Ngày 15 tháng 8 năm 2020, Dover Street Market Beijing (gọi tắt là DSMB) đã hợp tác với các thương hiệu như COMME des GARÇONS, COMME des GARÇONS HOMME PLUS, JUNYA WATANABE COMME des GARÇONS, SIMONE ROCHA, GUCCI, IN GOLD WE TRUST, INNERRAUM,… để mang đến các sản phẩm mới cho mùa thu đông, làm mới không gian trên nhiều tầng. Nhiều thương hiệu mới lần đầu tiên có mặt và một số bộ sưu tập hợp tác bắt đầu được bán ra, mở ra một chương mới cho mùa thu đông 2020.
Khi bước vào cổng chính, điều thu hút ánh nhìn là tác phẩm mới tại không gian Elephant do bộ sưu tập thu đông 2020 của COMME des GARÇONS tạo ra. Trong mùa này, COMME des GARÇONS lấy cảm hứng từ sự “Tái sinh” của thời kỳ cổ điển, phá vỡ phong cách trung tính trước đây, sử dụng các tone màu tươi sáng như hồng, kết hợp với những yếu tố trang phục cổ điển như ren, vải organza, satin để tạo ra hình dáng phóng đại. Các phụ kiện đầu váy lớn, áo choàng kiểu dáng rộng, và thiết kế tay áo phóng đại thể hiện rõ rệt triết lý deconstruction của nhà thiết kế, với hình dáng độc đáo và rất riêng của Rei Kawakubo.
Tại tầng một, COMME des GARÇONS SHIRT, biểu tượng của chất lượng và thời trang trong dòng sản phẩm của COMME des GARÇONS, đã hợp tác với nghệ sĩ Futura. Ngoài việc thiết kế cắt may thoải mái và 3D, bộ sưu tập còn được củng cố bởi những hình graffiti từ Futura, chủ yếu là các gam màu đen và trắng, cùng với các màu sắc sáng nổi bật như hồng hồng, xanh trời, khiến cho kiểu dáng áo sơ mi trưởng thành trở nên vui vẻ và có sức hấp dẫn thị giác tiên tiến.
Cũng tại tầng một, PLAY COMME des GARÇONS đã giới thiệu bộ sưu tập mới với họa tiết “Trái tim đỏ”, kéo dài logo nhỏ của áo phông và thêm một đôi “mắt”, tạo ra hiệu ứng thị giác bị lệch, xác định danh tính thương hiệu nhưng vẫn đơn giản và dễ dàng phối hợp. Bộ sưu tập bao gồm nhiều mẫu Polo, áo phông ngắn và dài tay cũng như áo khoác có khóa kéo để lựa chọn. Đồng thời, PLAY COMME des GARÇONS cũng lần đầu tiên ra mắt mẫu logo, với logo PLAY COMME des GARÇONS được in trên mặt trước của áo phông, giúp kiểu dáng thêm phần nhận diện.
Tại tầng hai, GUCCI đã tiếp tục hợp tác với Dover Street Market mang đến bộ sưu tập độc quyền mùa thu đông 2020. Bộ sưu tập bao gồm nhiều kiểu dáng phong phú từ áo len, áo Bomber, áo vest đến quần thể thao, thiết kế nổi bật bởi những màu sắc tương phản rõ rệt, thêu động vật và các yếu tố logo bắt mắt, thể hiện phong cách độc đáo của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele.
Tầng ba, COMME des GARÇONS HOMME PLUS đã chọn “Đấu tranh với màu sắc, đáp lại bằng màu sắc” làm chủ đề thiết kế của bộ sưu tập, sử dụng những màu sắc rực rỡ để nâng cao tinh thần. Bộ sưu tập tiếp tục triết lý thiết kế lắp ghép quen thuộc, tái hiện lại áo khoác vest cổ điển, và sử dụng một lượng lớn màu sắc bắt mắt, họa tiết kẻ sọc, thậm chí là hình động vật và hoa văn tranh để tạo nên một bộ sưu tập thu đông khác biệt với vẻ trầm lắng trước đó. Trong mùa thu đông 2020, nhiều kiểu dáng váy dài thướt tha được kết hợp để thể hiện sự phóng khoáng và tự do của thanh thiếu niên, đồng thời thể hiện triết lý thiết kế vượt qua ranh giới giới tính.
Tại cùng tầng, JUNYA WATANABE COMME des GARÇONS tiếp tục phong cách PUNK ROCK của năm 2019, như một cách tri ân đội nhạc rock BLONDIE và nữ ca sĩ Debbie Harry. Mùa này, PUNK ROCK được gán cho một ý nghĩa vượt trội: các người mẫu thể hiện sự nổi loạn và khác biệt, với mái tóc vàng sáng, đôi môi đỏ rực cùng với âm nhạc nền là “Heart of Glass” và “Call Me”, khiến họ như các nữ ca sĩ rock gợi cảm tự nhiên bước ra trước mặt. Yêu thích văn hóa punk, Junya Watanabe từ khi ra mắt dòng sản phẩm nữ đã chịu ảnh hưởng sâu sắc từ văn hóa punk – phong cách mặc nổi loạn và tự tin nhất là hình thức tự thể hiện trực tiếp nhất.
Được trưng bày tại lối vào cầu thang tầng ba là thương hiệu túi xách của Đức INNERRAUM, tên có nghĩa là “Không gian bên trong” trong tiếng Đức. Tên thương hiệu có nguồn gốc từ thương hiệu kính mắt của Ý KUBORAUM. Các nghệ sĩ Đức Livio Graziottin và nhân loại học Sergio Eusebi đã gặp nhau vào năm 2009 và nhanh chóng thành lập thương hiệu kính mắt tên là KUBORAUM vào tháng 2 năm 2012. Tuy nhiên, họ không chỉ thỏa mãn với loại sản phẩm kính mắt, mà còn thành lập INNERRAUM để kết hợp cái nhìn độc đáo về túi xách của họ vào thiết kế với quan điểm thẩm mỹ tương lai. Thương hiệu Đức nhỏ và khiêm tốn này đã tỏa sáng trên mạng xã hội, và những người đam mê thời trang đã đưa INNERRAUM với phong cách chức năng và tương lai Y2K vào danh sách của mình.
Bộ sưu tập kính mát và kính mắt của KUBORAUM được đặt tại tầng bốn, lấy cảm hứng từ “sức mạnh của mặt nạ”, tin tưởng rằng kính có thể mang lại những hình ảnh bên ngoài khác nhau, thậm chí hoàn toàn thay đổi đặc điểm bên ngoài của một người. KUBORAUM nổi tiếng với những hình dáng tiên phong, chi tiết họa tiết và hoàn thiện độc đáo, hòa quyện giữa nghề thủ công độc đáo và tinh thần thử nghiệm của Berlin.
Cũng dưới sự lãnh đạo của Junya Watanabe, JUNYA WATANABE MAN COMME des GARÇONS tiếp tục tinh chỉnh thiết kế cổ điển của thương hiệu, định nghĩa lại các bộ trang phục công sở cổ điển với khái niệm “CLASSICO” và kết hợp với nhiều đối tác thương hiệu cho bộ sưu tập thu đông: logo của những nhà sản xuất xe nổi tiếng của Ý như Pirelli, Caruso, Brembo và Campagnolo được thể hiện trên nhiều sản phẩm khác nhau; ngoài những hợp tác đã nổi tiếng với Levi’s, Carhartt, và Brooks Brothers, sự tham gia của Canada Goose và BÉTON CIRÉ trong bộ sưu tập thu đông 2020 của Junya Watanabe Man cũng được mong đợi rất nhiều.
IN GOLD WE TRUST, thương hiệu được thành lập vào năm 2017 từ thành phố thời trang Paris, sử dụng trang sức làm phương tiện để truyền tải triết lý thương hiệu một cách rõ ràng thông qua ý tưởng độc đáo. Mỗi sản phẩm trang sức của IN GOLD WE TRUST không chỉ thể hiện vẻ đẹp hiện đại mà còn mang lại chức năng khác nhau, như vòng tay hình la bàn, nhẫn mở chai,… phá vỡ quy tắc và mang đến làn gió mới. Ngoài ra, nhà thiết kế chọn sử dụng các chất liệu như palladium, thép không gỉ để kết hợp ngọc trai và kim loại theo cách độc đáo, tạo ra một thẩm mỹ thực dụng cân bằng giữa sự tinh tế và thô kệch.
Với sự thay đổi không ngừng của không gian, đa dạng về chất liệu và màu sắc, thu đông 2020 tại DSMB đã tập hợp nhiều thương hiệu để cùng thể hiện “vẻ đẹp hỗn độn” của DSM, khiến khách hàng đắm chìm trong không gian sôi động của thành phố, liên tục khám phá những bất ngờ. Tại đây, quy tụ sáng tạo của các nghệ sĩ và nhà thiết kế từ nhiều lĩnh vực, tạo nên một không gian vừa hấp dẫn vừa hoàn hảo. DSMB như một phần quan trọng trong gia đình DSM, tại mùa thu đông 2020, lại một lần nữa nhấn mạnh triết lý “Sáng tạo dẫn đầu, Phá vỡ giới hạn” kể từ khi thành lập.