với chất liệu và chất lượng; nhưng là người sáng lập thương hiệu TU, chúng ta không thể tránh khỏi việc theo đuổi mô hình thương mại, bạn cân bằng mối quan hệ giữa thương mại và nghệ thuật như thế nào, có cần phải hy sinh điều gì không?

Thị trường và thương mại chỉ là tìm kiếm một nơi chốn trong số các thương hiệu hiện có, tôi không bao giờ xem xét định vị thương hiệu từ góc độ này, mà tôi có xu hướng nhìn nhận giá trị tồn tại của thương hiệu qua tinh thần nhân văn, tức là không quan trọng tôi tham gia vào ngành nào, điều tôi làm có thể phục vụ cho toàn xã hội tốt hơn không, liệu có thể làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn không? Tôi luôn suy nghĩ theo cách đó và luôn theo nguyên tắc này.

Tất nhiên, tôi cũng rất may mắn khi lựa chọn ngành thiết kế trang phục, nơi tôi có thể thể hiện mong muốn của mình một cách rõ nét hơn.

Hơn nữa, nghệ thuật không nhất thiết phải cao siêu và hiếm có. Vì việc sinh ra nghệ thuật thường xuất phát từ quần chúng, thậm chí mọi sinh linh đều có khả năng trở thành ngọn lửa thắp sáng nghệ thuật. Và điều tôi đang làm chỉ là sử dụng thế mạnh của mình để khai thác một khoảnh khắc nào đó, để nghệ thuật, vốn đã bị tách biệt khỏi cuộc sống, quay trở lại với chính cuộc sống. Vì vậy, sự mâu thuẫn và sự cân bằng giữa thương mại và nghệ thuật đối với thương hiệu TU không phải là điều đối lập.

Dĩ nhiên, cũng sẽ có người trêu ghẹo tôi rằng thế giới trong mắt nhà thiết kế đầy sự hoàn hảo, và tôi thích xem câu nói này như một lời khen ngợi. Bởi vì đam mê cuộc sống và chia sẻ vẻ đẹp trong cuộc sống, niềm tin này đã và đang chảy trong huyết quản của tôi. Trước khi thành lập thương hiệu TU, tôi đã luôn suy nghĩ cách có thể truyền tải tâm trạng và thế giới trong mắt mình đến mọi người, cho đến khi có TU như một phương tiện, phục vụ cho vị trí của hàng xa xỉ hợp lý chính là cách tôi trả ơn xã hội, cũng là nguyên tắc mà tôi kiên trì giữ vững.

Sử dụng phương pháp đáng tin cậy để tạo ra sản phẩm với mức giá phải chăng, và nhấn mạnh đến sự tinh tế trong từng chi tiết để tạo ra vẻ đẹp và sự thoải mái của thiết kế tối giản, hòa quyện giữa thiết kế và tính thực dụng, vẻ đẹp thật sự không phức tạp.

4. Bạn tôn thờ việc thể hiện vẻ đẹp độc đáo của phụ nữ thông qua sự đối lập giữa mềm mại và cứng cỏi, vậy trong thiết kế của bạn, bạn đã thể hiện được sức quyến rũ của phụ nữ đồng thời hoàn hảo diễn đạt tính cương quyết và tự tin – nguyên lý cốt lõi của thương hiệu như thế nào?

Đúng vậy, tôi rất tôn thờ sự kết hợp giữa sự mềm mại và cứng cỏi, đó không chỉ là một vài từ được liệt kê mà chính là nàng thơ nguồn cảm hứng cho thiết kế của tôi, luôn hiện hữu trong tâm trí tôi. Cô ấy chính là hình mẫu có tư thế của tôi.

Nàng thơ của tôi tự tin và quyết đoán đồng thời mang những đặc điểm mềm mại và cứng cỏi, đây là người mẫu đầu tiên cho thiết kế của tôi. Mỗi khoảnh khắc cảm hứng, mỗi thiết kế trước khi trở thành hiện thực trên bàn thiết kế đều hiện hình trên người nàng thơ, thêm một điểm thì dài, bớt một điểm thì ngắn.

Trong thiết kế, tôi thường sử dụng kỹ thuật cắt xẻ để thực hiện thiết kế với cấu trúc, sử dụng đường dòng chảy với những đường cắt không đều để thể hiện sức mạnh, từ đó diễn đạt sự dứt khoát và tự tin của phụ nữ. Điều này giống như một bản giao hưởng, người ta có thể rõ ràng nghe thấy sự tương phản mạnh yếu trong các phần của bài, và còn cảm nhận được sự tiết lộ cảm xúc trong toàn bộ tác phẩm thông qua những tương phản đó, nhịp điệu và sự linh hoạt.

5. Ảnh hưởng của đại dịch đến ngành thời trang cũng đã thúc đẩy cách sống và thái độ của mọi người thay đổi. Xin hỏi điều này có ảnh hưởng đến cảm hứng thiết kế của bạn trong bộ sưu tập và đã phát sinh những khái niệm trọng tâm mới không?

Không chỉ trong lĩnh vực thời trang, đại dịch đã ảnh hưởng sâu sắc đến tiến trình xã hội trên nhiều khía cạnh, tôi tự đặt mình vào đó và dĩ nhiên sẽ có nhiều cảm nhận về nhiều mặt, và những cảm nhận này đã đem lại ánh sáng cho cảm hứng thiết kế của tôi.

Diễn đạt một cách trực tiếp, hiện tại trong cấu trúc sản phẩm của chúng tôi đã có thêm một số thiết kế dễ dàng cho cuộc sống, không chỉ dành cho không gian làm việc.

Trước đại dịch, hệ thống sản phẩm của TU chủ yếu được chuẩn bị cho nhu cầu công việc và các dịp khác nhau, không có nhiều thiết kế cho phong cách sống và thư giãn. Tuy nhiên, sau đại dịch, tôi bỗng nhận ra giá trị của cuộc sống yên bình và ấm áp.

Chúng ta sống giữa xã hội, những cá nhân độc lập tưởng chừng như tự mình đã tính toán lại mối quan hệ huyết thống, tình bạn, tình yêu; những cảm xúc tự nhiên này khiến chúng ta không thể rời bỏ và càng trân trọng cuộc sống quý giá hiện tại. Những áp lực trong cuộc sống hàng ngày bỗng chốc tạm dừng, mọi người cuối cùng cũng có thể bình tâm lưu ý đến mọi thứ xung quanh, cuộc sống hay những người họ yêu thương, những bông hoa trên ban công, những chú chim và bầu trời xanh… Trong khoảnh khắc đó, tôi bất giác nhận ra rằng, đôi khi thiết kế trang phục mà tôi yêu thích chỉ cần đơn giản làm điểm nhấn là đã đủ tốt.

Tương tự, đại dịch cũng khiến mọi người đang nỗ lực bỗng chốc dừng lại để tận hưởng cuộc sống. Do đó trong thiết kế của TU, tôi mong muốn mang lại nhu cầu “thoải mái” cho tất cả mọi người, vì dù sao việc này không chỉ làm phong phú tủ đồ của riêng mình mà còn có thể truyền tải sự cảm nhận về vẻ đẹp tự nhiên đến nhiều người hơn, giúp những ai tiếp xúc với TU có thể tận hưởng cuộc sống và khám phá vẻ đẹp trong cuộc sống.

Back To Top