Khám phá sâu sắc tinh thần khám phá, Gucci đã ra mắt bộ sưu tập hợp tác giữa The North Face và Gucci, cùng nhau tái định hình thêm nhiều phong cách sáng tạo giữa thời trang và tính năng ngoài trời. Dù là những cuộc phiêu lưu đến các điểm đến và văn hóa khác nhau, hay việc Alessandro Michele, Giám đốc Sáng tạo của Gucci, tán thưởng việc khám phá bản thân mang tính ẩn dụ hơn, bộ sưu tập này kiên định với tên gọi khám phá, đặt sự tò mò làm biển chỉ đường, để trang phục dẫn lối người mặc vượt qua các ranh giới khác nhau và khám phá khía cạnh khác của việc khám phá thông qua nhiều góc nhìn.
The North Face luôn đi đầu trong việc cung cấp trang thiết bị chuyên nghiệp cho những người yêu thích mạo hiểm, nhưng giữa họ và Gucci còn có nhiều điểm tương đồng hơn trong những tư tưởng và văn hóa thương hiệu đa dạng. Kể từ khi được thành lập vào năm 1966 tại San Francisco, The North Face đã phát triển khả năng khám phá thông qua việc không ngừng theo đuổi đổi mới công năng sản phẩm. Ý nghĩa của việc đi du lịch nằm ở quá trình khám phá và phát hiện bản thân, và cả The North Face và Gucci đều nắm giữ cùng một niềm tin, mang lại sự thể hiện cá tính độc đáo và sự bộc lộ bản thân đa dạng cho người mặc; giống như điều Michele đã tán thưởng, để phong cách đồng hành với mỗi hành trình khám phá tự do.
Hướng đến dãy núi Alps cao nhất châu Âu, Michele và đạo diễn kiêm nhiếp ảnh gia Daniel Shea đã khái niệm một chuyến phiêu lưu ngoài trời trong mơ trở lại thập niên 1970 cho bộ sưu tập hợp tác này. Giữa thiên nhiên hùng vĩ, tại những đỉnh núi tuyết, cảnh quan hiểm trở, cây cối xanh tươi và dòng nước trong vắt, người đi bộ khám phá Gucci mặc trang phục trong bộ sưu tập, được ghi lại trong những khoảnh khắc vui vẻ khi chèo thuyền, leo núi và cắm trại bên bờ, tạo ra bầu không khí kỳ nghỉ hoài cổ tinh tế làm nổi bật thẩm mỹ phong cách của bộ sưu tập này.
Hình ảnh retro không chỉ mang lại một không gian tuyệt diệu cho kỳ nghỉ ngoài trời này, mà màu sắc táo bạo và rực rỡ của thập niên 1970 cũng mang đến cảm hứng phong phú cho bộ sưu tập hợp tác này. Thời điểm đó, The North Face chính là thương hiệu thể thao ngoài trời đang rất hot, với kiểu dáng áo khoác cổ điển và các trang thiết bị ngoài trời trở thành nền tảng thiết kế cho bộ sưu tập hợp tác; Michele còn khai thác sâu trong kho lưu trữ lịch sử phong phú của thương hiệu để chọn những chất liệu độc đáo, làm mới chúng theo phong cách Gucci. Đặc biệt, video đi cùng hành trình đầy cảm hứng này có âm thanh của bài hát cổ điển thập niên 70 “Bad Moon Rising”, một tác phẩm nổi bật của ban nhạc rock Credence Clearwater Revival, từng hoạt động trong studio ngay bên cạnh nhà máy The North Face ở Berkeley, California.
Bộ sưu tập hợp tác giữa The North Face và Gucci được xây dựng dựa trên khái niệm thẩm mỹ ngoài trời hiện đại, tạo ra một phong cách thể thao đa dạng và chức năng cao mới, bao gồm trang phục nam nữ, phụ kiện, túi xách và giày dép, đặc biệt còn có lều, túi ngủ và các trang thiết bị ngoài trời biểu tượng của The North Face. Để đáp ứng mối liên kết giữa con người và thiên nhiên, quá trình sản xuất bộ sưu tập cũng tuân thủ tầm nhìn và cam kết bền vững mà cả hai thương hiệu đều ủng hộ, trong đó các túi chức năng đều sử dụng vật liệu nylon tái chế ECONYL®, sợi này được làm từ nhựa thải, lưới đánh cá và chất thải từ bãi rác chế biến, giúp giảm thiểu dấu ấn sinh thái.
Bao bì độc quyền của bộ sưu tập sử dụng màu hồng rực rỡ làm tông màu chính, kết hợp với biểu tượng của bộ sưu tập hợp tác giữa The North Face và Gucci, và trong từng bước sản xuất của quần áo, túi chống bụi, hộp đóng gói và túi đóng gói đều giảm thiểu tác động đến môi trường. Tất cả giấy và hộp giấy đều có nguồn gốc từ các nguồn tài nguyên rừng được quản lý bền vững, sử dụng giấy không tráng để đảm bảo có thể tái chế hoàn toàn. Để giảm thiểu lượng giấy, bộ sưu tập đi kèm với tay cầm cho hộp đóng gói để tiết kiệm việc sử dụng túi mua sắm; trong khi đó, các sản phẩm lớn sẽ không sử dụng hộp giấy mà thay bằng túi mua sắm làm từ vải bông.
Bộ sưu tập hợp tác giữa The North Face và Gucci sẽ ra mắt tại Trung Quốc, và sẽ lần lượt có mặt tại các cửa hàng Gucci được thiết kế độc đáo và cửa hàng Gucci Pin tạm thời. Các hoa văn in hoa sáng tươi phản ánh chủ đề hợp tác sẽ trang trí không gian trưng bày trong nhà, và bao phủ một phần lớn mặt tiền cửa hàng, tạo cảm giác như lạc vào một cuộc khám phá hoài cổ. Bộ sưu tập này cũng sẽ có mặt trên trang web chính thức của Gucci tại Trung Quốc, với nhiều sản phẩm độc quyền từ trang web sẽ được công bố. Hơn nữa, các bức tường nghệ thuật đại diện của Gucci ở năm địa điểm: Thượng Hải, Hồng Kông, London, New York và Milan cũng sẽ thể hiện tinh thần khám phá hấp dẫn của bộ sưu tập hợp tác này dưới dạng các tác phẩm nghệ thuật đường phố khác nhau.
Bộ sưu tập hợp tác giữa The North Face và Gucci không chỉ bao gồm áo khoác lông vũ với chất lượng lông ngỗng cao cấp, áo khoác ngắn, áo gile, áo T-shirt, áo hoodie và áo khoác len đi cùng, mà còn có áo khoác bông sáng tạo, áo sơ mi nylon, áo mưa, bộ đồ thể thao bằng lụa satin tinh xảo, chân váy, váy sơ mi và bộ jumpsuit, kết hợp cả chức năng và thẩm mỹ. Một số trang phục có màu sắc tươi sáng được in những họa tiết hoa đặc biệt sáng tạo cho bộ sưu tập hợp tác này; một số khác mang biểu tượng mới của bộ sưu tập hợp tác giữa The North Face và Gucci; biểu tượng đặc biệt được thiết kế cho bộ sưu tập hợp tác này kết hợp logo nổi bật của The North Face cùng dải màu xanh đỏ xanh sâu đậm của Gucci, không chỉ xuất hiện trên các loại trang phục khác nhau mà còn tạo ra nhãn hiệu độc quyền cho bộ sưu tập này.
Trong bộ sưu tập, những chiếc túi chức năng được thiết kế chung với The North Face đã cho ra mắt tám mẫu mới với họa tiết in độc quyền: có mẫu đến từ họa tiết biểu tượng của thương hiệu Gucci, có mẫu đến từ thiết kế biểu tượng kết hợp của bộ sưu tập hợp tác giữa The North Face và Gucci. Hai chiếc ba lô chính với chức năng và hai chiếc túi đeo mới sẽ diễn đạt tinh hoa phong cách của bộ sưu tập này qua những họa tiết hạn chế. Những chiếc ba lô trung sẽ có năm tùy chọn họa tiết khác nhau, kết hợp với mảnh da, dây kéo và dây đai lưới; chiếc ba lô lớn hơn sẽ có nhiều túi để thể hiện tính chất trekking, sử dụng thiết kế chi tiết tương tự như ba lô nhỏ, với sáu tùy chọn họa tiết khác nhau. Chiếc túi nhỏ hơn có bảy tùy chọn họa tiết khác nhau, trong khi chiếc túi lớn hơn có ba flap phía trước thì có hai mẫu họa tiết khác nhau. Những đôi giày đi núi dùng da thuộc trong bộ sưu tập có đế cao su chắc chắn, có ba màu sắc: nâu, đen và vàng nhạt, điều này đều có lỗ dây và dây buộc dạng dây, trong khi biểu tượng của bộ sưu tập hợp tác giữa The North Face và Gucci nổi bật in ở hai bên mũi giày.