Ngày 2 tháng 12 năm 2021, tại Thượng Hải, Trung Quốc – Công ty Willy Bogner GmbH & Co. KGaA (BOGNER) và công ty con hoàn toàn thuộc sở hữu của Bosideng International Holdings Limited đã thành lập một công ty liên doanh vào ngày 1 tháng 12 năm 2021 và đạt được thỏa thuận liên doanh chiến lược. Công ty liên doanh này sẽ giới thiệu thương hiệu BOGNER và thương hiệu FIRE+ICE tại thị trường thời trang cao cấp và trang phục thể thao ở đại lục Trung Quốc, Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan.
BOGNER là thương hiệu thời trang thể thao sang trọng nổi tiếng thế giới với trụ sở chính tại Munich, được thành lập vào năm 1932 bởi nhà vô địch trượt tuyết Willy Bogner. Các thương hiệu BOGNER và FIRE+ICE được bán ra tại hơn 50 quốc gia trên toàn cầu. Trong suốt 89 năm qua, thương hiệu BOGNER luôn giữ vững đam mê trong lĩnh vực thể thao thời trang, theo đuổi phong cách thời trang “Athluxury” với những đổi mới táo bạo và chất lượng thủ công xuất sắc. Mục tiêu của BOGNER là đáp ứng nhu cầu của cả hai nhóm đối tượng: hàng xa xỉ và trang phục thể thao, mang đến trải nghiệm mới cho các hoạt động ngoài trời, và trở thành nhà lãnh đạo thị trường toàn cầu trong lĩnh vực thời trang trượt tuyết cao cấp.
Nhân hội nghị Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022 sắp diễn ra, với cơ hội thị trường của Trung Quốc “ba tỷ người tham gia thể thao mùa đông”, công ty BOGNER, có 89 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trang phục trượt tuyết thời trang và lợi thế dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực thể thao thời trang cao cấp, cùng với tập đoàn Bosideng đã quyết tâm thâm nhập vào thị trường trang phục thể thao mùa đông của Trung Quốc. Theo thông tin, mục tiêu của hai bên là trong năm đầu tiên vào thị trường Trung Quốc, xây dựng một hệ thống kinh doanh số mạnh mẽ cho thương hiệu, triển khai một loạt các hoạt động trên mạng xã hội, và xây dựng khoảng 80 cửa hàng bán lẻ. Thương hiệu BOGNER sẽ có mặt tại các trung tâm thương mại cao cấp nổi tiếng ở các thành phố lớn, bao gồm Plaza Henglong Thượng Hải, Wangfujing Beijing và SKP. Việc mở thêm nhiều cửa hàng cũng sẽ diễn ra ngay sau đó.
Giám đốc điều hành đồng thời của BOGNER, Heinz Hackl cho biết: “Bước đi này ở châu Á là một cột mốc quan trọng trong lộ trình phát triển toàn cầu của chúng tôi. Quyết định này hoàn toàn thúc đẩy chiến lược phát triển quốc tế của thương hiệu. Mục tiêu của BOGNER là trở thành doanh nghiệp điển hình trong lĩnh vực thời trang thể thao xa xỉ tại khu vực đại Trung Hoa, tạo ra những chiều kích mới trong sự kết hợp giữa thời trang và thể thao. Chúng tôi rất vinh dự được đồng hành với Bosideng, một đối tác mạnh mẽ, với kinh nghiệm phong phú và kiến thức chuyên môn vững chắc, sẽ là động lực để chúng tôi khám phá tiềm năng của khu vực mới này.”
Giám đốc bán hàng toàn cầu của BOGNER, Konstantinos Balogiannis, người đã tham gia sâu rộng trong công tác hướng dẫn dự án, bổ sung: “Chúng tôi tin rằng Bosideng là đối tác lý tưởng để chúng tôi bước mạnh vào thị trường đại Trung Hoa. Việc thành lập công ty liên doanh cho phép chúng tôi hoạt động độc lập trong khu vực, đồng thời giúp chúng tôi hình thành cấu trúc thị trường một cách chủ động hơn. Ngoài ra, BOGNER có thể tận dụng kinh nghiệm và mạng lưới thị trường địa phương mạnh mẽ của Bosideng, cũng như thu hút một đội ngũ giàu kinh nghiệm với tầm nhìn quốc tế và hiểu biết sâu rộng về thị trường đại Trung Hoa.”
Công ty liên doanh giữa BOGNER và Bosideng được dẫn dắt bởi Tổng Giám đốc BOGNER của khu vực đại Trung Hoa, William Yang. William, với nhiều năm kinh nghiệm quản lý cao cấp, trước khi gia nhập BOGNER đã từng là Tổng Giám đốc khu vực đại Trung Hoa của AMER Sports, và có nhiều kinh nghiệm quốc tế trong việc xây dựng thương hiệu tại thị trường đại Trung Hoa. Flora Zhang giữ vai trò Giám đốc thị trường của BOGNER tại khu vực đại Trung Hoa, là một chuyên gia có kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực tiếp thị cộng đồng thương hiệu, đã thành công dẫn dắt lululemon từ khởi đầu cho đến mở rộng và thực sự hiện diện tại thị trường Trung Quốc. Thành viên chủ chốt khác của công ty, Tracy Han, sẽ phụ trách lĩnh vực tài chính của công ty, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành hàng xa xỉ, từng làm việc tại Tập đoàn LVMH.
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Bosideng, Gao Dekang, nhận định: “Bosideng và BOGNER đều là những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chuyên môn của mình, và sự hợp tác giữa hai thương hiệu mạnh sẽ mang lại động lực mới cho sự phát triển trung và dài hạn của tập đoàn Bosideng. Với tình yêu chung đối với trang phục thể thao mùa đông, Bosideng và BOGNER sẽ khai thác mạnh tiềm năng tăng trưởng lớn trong thị trường thời trang thể thao cao cấp của Trung Quốc và với sự chuyên nghiệp cũng như tinh thần sáng tạo, chắc chắn sẽ mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm khác biệt trong trang phục thể thao mùa đông.”
Về BOGNER
Willy Bogner GmbH & Co. KGaA (BOGNER), có trụ sở tại Munich, là một công ty phong cách sống có kinh nghiệm thành công quốc tế. Là nhà cung cấp dẫn đầu trong lĩnh vực thời trang thể thao, trang phục thể thao xa xỉ và thời trang thiết kế, công ty hoạt động trên toàn cầu tại hơn 50 quốc gia, với các thương hiệu bao gồm BOGNER (thời trang nữ, nam, thể thao, trẻ em) và FIRE+ICE cũng như thương hiệu cấp phép. Công ty được thành lập vào năm 1932, dưới sự lãnh đạo của Heinz Hackl và Gerrit Schneider, và sở hữu bởi Willy Bogner, đại diện bởi người được ủy thác Arndt Geiwitz.
Về Bosideng
Công ty Bosideng International Holdings Limited (Bosideng) là một tập đoàn thời trang hàng đầu niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông (mã chứng khoán: 3998.HK). Tập đoàn được thành lập bởi ông Gao Dekang vào năm 1976 và là một trong những nhà vận hành thương hiệu áo khoác lông vũ nổi tiếng tại Trung Quốc. Theo thống kê của Euromonitor International, một tổ chức nghiên cứu thị trường quốc tế có uy tín, vào năm 2020, Bosideng đứng đầu thế giới về doanh thu và số lượng sản phẩm trong lĩnh vực áo khoác lông vũ.